TOP100 “sĩ tử trẻ” của FPT Telecom NextGen Leaders

Sau chuỗi ngày đắm mình trong hàng loạt các vòng thi đầy thử thách của nhà Cáo, sáng nay – ngày 27/05/2024, 100 thí sinh xuất sắc nhất đã có mặt tại hành trình săn mây và chinh phục đỉnh cao ở 2 điểm cầu Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Tại đây, các nhân tài trẻ đều mang trong mình tâm thế hào hứng, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách nhằm hướng đến mục tiêu trở thành thế hệ NextGen Leaders của FPT Telecom.

Đồng hành cùng các thí sinh có sự tham gia của anh Hoàng Việt Anh – Chủ tịch FPT Telecom, anh Nguyễn Hoàng Linh – Tổng Giám đốc FPT Telecom, anh Chu Hùng Thắng – Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom, chị Vũ Thị Mai Hương – Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom, anh Nguyễn Thái Bình – Giám đốc Khối Quản trị, anh Trần Thanh Hải – Giám đốc Công nghệ FTEL, chị Phùng Thu Trang – Giám đốc Nhân sự, chị Trần Thị Thu Trang – Phó tổng giám đốc FPT Play, chị Tô Nam Phương – Phó tổng giám đốc FPT Play, anh Nguyễn Anh Đức – Giám đốc Ban FPT Life, anh Nguyễn Anh Đức – Giám đốc Ban Công nghệ, Giải pháp và ứng dụng, anh Trần Hải Dương – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc FTI,  anh Nguyễn Văn Bảo Quốc – Phó Tổng giám đốc FTI, chị Trần Hạnh Dung – Giám đốc Trung tâm Quản lý và đào tạo, anh Lương Duy Phương – Giám đốc Công nghệ FPT Play  cùng đội ngũ hội đồng BGK chuyên môn.

Sự chào mừng từ Ban lãnh đạo

Mở đầu chương trình, Chủ tịch FPT Telecom anh Hoàng Việt Anh đã chia sẻ về câu chuyện khởi nguồn của nhà Viễn Thông. Anh cho biết, vào thời điểm 27 năm trước, khi Internet bắt đầu lan rộng khắp thế giới, Việt Nam cũng cần phải nhanh chóng đón đầu xu hướng để phát triển tại nước nhà. Và chính thời điểm ấy, một đội ngũ trẻ chỉ với khoảng 5 thành viên đã “mạnh dạn” tiên phong phát triển một lĩnh vực hoàn toàn mới với niềm tin rằng Internet chính là một cuộc cách mạng rất lớn có thể thay đổi lịch sử con người, thay đổi lịch sử của Tập đoàn FPT. 

Với tiền thân là FPT Online Exchange, trải qua nhiều năm đầy khó khăn và vất vả, ngày hôm nay, cái tên FPT Telecom đã thành công phát triển và trở nên vững mạnh với gần 15.000 CBNV trên toàn quốc. Đó là một hành trình vất vả nhưng đầy sự tự hào của người Viễn Thông”.

Khi chúng ta ngày một vững mạnh và phát triển với mục tiêu vươn tầm vị thế tại Việt Nam, muôn vàn thử thách như dồn dập “lao tới”. Và trải qua 27 năm không ngừng nỗ lực, FPT Telecom bằng sự kiên định, cùng sức trẻ và sự sáng tạo của người Viễn Thông đã tạo nên những bước đi tiên phong cùng sự đốt phá.” – anh Việt Anh nhấn mạnh.

Song song với thời điểm diễn ra chương trình, tại điểm cầu Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Hoàng Linh – TGĐ FPT Telecom cũng cho biết: “FTEL luôn tự hào về những “chất” trẻ – năng động – nhiệt huyết – sáng tạo, tất cả những “chất” ấy đã tạo nên sự khác biệt của FPT Telecom với những đơn vị khác”. 

Lấy dẫn chứng về việc tiên phong chuyển đổi sang Internet cáp quang, mở đầu báo điện tử với VNExpress, cùng với các sản phẩm dịch vụ công nghệ tiên tiến khác, Tổng Giám đốc FPT Telecom cho rằng, dù “trẻ”, nhưng FPT Telecom luôn mong muốn được khai thác và đi đầu trong lĩnh vực công nghệ và mang những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất đến với Khách hàng.

FPT Telecom mong muốn chia sẻ với các bạn những định hướng của công ty và hy vọng được đồng hành cùng các bạn trong tương lai” – anh khẳng định. 

Như “tâm linh tương thông”, tại điểm cầu Hà Nội, anh Hoàng Việt Anh cũng cho biết đây là lần đầu tiên trong lịch sử FTEL có một chương trình tìm kiếm nhà lãnh đạo từ các bạn sinh viên tài năng tập trung về mảng Kinh doanh, Quản trị. Anh mong muốn 100 các bạn sinh viên đang có mặt tại 2 điểm cầu sẽ đắm mình trong không khí, văn hóa và trí thức của FPT Telecom và hy vọng các bạn sinh viên sẽ vận dụng thật tốt sự sáng tạo, nỗ lực của tuổi trẻ để tạo ra những con đường mới, ý tưởng mới và những cơ hội để đột phá.

Sinh viên hỏi – Lãnh đạo trả lời

Chia sẻ trong chương trình, bạn Đăng Hải Đăng – Đại học Tài chính Marketing cho biết bản thân từng may mắn được tham dự hội thảo của FTEL ngay trong khuôn viên nhà trường. Bạn cho biết hiện tại, Việt Nam đang có tỷ lệ sử dụng công nghệ số còn khá thấp, và chính điều này đã khiến Đăng tự hỏi liệu đó có phải là một trong những thách thức mà FPT Telecom đang gặp phải hay không.

Trả lời cho câu hỏi này, anh Lương Duy Phương – CTO FPT Play chia sẻ: “Về vị trí của anh, càng khó khăn thì càng có nhiều cơ hội. Bản thân anh đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn hơn về tỷ lệ sử dụng thuê bao, công nghệ số. Do đó anh nghĩ rằng khi tỷ lệ càng ít thì chúng ta sẽ càng có cơ hội trở thành người tiên phong, dẫn đầu trên thị trường”.

Tiếp nối câu hỏi của bạn Đăng, bạn Nguyễn Trúc Ngân – Đại học FPT TP.HCM lại tỏ ra vô cùng hứng thú với những chủ đề mà BTC cuộc thi đưa ra. Cụ thể, Ngân bày tỏ sự tò mò về đề tài “Xây dựng một ý tưởng mang lại giá trị cho cộng đồng dành cho GenZ” và những ảnh hưởng cũng như sự phản ánh trong văn hóa hoặc định hướng phát triển liệu có liên quan tới con người hay sự đóng góp cho cộng đồng của công ty trong tương lai.

Theo đó, anh Chu Hùng Thắng – PTGĐ FPT Telecom nhấn mạnh về tầm quan trọng của những giá trị sẽ mang lại cho cộng đồng mà FPT Telecom luôn hướng tới. FPT không chỉ kinh doanh để làm giàu cho chính mình, cho nhân viên của mình mà còn mang lại giá trị tốt đẹp, niềm vui và nụ cười cho xã hội. Chính vì vậy, FPT Telecom luôn định nghĩa những hoạt động của mình là hoạt động “Connecting”. 

Theo anh Thắng, sự kết nối được nhắc đến không chỉ đơn thuần là cung cấp dịch vụ kết nối Internet đến nhà Khách hàng mà còn là hoạt động kết nối giữa người với người. Các hoạt động kết nối cộng đồng có thể chỉ đơn giản là một giải chạy để toàn bộ CBNV FPT Telecom cùng nhau tham gia nhằm gắn kết tinh thần đồng đội, rèn luyện sức khỏe và cũng để có thể đóng góp phần tiền ủng hộ các chương trình xây dựng sân chơi, những cây cầu trên khắp đất nước. Với những thế hệ đi trước của FPT Telecom, những dấu ấn, những hành động mang lại đã được ghi lại rất rõ nét. Do đó, FTEL càng mong muốn được nhìn thấy các bạn trẻ – các tài năng tương lai sẵn sàng chia sẻ những giá trị tích cực của bản thân, góp phần lan tỏa giá trị của FPT Telecom đến với công đồng.

Tại điểm cầu Hà Nội, chuyên mục hỏi đáp cũng được diễn ra vô cùng sôi nổi.

Trong đó, một câu hỏi vô cùng dí dỏm và đúng với tinh thần LUÔN VUI TƯƠI từ bạn Đỗ Phương Ngân – Đại học Ngoại Thương hướng đến chị Vũ Thị Mai Hương đã mang lại hàng loạt tiếng cười sảng khoái cho cả phòng thi. Cụ thể, bạn Ngân đã đặt ra câu hỏi: “Nếu chị Hương được quay lại đổ tuổi 20 như chúng em, điều gì mà chị muốn làm lại nhất?” 

Đứng trước câu hỏi đầy tính thú vị ấy, chị Hương cho biết nếu có thể, chị sẽ “đi” nhiều hơn. Đi để cảm nhận được sự đa dạng về vùng miền, văn hóa và con người sẽ giúp cho mình có nhiều động lực và phát triển bản thân thành một người có trách nhiệm. Cuối cùng, chị Hương nhấn mạnh : “Chỉ cần các bạn “dám”, thì hãy gặp nhiều hơn, hãy đi nhiều hơn, cảm nhận nhiều hơn và tiếp xúc nhiều hơn. Chị tin rằng các bạn sẽ thấy mình trưởng thành hơn và học được nhiều hơn. Chị mong rằng các bạn sẽ trở thành một người có trách nhiệm và sống đúng với cảm xúc thật của mình.”

Trái ngược với câu hỏi mang lại tiếng cười ở trên, bạn Ninh Quang Minh – Đại học Ngoại Thương lại bày tỏ sự quan tâm về lộ trình thăng tiến cũng như các tiêu chí để có thể trở thành nhân viên chính thức tại FPT Telecom sau khi trở thành Top của cuộc thi. 

Đối với câu hỏi trên, chị Phùng Thu Trang – Giám đốc Nhân sự đã mô tả rõ các bước gồm trải qua khóa đào tạo chung/chuyên sâu, tham gia vào các dự án thực tế, nhận được hướng dẫn trực tiếp từ các CBQL tại FTEL. Đây chính là một trong nhiều cơ hội để các bạn có thể trở thành nhân viên chính thức của nhà Viễn Thông. Kết quả cuối cùng sẽ phụ thuộc vào toàn bộ quá trình mà chính các bạn sinh viên thể hiện và lần lượt được tham gia vào toàn bộ quá trình đào tạo để đi đến đánh giá cuối cùng. Điều này chính là đặc quyền chỉ có ở các bạn Sinh viên tài năng lần này.

Tiếp nối câu trả lời của chị Trang, anh Việt Anh gửi gắm hy vọng trong tương lai, khi các bạn đã chính thức trở thành một “người nhà Cáo” sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng và đạt tới vị trí cao nhất.

Tạo nhóm – Xây tháp – Săn Mây

Kết thúc phần hỏi đáp trực tiếp với đội ngũ Ban Điều Hành của FPT Telecom, 60 bạn sinh viên tài năng ở điểm cầu Hà Nội và 40 thí sinh còn lại chính thức bước vào phần thi mang tên “Xây tháp săn mây”. Ở vòng thi này, 100 tài năng trẻ sẽ tham gia vào 2 thử thách gồm Xây tháp săn mây và Chinh phục Triệu đô.

Cụ thể, các thí sinh sẽ được chia lần lượt thành 6 đội chơi và tiến hành “đấu giá” các vật phẩm mà BTC đã cung cấp. Tại vòng thi này, các nhóm sẻ thể hiện sự nhanh trí và tầm nhìn để tính toán, đầu tư vào việc mua nguyên vật liệu để có thể xây nên tòa tháp biểu tượng cho FPT Telecom theo yêu cầu của BTC. Kết thúc 20 phút của vòng thi này, mỗi đội chơi sẽ bước đến vòng “Chinh phục triệu đô” với nhiệm vụ cần làm là thuyết phục BGK “sang tiền” cho tòa tháp của mình. Đội nào có tòa tháp được định giá cao nhất chính là đội chiến thắng.

Kết quả chung cuộc, tại điểm cầu Hà Nội, đội 6 bằng sự sáng tạo cùng khả năng thuyết trình mạch lạc, rõ ràng của tất cả thành viên trong nhóm đã mang về cho mình giải nhất. Trong khí đó, ở điểm cầu TP.HCM, đội 1 lại là nhà vô địch khi đạt mức đầu tư lên tới 85 tỷ. Kết thúc phần thi của ngày 27/5, Top100 sinh viên tài năng đã có chuyến tham quan thực tế cơ sở làm việc của 2 trụ sở nhà Cáo thuộc 2 điểm cầu.

Ngày 28/5 tới đây, Day-2 của FCAMP sẽ tiếp tục được diễn ra tại FPT Tower và FPT Tân Thuận. Dự kiến, Top 100 các sinh viên tài năng sẽ được tiếp tục thể hiện bản thân với phần thi APEX ADVENTURE – Thám hiểm đỉnh cao cùng đồng đội & chinh phục Business Case trong buổi sáng và MOUNTAINTOP MANIFESTATION – Khẳng định bản thân của TOP 20 mỗi đầu vào buổi chiều. Cũng trong chiều ngày 28/5, danh sách Top30 thí sinh xuất sắc nhất sẽ chính thức được lộ diện.

Hãy đón chờ những hình ảnh mới nhất về cuộc thi trên Foxnews nhé!

Manh Manh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây