Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

“Cứ máu là bố cháu làm được”

Tôi sinh ra và lớn lên tại vùng quê quan họ Kinh Bắc – Bắc Ninh với những làn điệu dân ca quan họ mang đậm Văn hoá xứ Bắc. Tuổi thơ tôi lớn lên trong một gia đình công chức, bố công tác tại Sở Điện Lực, mẹ là giáo viên.

Tốt nghiệp đại học Ngoại ngữ Hà Nội, cứ tưởng tôi sẽ yên vị với nghề giáo tại Trung tâm ngoại ngữ của trường, thế nhưng vài năm sau đó tôi lại quyết định đến với một công việc khác với chuyên ngành của mình đó là Nghề báo.

Có lẽ bởi khi là một phóng viên Báo Vietnamnet tôi được bứt phá hơn, năng động hơn, nhiều thử thách hơn với những bài tin, sự vụ ở các vùng miền khác nhau và đôi khi đơn giản chỉ là tuổi trẻ được bay nhảy.

Năm 2003, tôi chính thức bước chân vào ngôi nhà FTEL, đây là giai đoạn khởi đầu để tôi được gắn bó với nghiệp kinh doanh của mình đến giờ. Môi trường FPT đầy người tài giỏi, năng động là niềm mơ ước của rất nhiều bạn trẻ khi đó, trong đó có tôi. DUYÊN NGHỀ đến đúng thời điểm và tôi đã không bỏ lỡ, dù lúc ấy, tôi hiểu rằng mọi thứ ở FTEL sẽ bắt đầu với vô vàn bỡ ngỡ. Duy chỉ có một điều mà tôi nghĩ đã sẽ giúp tôi làm được. Đó chính là máu kinh doanh từ nhỏ. Tôi luôn tự động viên mình: “Cứ máu là được”.

Tôi khởi nghiệp với máu kinh doanh từ khi còn học cấp 3. Mỗi lúc rảnh rỗi cuối tuần hay đợt nghỉ hè, tôi thường giúp cha mẹ từ Bắc Ninh lên Hà Nội nhập hàng điện, điện tử. Sau này, ở FTEL, tôi có môi trường phong phú để vùng vẫy đam mê kinh doanh.

Xuất phát điểm của tôi ở FTEL là nhân viên dịch vụ Khách hàng. Hai năm sau, tôi được điều chuyển sang làm nhân viên kinh doanh tại phòng Internet ADSL. Sau nhiều cố gắng, ngày tôi được đề bạt làm trưởng nhóm, cảm giác hạnh phúc vô cùng vì mình đã đi đúng hướng, làm đúng nghề yêu thích.

“Dừng lại” không bao giờ có trong từ điển của tôi. Và thế là, các sếp tiếp tục tin tưởng giao cho tôi nhiệm vụ trưởng phòng, Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh HN01.

Năm 2009, tôi được luân chuyển đến Chi nhánh Nghệ An, làm Phó giám đốc. Đó là những ngày đầu tiên Nghệ An ra đời, còn nhiều non trẻ và khó khăn. Nhưng mọi thứ đều có thể giải quyết nếu chúng ta đồng lòng. Đến bây giờ, những người cộng sự cùng gắn bó với tôi thời gian đó không ít đã rời FPT, nhưng mỗi khi nhìn lại, chúng tôi đều thầm cảm ơn vì đã không bao giờ từ bỏ.

Năm 2010, tôi chia tay “mối tình đầu” ở tỉnh, tiếp tục đến nhiều chi nhánh khác như Vĩnh Phúc, Bắc Giang. Năm 2012, tôi được luân chuyển về quê nhà Bắc Ninh và từ 2017, tôi ngược trở về Hà Nội.

Với tôi, “bàn thắng đẹp là bàn thắng đã nằm gọn trong lưới”, chính vì vậy, trong công việc, HIỆU QUẢ là yếu tố tôi đặt lên hàng đầu ở mỗi công việc. Với bất kỳ cộng sự nào, tôi đều nói với họ câu nói mình yêu thích: “Cứ máu là bố cháu làm được”. Đó là tinh thần máu lửa đã cháy cùng đam mê kinh doanh mà tôi trui rèn được ở FPT.

Tôi hy vọng, nó sẽ cháy mãi trong những lớp người đang và sẽ làm việc tại đây, nhất là những bạn trẻ đầy nhiệt huyết và tinh thần xông pha.

Tác giả: Anh Lê Công Triệu, Giám đốc TT HN04 

FTEL khởi nguồn bằng 4 người chủ chốt, nhưng để đi đến ngày hôm nay, tất cả thành viên đang làm việc đều là những viên gạch quan trọng, có đóng góp không nhỏ trong hành trình xây dựng và phát triển của nhà Cáo.
Chuỗi nội dung “Reply 1997” là dịp để chúng ta nhìn lại 25 năm phát triển của FTEL, với những nấc thang quan trọng nhưng cũng đầy sự hóm hỉnh, chân chất, đậm chất người Viễn thông.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img