Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

‘Em làm FPT được bao nhiêu năm rồi…?’

20 năm FPT Telecom.

Em làm FPT được bao nhiêu năm rồi?”

Đây là câu hỏi mà tôi vẫn thường phải trả lời, giải thích trong các buổi làm việc với Khách hàng hoặc trong các buổi đào tạo cho đội ngũ FTI. Và năm nay, rất đặc biệt khi tôi tròn 20 năm cống hiến, làm việc cho FPT Telecom từ lúc còn là sinh viên vừa hoàn thành năm thứ hai, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Ở FTEL, hay còn gọi là FOX, FPT Internet rồi chuyển tên thành FPT Telecommunications và cuối cùng là FPT Telecom như tên gọi ngày hôm nay, tôi đã có những ngày tươi đẹp, khi dành cả tuổi thanh xuân cống hiến và làm việc. 

Được trưởng thành, được dìu dắt, dạy bảo, được trải nghiệm qua các công việc và vị trí khác nhau, từ một bạn kỹ thuật viên hỗ trợ dịch vụ Dial-up cho Khách hàng, đến là một trong những lập trình viên ít ỏi của FOX ngày đầu và trở thành cán bộ quản lý thuộc công ty hàng nghìn tỷ như FTEL/FTI ngày hôm nay.

Trong Tập đoàn, FTEL luôn là đơn vị có cách làm khác biệt, thậm chí rất “liều mạng” và thường đi ngược lại số đông. Cho đến bây giờ, các quyết định đó đều chứng minh được hiệu quả và góp phần xây dựng một văn hóa làm việc rất riêng của những con người FTEL. Tôi cũng may mắn khi được tích lũy với gần 10 năm ở TP.HCM, đủ để hiểu được văn hóa, cách sống và ngôn ngữ làm việc của người Nam, giao thoa được hai phong cách làm việc khác nhau nhưng vẫn đầy chất FTEL.

Những kỉ niệm từ ngày đầu triển khai cable (đường cáp) qua biên giới tại Khánh Bình – An Giang, đến đi bán hàng và bị Khách hàng giữ lại ở Casino phía biên giới Campuchia cho đến lúc nghiệm thu xong kênh Internet sẽ là những kỉ niệm đáng trân trọng về cách làm của FTEL/FTI.

Với hơn 950 con người, FTEL/FTI đã được xây dựng từ những ngày sơ khai nhất cho đến lúc FTEL tròn 25 năm, FTI cũng chuẩn bị bước qua tuổi 13, con số thần thánh của FPT! 

Chúng tôi, vẫn sẽ giữ tư duy về một “chất” xuyên suốt, “nói ít thôi và làm nhiều hơn…”.

Quay về với câu hỏi ở trên, tiếp theo với các câu tương tự nhưng cùng ý nghĩa, “tại sao lại có thể làm một công ty lâu đến như vậy”, “anh/bạn có chán không….”. Tôi vẫn hay đặt câu hỏi cho chính bản thân để đi tìm câu trả lời, và có lẽ, không câu nào là phù hợp để trả lời được đầy đủ.

Chỉ biết rằng, chất FTEL/FTI vẫn đang rừng rực cháy, tình yêu vẫn đủ lớn và môi trường làm việc, đồng nghiệp, cộng sự, đối tác vẫn đang còn yêu quý FTEL/FTI thì nhiệt huyết và một chất “FTEL/FTI” vẫn trường tồn!

Tác giả: Anh Trần Hải Dương 

Chủ tịch kiêm TGĐ FTI

Trích sách Sử ký FTEL 25 năm Bán Mạng 

FTEL khởi nguồn bằng 4 người chủ chốt, nhưng để đi đến ngày hôm nay, tất cả thành viên đang làm việc đều là những viên gạch quan trọng, có đóng góp không nhỏ trong hành trình xây dựng và phát triển của nhà Cáo.
Chuỗi nội dung “Reply 1997” là dịp để chúng ta nhìn lại 25 năm phát triển của FTEL, với những nấc thang quan trọng nhưng cũng đầy sự hóm hỉnh, chân chất, đậm chất người Viễn thông.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img