Hành trình ‘Blooming’ của 50 bông hoa rực rỡ nhất FPT Telecom 2023

TOP 50 FPT Telecom là chương trình được tổ chức thường niên, là “điểm nhấn” không thể thiếu mỗi năm của nhà Viễn thông, nhằm tôn vinh những cá nhân đạt thành tích xuất sắc và tri ân sự đồng hành của người thân – những hậu phương vững chắc góp phần làm nên thành công của họ. Năm 2024, chương trình được tổ chức tại Thái Lan, đây cũng là lần FPT Telecom trở lại tổ chức Lễ Tôn vinh tại nước ngoài sau 4 năm tổ chức trong nước. 

Lần tổ chức chương trình tại Thái Lan được hứa hẹn có nhiều điểm đặc biệt. Đây chính là “món quà” mà FPT Telecom muốn dành tặng cho những cá nhân đã miệt mài nỗ lực trong suốt năm qua. Phần quà này còn chứa đựng thật nhiều ý nghĩa và cảm xúc có lẽ không thể nào quên trong trái tim của gần 100 người tham dự hôm ấy.

Năm 2024, chương trình được tổ chức tại đất nước “Chùa Vàng” Thái Lan với nhiều điểm đặc biệt mới lạ. Bên cạnh đó, tên chủ đề tiếng Anh có phần khác lạ so với chủ đề các năm trước như “Hội Trùng Dương” (TOP 50 FPT Telecom 2022), “Chúng ta đã làm được” (TOP 50 FPT Telecom 2021) hay “Chung một mái nhà” (TOP 50 FPT Telecom 2020). 

“Blooming” được dịch ra là “nở rộ”, có thể hiểu như thời điểm đẹp nhất của một bông hoa, khi hoa có màu sắc rực rỡ nhất, tỏa hương thơm nhất. Mỗi bông hoa đều có vẻ đẹp của riêng mình, trải qua giai đoạn từ ươm mầm, tới dần hé nở, trải qua bao sương gió, bông hoa mới trưởng thành tới giai đoạn nở rộ, ở trạng thái tỏa sáng nhất. Điều này cũng giống như mỗi thành viên của FPT Telecom đều có những đóng góp, những nét đẹp riêng của mình.

Trong hàng nghìn bông hoa, TOP 50 cá nhân xuất sắc chính là các bông hoa nở rộ nhất, có thành tích nổi bật nhất. Họ cũng trải qua vô vàn khó khăn, mang trên mình màu áo khác nhau từ Kinh doanh, Kỹ thuật, Công nghệ, Back Office, Dịch vụ Khách hàng, trải qua hành trình đầy thử thách, họ tỏa sáng lung linh nhất giữa vườn hoa đang khoe sắc.

Chủ đề “Blooming” cũng có ý nghĩa gắn bó chặt chẽ với đất nước Thái Lan. Đây là nơi được ví von như xứ sở “Chùa Vàng”, với những nét đẹp truyền thống lâu đời và tôn nghiêm. Đặc biệt, Thái Lan còn nổi tiếng với nhiều loài hoa độc đáo, trong đó hoa vàng (Golden flower) như hoa muồng hoàng yến hay hoa lan vàng thường được biết tới như “quốc hoa” của đất nước này. Loài hoa trên cũng được người dân Thái Lan sử dụng làm họa tiết trên vải, trên các công trình xây dựng, và được dùng để đón tiếp du khách, thể hiện cho sự thân thiện, gần gũi và mến khách của đất nước xinh đẹp này. 

Họa tiết hoa vàng Thái Lan cũng là điểm nhấn trong thiết kế của chương trình, thể hiện cho thông điệp TOP 50 là những bông hoa trên khắp mọi miền tổ quốc, họ đẹp về tinh thần máu lửa, mãnh liệt chinh phục mục tiêu tăng trưởng chung của công ty hiệu quả nhất. Từ bông hoa tiền tuyến “đầu sóng ngọn gió” đến những cánh hoa dày dặn “bền bỉ” đang khoe sắc hương, ánh lên nét hào quang là niềm tự hào to lớn của FPT Telecom. Có lẽ không gì gắn bó hơn với Thái Lan hơn hình ảnh hoa.

Thông điệp về hoa được lồng ghép khéo léo vào từng phần trong chương trình như thư chúc mừng, thiệp mời gửi tới người thân, quà tặng cho TOP 50, quà tặng tri ân người thân. Từng chất liệu khăn, từng tấm thiệp in đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu để gửi tới tay của 50 cá nhân xuất sắc cùng người thân.

Một phần “bí mật” khác của chương trình chính là thiệp thông điệp được TOP 50 viết tay dành tặng cho người thân. Món quà nhỏ này sẽ được chính tay TOP 50 tặng cho người thân trong buổi Lễ Tôn vinh. 50 tấm thiệp đặc biệt đã được các cá nhân xuất sắc từ khắp các tỉnh thành trên toàn quốc gửi tới BTC để “gói ghém” mang tới Thái Lan.

Với đặc điểm tổ chức tại nước ngoài và nhằm thể hiện chính xác chủ đề của chương trình, TOP 50 chính là những nhân tố quan trọng xuất hiện và thể hiện các tiết mục. Trong đó, tiết mục múa hoa mở màn cho chương trình có sự tham gia của 10 “bóng hồng” đến từ Hà Nội và TP HCM.

Tuy công việc bận rộn, các thành viên vẫn cố gắng dành thời gian tham gia các buổi tập luyện cùng biên đạo sau giờ làm. Phần ghép tiết mục giữa các thành viên tại hai điểm cầu cũng được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi với một tinh thần quyết tâm cao nhất. Chị Vũ Hạnh Quyên (FPD) cho biết việc tập múa cũng là hoạt động “xả stress” sau những giờ làm việc căng thẳng và chị rất vui khi có cơ hội giao lưu, kết nối cùng các đồng nghiệp khác.

Chị Nguyễn Tuyết Vũ (Hi FPT) chia sẻ: “Ban đầu tôi khá lo lắng vì hai đầu Hà Nội và TP HCM không được gặp nhau và chỉ tập tiết mục trực tuyến. Ngay trước khi đi một tuần, chúng tôi vẫn tập ngày đêm vì lo chưa ghép được vị trí với nhau một cách ‘mượt mà’ nhất. Đến khi được lên sân khấu, nghe nhạc và múa cùng các chị em TOP 50 khác, tôi cảm thấy những ngày tập luyện thật xứng đáng. Đó là kỷ niệm rất khó quên trong Lễ Tôn vinh”

Ngoài ra, các thành viên cũng dành thời gian tập luyện bài hát “Bài ca của chúng ta” với Chủ tịch Hoàng Việt Anh để có tiết mục tốt nhất trong đêm hội. Tất cả đều cùng chung sức và chung một trái tim hướng tới Lễ Tôn vinh TOP 50 FPT Telecom 2023 tại Thái Lan vào ngày 2/3.

Ngay khi đặt chân tới Thái Lan, TOP 50 cùng người thân đã nhận được sự chào đón ấm áp từ Ban Điều hành FPT Telecom. Những vòng hoa lan tím được đeo lên cổ cho từng người chính là truyền thống chào đón du khách phương xa của người Thái.

Trong chuyến đi, đoàn đã cùng ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng Thái Lan như Chùa Trắng, Chùa Xanh (tại Chiang Rai), công viên Hoàng gia Royal Flora Ratchaphruek, chợ đêm Bazaar (tại Chiang Mai). Đặc biệt, TOP 50 và người thân được trải nghiệm học múa truyền thống Thái Lan từ người bản địa trong bữa tối, ngoài ra tham quan và ăn trưa tại CHOM Cafe – địa điểm du lịch “xu hướng” tại Chiang Mai trên các trang mạng xã hội thời gian gần đây.

Anh Phạm Công Tuấn (Trung tâm SG03) chia sẻ anh cùng vợ ấn tượng với nét văn hóa của Thái Lan: “Chúng tôi được trải nghiệm một chương trình với nhiều điểm thú vị, mới lạ về địa điểm, văn hóa, con người, ẩm thực”, anh cho rằng đây là kỷ niệm không thể nào quên với hai vợ chồng. 

Tại các điểm tham quan, TOP 50 cùng người thân đã lưu lại kỷ niệm bằng những tấm ảnh, những thước phim quý giá, trong những bức hình ấy, tất cả đều mang một nụ cười tươi và chắc chắn là cả tinh thần hạnh phúc.

Lễ Tôn vinh TOP 50 FPT Telecom được diễn ra vào 18 giờ chiều ngày 2/4/2024 tại khách sạn 5 sao Uniman (Chiang Mai, Thái Lan). Từ 17 giờ 30, TOP 50 và người thân đã bước chân thảm đỏ, có mặt tại sảnh, chụp hình kỷ niệm cùng Ban Điều hành FPT Telecom. Tại sảnh chính, người tham dự có thể nhìn thấy tên của 50 cá nhân xuất sắc trên Backdrop vinh danh. 

Chương trình được chia làm 3 chương: Ươm mầm – Hé nở và Ngàn hoa rực rỡ. Đây cũng là 3 giai đoạn trưởng thành của một bông hoa, được lấy cảm hứng và gắn với hành trình của một người. Chương trình mở đầu với phần video về hành trình trưởng thành của một bông hoa để giới thiệu “Blooming” và tiết mục múa hoa của TOP 50 chính là phần tiếp nối cho chủ đề đặc biệt này.

Hoa được “ươm mầm” từ những hạt giống nhỏ, được chăm chút và lớn lên từng ngày, cũng giống như chúng ta được cha mẹ bao bọc và nuôi dưỡng – đó cũng là ý nghĩa của chương đầu tiên trong Lễ Tôn vinh. Bài hát “22” do cặp chị em Đỗ Thị Bích (FPT Play), Đỗ Thị Minh Thúy (FHR) thể hiện chính là những lời nhắn nhủ của mẹ, thể hiện cho sự gắn kết gia đình và tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ. Đặc biệt, chị Bích và chị Thúy đã cùng mời bố và mẹ tới tham dự chương trình, đây là điều “chưa từng có” tại Lễ Tôn vinh của nhà Viễn thông trước đây.

Sau chương 1, anh Hoàng Việt Anh – Chủ tịch FPT Telecom đã có lời phát biểu và chia sẻ với TOP 50 và người thân. Với tất cả sự trân trọng, anh Hoàng Việt Anh đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới người thân của TOP 50 – những người đã đồng hành, giúp đỡ và hy sinh để FPT Telecom có những người cộng sự trách nhiệm nhất.

Chương 2 – Hé nở được thể hiện qua video clip hành trình của TOP 50 FPT Telecom. Dù làm ở lĩnh vực nào, dù ở đâu, mỗi thành viên đều có câu chuyện của riêng mình, ai cũng có khó khăn và phải nỗ lực hết sức để vượt qua thử thách. Trên hành trình ấy không thể thiếu đi sự đồng hành của những người vợ, người chồng, và bài hát “Hơn cả yêu” được thể hiện bởi 4 “soái ca” Khưu Trí Trung (FSS), Hàn Đức Biên (FTI), Nguyễn Huỳnh Duy (Chi nhánh Cần Thơ) và Nguyễn Chí Phong (ISC) chính là lời gửi gắm thông điệp ấy. Những lời ca chân thành đã chạm tới trái tim của người tham dự trong khán phòng.

Sau khi trải qua khó khăn, mạnh mẽ thể hiện bản thân, 50 cá nhân đã khẳng định được tài năng của mình và đạt danh hiệu TOP 50 FPT Telecom 2023 – tương ứng với giai đoạn nở rộ rực rỡ nhất của một bông hoa – “Blooming”. Để đạt được thành công, mỗi người đều có người thân để tri ân, để biết ơn và gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất, và những lời xuất phát từ trái tim ấy đã được chính TOP 50 thể hiện qua video và bài hát “Biết ơn”.

“Cảm ơn vợ đã thấu hiểu và đồng hành”, “Cảm ơn mẹ vì những bữa cơm ngon”, “Cảm ơn vợ đã chăm sóc cho các con”, “Cảm ơn ba đã chăm sóc cho mẹ để cả hai luôn mạnh khỏe”, “Ai cũng có những áp lực vô hình, cảm ơn gia đình và người thân đã luôn ở cạnh”,… là những thông điệp được TOP 50 lần đầu chia sẻ và gửi tới người thân. “Từ trái tim tới trái tim”, lời cảm ơn từ trái tim TOP 50 đã chạm tới trái tim của người thân và tất cả những người tham dự chương trình, nhiều giọt nước mắt đã rơi vì niềm tự hào và xúc động.

Cuối bài hát, trong những cảm xúc trào dâng, TOP 50 đã đứng dậy, tự mình cài hoa lên áo cho người thân và trao cho người thân tấm thiệp thông điệp. Đây cũng là khoảnh khắc đẹp nhất của chương trình để khép lại hành trình “Blooming” rực rỡ sắc màu và tự hào. Ngoài ra, phần Hội của chương trình cũng tràn đầy những cảm xúc và khoảnh khắc đáng nhớ với những phần cầu hôn, giao lưu văn nghệ. 

“Tôi cảm thấy xúc động và rất vui khi được tham dự chương trình năm nay. Tất cả mọi cố gắng, nỗ lực của bản thân đã được ghi nhận, tôn vinh một cách trân trọng nhất, đây sẽ là động lực để tôi chiến đấu hết mình trong hành trình tiếp theo tại FPT Telecom”, anh Khưu Trí Trung (FSS) chia sẻ. 

“Chương trình TOP 50 FPT Telecom 2023 chính là “cầu nối” giúp tôi gặp gỡ những người đồng nghiệp từ nhiều nơi. Tất cả mọi điều trong chương trình đều khiến tôi và mẹ xúc động. Đặc biệt, mẹ tôi cười rất nhiều vì hạnh phúc, và cả rưng rưng nước mắt khi thấy con gái được tôn vinh. Đây chính là món quà đặc biệt để tôi có động lực đạt được những thành tựu mới”, chị Phạm Thiên Trang (FTQ) cho biết.

Hành trình Tôn vinh TOP 50 FPT Telecom 2023 đã kết thúc với những cảm xúc đặc biệt và vô vàn trải nghiệm không thể quên dành cho 50 cá nhân xuất sắc cùng người thân. Đây sẽ là một dấu ấn trên chặng đường làm việc tại FPT Telecom, nhưng cũng đồng thời mở ra một chặng đường mới rực rỡ cho các cá nhân xuất sắc với những ước mơ và mục tiêu lớn lao, đồng hành cùng nhà Viễn thông “chiếm lĩnh” những đỉnh cao mới.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây