“Ở Chi nhánh nào khó, ở đó có … Nam!”

Trong suốt 10 năm gắn bó với FPT Telecom, anh Dương Quang Nam đã trải qua 6 lần luân chuyển vị trí công tác. Anh cũng là người giúp Chi nhánh Hưng Yên đạt thành tích lọt TOP4 đơn vị xuất sắc nhất nhà Viễn thông trong năm 2020.

10 năm, 6 lần luân chuyển

Anh Dương Quang Nam “bén duyên” với FPT Telecom vào năm 2010 và là một trong những thành viên đầu tiên đặt nền móng cho Chi nhánh Bắc Giang. Vào khoảng thời gian ấy, Chi nhánh Bắc Giang mới được thành lập, do đó số lượng nhân viên ít, thị trường còn mới lạ và chưa có nhiều điểm được “khai phá”. 

Tới tháng 12 năm 2013, anh “xung phong” lên mở hạ tầng tại Chi nhánh Cao Bằng. Với những kinh nghiệm sẵn có ở vị trí Trưởng phòng Kinh doanh Chi nhánh Bắc Giang, anh Dương Quang Nam đã góp phần vào thành công trong việc khai trương và đưa Chi nhánh Cao Bằng đi vào hoạt động.

Sau 4 tháng, được Ban Điều hành tin tưởng, anh được điều chuyển về làm thành viên Ban Giám đốc Chi nhánh Lạng Sơn. Không lâu sau, tới tháng 3 năm 2015, anh tiếp tục được luân chuyển tới Chi nhánh Lào Cai. 

Lạng Sơn và Lào Cai là hai địa bàn có nhiều điểm tương đồng khi đều thuộc vùng núi và có cửa khẩu giao thương, có nhiều điểm thuận lợi cũng như khó khăn chung. Làm thế nào để thúc đẩy kinh doanh, mở rộng thị trường của FPT Telecom tại hai khu vực này cũng là bài toán đòi hỏi vị “thuyền trưởng” của Chi nhánh phải đưa ra những phương án quản trị vận hành “nhanh” và “mạnh”.

Sau gần 2 năm công tác tại 2 tỉnh miền núi, đến tháng 1 năm 2016, anh Dương Quang Nam tiếp tục được điều chuyển về quản lý Chi nhánh Quảng Ninh. “Đó thực sự là một thử thách khó khăn hơn rất nhiều” – Anh nhận định. 

Sau hơn 3 năm trải nghiệm vị trí quản lý Chi nhánh có số Khách hàng lớn nhất Vùng Kinh doanh 2 của nhà “Cáo”, vào tháng 4 năm 2019, anh Nam được luân chuyển về Chi nhánh Hưng Yên – đây là tỉnh đồng bằng duy nhất ở miền Bắc không có đồi núi, không có biển, cũng là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế mạnh, đặc biệt là các khu công nghiệp.

Mặc dù vậy, đây cũng là điểm bất lợi trong công tác tuyển dụng nhân sự của Chi nhánh, với sự cạnh tranh về việc làm và thu nhập của các Công ty tại khu công nghiệp. Bài toán khó nối tiếp bài toán khó, mỗi lần điều chuyển lại đem tới nhiều thử thách, và với Chi nhánh Hưng Yên cũng không ngoại lệ.

Trái tim đầy “lửa”

Trong suốt thời gian làm việc tại Chi nhánh Hưng Yên, anh Dương Quang Nam đã đồng hành cùng đội ngũ CBNV thực hiện các mục tiêu được giao phó. Đồng nghiệp đánh giá anh là vị “thuyền trưởng” đáng tin cậy, không chỉ sao sát trong triển khai công việc mà còn khuyến khích thành viên Chi nhánh tham gia các hoạt động văn hóa – phong trào, gắn kết đội ngũ. 

Với những nỗ lực trong việc giải bài toán vận hành, phát triển bộ máy của anh, sau 5 năm Chi nhánh Hưng Yên duy trì tốc độ phát triển Khách hàng ở mức mạnh. Ở thời điểm năm 2018, 2019, Chi nhánh gặp nhiều khó khăn về hạ tầng, nguồn lực và sự cạnh tranh khốc liệt của đối thủ, tuy nhiên với đội ngũ quản lý máu lửa, nhiệt huyết và hơn 100 CBNV trẻ trung, năng động, Chi nhánh đã từng bước vượt qua. 

Năm 2020, Chi nhánh đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với thành tích đạt 7/10 KPI, hoàn thành 122% kế hoạch Internet và 370% kế hoạch lợi nhuận. Đặc biệt trong năm 2020, Hưng Yên là một trong bốn Chi nhánh xuất sắc nhất của toàn FPT Telecom.

Để đạt được thành tích ấn tượng này, vị “thuyền trưởng” của Chi nhánh Hưng Yên đã có những phương án thích hợp và tầm nhìn xa ngay thời điểm đầu năm. Toàn Chi nhánh đẩy mạnh bán hàng Online, đẩy mạnh các kênh đại lý, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh, khi nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ như Truyền hình, Internet, Camera, … tăng cao, anh đã sát sao theo dõi tình hình bán hàng của từng phòng Kinh doanh, đưa ra những góp ý kịp thời để cải thiện việc bán hàng sao cho mức NSLĐ đạt cao nhất.

Từ đó, tỷ lệ hoàn thành kế hoạch của Chi nhánh đạt mức cao, đặc biệt trong các Chiến dịch Kinh doanh như Chiến dịch MMM vào cuối năm 2020, Chi nhánh Hưng Yên đã duy trì vị trí tốt trên Bảng xếp hạng mỗi chặng đua.

Kiên trì – nỗ lực – bền bỉ và không quản ngại gian khó chính là những yếu tố giúp anh Dương Quang Nam đạt được những thành tích mới cùng Chi nhánh. 10 năm, 6 lần luân chuyển với số lượng khó khăn “không đếm xuể” chính là minh chứng rõ rệt nhất cho sự “máu lửa” của anh.

Năm 2021, vị Giám đốc Chi nhánh Hưng Yên đặt mục tiêu vô cùng “Leng keng” tăng trưởng 300% lợi nhuận. Dẫu cho năm 2021 vẫn được đánh giá là năm “khó” khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhưng “Ỏ đâu khó, ở đó có… Nam” và hành trình phát triển của Chi nhánh mới chỉ bắt đầu. 

Nội dung bài viết được dẫn từ https://top100fpt.chungta.vn/

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây