Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Tôi đến với FTEL bằng… thẻ cào

Tôi lên Văn phòng 75 Trần Hưng Đạo vào khoảng giữa năm 2003 với tư cách là nhân viên Tổng đại lý phân phối thẻ Lô Gich đến để nhập hàng. Lúc đó tôi mới ra trường, chưa tìm được công việc đúng mơ ước và chuyên ngành học, chật vật mãi mới có được công việc là nhân viên bán thẻ prepaid tại Lô Gich.

Ngày đi làm, tối đi học thêm Ngoại ngữ và ôn thi thạc sĩ ngành Quốc tế học với bộ hồ sơ xin việc gia đình gửi gắm một chú ở A22. Chị Lê Minh Đức (lúc đó phụ trách Tổng đại lý thẻ Lô Gich) là người FTEL đầu tiên tôi biết – “một cô gái trẻ rất thông minh, năng động, lúc nào cũng có lửa và đầy cảm hứng công việc” – nguyên văn lời giới thiệu về chị Đức của anh Trọng Thắng, GĐ công ty Lô Gich.

Lần đầu tiên đến 75 Trần Hưng Đạo cùng chị Đức, tôi choáng váng với phong cách làm việc của các bạn sale trong phòng phân phối thẻ (IDD), chính xác là tôi bị hấp dẫn mới đúng. Phòng làm việc thứ hai cạnh gần cầu thang dãy nhà sau, căn phòng nhỏ xíu với gần hai chục người trẻ toàn tập, gần như mỗi người ôm một cái điện thoại, người nói tiếng Anh, người nói cả Anh lẫn Việt, ồn không thể tả nổi.

Một bạn nam đang ngồi nói chuyện điện thoại dưới gầm bàn (tôi đoán là trốn xuống đó cho đỡ ồn) thò mặt lên, tay bịt ống nghe, hét toáng “mọi người nói nhỏ xuống chút được không?” rồi chui hẳn ra khỏi gầm bàn, quay sang chỗ tôi: “Chào em, CTV mới à?”. Tôi líu ríu: “Mình ở bên Lô Gich, sang đây để nhập hàng”. “A, Giang Lô Gich phải không? Tớ là HTuân, nhớ cào thẻ cho tớ với giá đại lý nhé”.

Thế đấy, ngày đầu tiên đến FTEL, tôi đã nghĩ mình rất muốn làm việc ở nơi này.

Một lần khác tôi đến IDD làm việc với ChinhNQ care LôGich thay chị Lê Minh Đức đã lên quản lý phòng, tôi thấy trên bảng thông tin trong phòng có đề nội dung tuyển nhân viên thu ngân, ưu tiên do nhân viên trong phòng giới thiệu.

Sau khi xong công việc, ra ngồi trà đá ở Hạ Hồi, tôi mới lấy hết can đảm hỏi ChinhNQ: “Chinh có thể giới thiệu tớ làm thu ngân không?”. Bạn ấy ngạc nhiên đến mức suýt làm rơi cốc nước, hỏi lý do tại sao lại là thu ngân mà không phải là sale.

Ngần ngừ mãi tôi mới nói thật là: Tớ rất muốn được làm việc ở FTEL, nhất là sau lần được các bạn IDD rủ đi tham gia vũ hội 13/9, vì không thấy có thông tin tuyển dụng sale ở phòng cậu và phòng IDD toàn các bạn giỏi hơn mình nên sợ là không trúng tuyển, nếu được làm thu ngân tại FTEL tớ cũng làm. Tớ đã bán thẻ khắp Hà Nội rồi, thuộc đường như xe ôm, đếm tiền nhanh hơn máy, không đồng tiền giả nào lừa được tớ nên nghĩ là có thể làm tốt công việc thu cước. Công việc tớ làm ở Lô Gich vẫn đang tốt, nhưng tớ muốn làm việc ở công ty lớn như FPT, vị trí nào cũng sẽ cố gắng làm tốt.

ChinhNQ cười phá lên và nói rằng thực ra bạn ấy rất muốn trong nhóm có một bạn sale như tôi, cả nhóm bạn ấy đều quá ấn tượng với tôi, rằng tôi hoàn toàn có thể trở thành best saler, thành keyperson ở IDD, chỉ mỗi là hiện tại nếu chủ động rủ tôi về FPT thì sợ ảnh hưởng đến mối quan hệ với Lô Gich.

Một tháng sau đó, anh Trọng Thắng – GĐ Lô Gich – nói với tôi rằng từ 2004 Lô Gich sẽ không làm việc tiếp với FTEL ở tư cách Tổng đại lý phân phối thẻ Internet nữa vì mảng này lợi nhuận so với các mảng kia quá thấp, anh ấy muốn tập trung toàn bộ nguồn lực của công ty vào việc phân phối thẻ cào điện thoại và máy điện thoại, anh sẽ mở một showroom điện thoại di động và muốn tôi care mảng này ở LoGich, lương sẽ được tăng. Tôi từ chối và xin nghỉ việc nếu Lô Gich không còn hợp tác với FTEL nữa.

Sau đó, tôi trở thành CTV bán thẻ ở nhóm của ChinhNQ, chuyên care mảng đại lý và xây dựng thành công một tổng đại lý phân phối thẻ là công ty Toàn Phát. Tôi không đi học tiếng Trung buổi tối nữa, bỏ học ao học và quyết định sang gặp bố mẹ chồng tương lai xin không thi đợt tuyển công chức này, không xin việc vào nhà nước nữa.

“Mọi thủ tục xong hết rồi cháu ạ, giờ người ta gọi đi làm rồi, cháu về suy nghĩ kỹ đi”. Không khí căng thẳng, chú của bạn trai tôi – người từng du học và có nhiều năm sống ở Đông Âu nói:

“Cứ để cho cháu nó quyết định, FPT là một công ty lớn, làm việc ở đó rất tốt”.

Thế là xong, tôi đã bắt đầu với FTEL như thế, với những người thầy trực tiếp đầu tiên ở FTEL: Chị LMĐức, ChinhNQ, chị ThắmNT.

Tác giả: Chị Hoàng Lan Hương – GĐ TT HN02 

Trích sách Sử ký FTEL – Nhiệt huyết tuổi 20

FTEL khởi nguồn bằng 4 người chủ chốt, nhưng để đi đến ngày hôm nay, tất cả thành viên đang làm việc đều là những viên gạch quan trọng, có đóng góp không nhỏ trong hành trình xây dựng và phát triển của nhà Cáo.
Chuỗi nội dung “Reply 1997” là dịp để chúng ta nhìn lại 25 năm phát triển của FTEL, với những nấc thang quan trọng nhưng cũng đầy sự hóm hỉnh, chân chất, đậm chất người Viễn thông.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img