Ba điểm nhấn đặc biệt của Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô

“Rất lâu rồi, chúng tôi mới được sống lại một thời thanh xuân, tuổi trẻ nồng nhiệt. Giây phút tất cả cùng hòa giọng ca với ban nhạc, từng ánh mắt, nụ cười đều chan chứa kỷ niệm. Một đêm nhạc quá đỗi tuyệt vời” – một khán giả 7X không giấu nổi sự xúc động.

Chiều 16/4, tại sân trường Đại học Khoa học Tự nhiên, số 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội, “Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô” đã diễn ra trong niềm hân hoan và đầy cảm xúc. Thời tiết mưa phùn của mùa xuân cũng không thể ngăn được dòng người đổ về đêm nhạc này. Hàng nghìn khán giả của mọi thế hệ đã cùng nhau hòa ca, “tắm” cùng cơn mưa rào tuổi trẻ.

Đêm nhạc kết nối những thế hệ

Xuất hiện trong vai trò là người dẫn dắt của chương trình cùng với MC Thảo Vân, anh Đinh Tiến Dũng (Giám đốc Sáng tạo, FPT Play) chia sẻ trong ký ức của anh, thời sinh viên là khoảng thời gian đầy tinh nghịch nhưng cũng khó có thể quay trở lại. Những người bạn cũ giờ đây đều trưởng thành, có cuộc sống riêng và những bộn bề lo toan khiến chúng ta khó gặp lại nhau. Chính vì thế, những đêm nhạc như “Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô” là dịp hiếm hoi để họ một lần nữa hội ngộ.

Đúng như những gì ban tổ chức đã hẹn ước, Dạ hội Cựu sinh viên Thủ đô đã bùng cháy với mọi cung bậc cảm xúc của các giọng ca, tay trống, tay đàn mặc dù đều đã ở tuổi tứ tuần, ngũ tuần, nhưng sự nhiệt tình và tình yêu âm nhạc vẫn nguyên vẹn như thời thanh xuân.

Anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FPT Telecom) vốn là người yêu nhạc và có tâm hồn trẻ trung, chính vì vậy, theo người đứng đầu nhà Cáo, “những đêm nhạc, dạ hội sinh viên là thời gian vàng để chúng tôi được hòa mình vào không gian thưởng thức nhạc sống tuyệt vời. “Dạ hội Cựu SV Thủ đô” là cơ hội để các chú bác thời 7x, 8x như chúng tôi có cơ hội được trở lại với thời thanh xuân tươi đẹp. FPT Telecom vô cùng vinh dự và hạnh phúc khi đồng tổ chức chương trình, đem lại kỷ niệm sống động tới mọi người”.

Còn với anh Hoàng Việt Anh, hơn 6 tiếng cháy cùng các giai điệu là lúc “thanh xuân của 30 năm trước lại trở về cùng đêm nhạc của thế hệ 6x, 7x”. Với Tổng giám đốc của FPT Telecom, “những tuyệt phẩm rock của một thời như cuốn film chậm rãi đưa mỗi chúng tôi quay trở lại thời sinh viên đầy cảm hứng và sôi nổi. Khi những Rock Bottom, Doctor, Have You Ever Seen The Rain… vang lên, hình ảnh những đêm rock sinh viên ở Nhà thi đấu Trung Tự lại hiện lên, với những phi vụ chạy công an, rồi không chạy kịp mà bị bắt, cả hội ra sân ngồi đếm kiến… Khi Highway Star, Mama I am Coming Home, Don’t Cry xuất hiện, thì những buổi chiều học xong chạy qua 49 Quang Trung hay Hàng Khay để thu băng cát xét lại trở về. Cái cảm giác hào hứng, háo hức mang được chiếc băng mới thu về nhà bật lên để nghe vẫn còn nguyên…”.

Trong không gian thưởng thức âm nhạc thấm đẫm ký ức và nhiều cung bậc cảm xúc, không ít người bất ngờ gặp lại bạn cũ, thầy cô giáo mà rất lâu họ mới có cơ hội tái ngộ.

Anh Nguyễn Phú An (Giám đốc Chiến lược và Kế hoạch), hào hứng kể về những người bạn anh tưởng như đã mất liên lạc: “Chúng tôi bất ngờ va vào nhau khi đang say trong những điệu nhạc. Họ là bạn cấp 1, cấp 2, cấp 3 và vô số người tôi đã gặp gỡ thuở sinh viên. Nhiều người trong số đó bây giờ đã là chính khách, doanh nhân, nhà nghiên cứu hay làm việc ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác. Có những người tôi tưởng rằng sẽ chẳng bao giờ gặp lại thì nay lại thấy nhau trong đêm nhạc này. Dạ hội chính là cơ hội để chúng tôi được kết nối, được sống cùng tình yêu, đam mê âm nhạc chưa bao giờ tắt”.

“Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô” không chỉ thu hút sự tham gia của thế hệ 6X, 7X hay 8X, đó còn là không gian xóa nhòa khoảng cách thế hệ. Bởi hàng trăm 9X hay Gen Z cũng góp mặt. Cách biệt về tuổi tác dường như không còn, bởi trong những lồng ngực, ánh mắt, chỉ có sự say mê với âm nhạc.

Một thành viên của Ban Marketing chia sẻ tình cờ gặp lại cô giáo cũ. Kể từ khi rời giảng đường, đây là lần đầu tiên cô gặp lại người từng dìu dắt mình. Chính vì thế, cô rất bất ngờ và cũng đầy phấn khích. Với nữ nhân viên này, đây là cũng là cơ hội để cô yêu và hiểu thêm thời son trẻ của thế hệ đi trước, nhất là cha mẹ mình. “Cha mẹ tôi cũng rất yêu thích và mong muốn tới đêm nhạc nhưng không thể. Thật may chương trình được phát trên FPT Play”, cô nói. Điều hạnh phúc nhất với vị khán giả này chính là xóa nhòa khoảng cách địa lý, được cùng nhau lắng nghe những ca khúc đầy cảm xúc dù người thân yêu đang ở xa.

FPT Band cháy hết mình trên sân khấu

“Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô” là sự kiện âm nhạc hội tụ đông đảo người tham gia trình diễn nhất (khoảng 100 người gồm các ca sĩ và thành viên nhóm nhạc) sau khi sân khấu giải trí lặng im trong hai năm qua vì dịch Covid-19. Hàng nghìn khán giả đã lấp kín khoảng sân của trường Đại học Khoa học Tự nhiên số 19 Lê Thánh Tông trong đêm nhạc, và hàng nghìn khán giả khác đã theo dõi qua FPT Play.

Những cái tên đình đám năm xưa như Hoa sữa, Chìa khóa vàng, Bức Tường, Cỏ dại, The Time, Desire, Những bậc thang, Ngựa hoang, Buratinox Mutation-The Light; nhóm nhảy Big Toe-C.O-ZigZag; Bumulight, nhóm Sao Mai, ca sĩ Thùy Dung, Ngô Việt Khôi… đã đốt cháy sân khấu bằng sự nhiệt tình và máu lửa của mình.

Đặc biệt, FPT Band cũng góp mặt với những ca khúc chất chứa cảm xúc. Ban nhạc hội tụ những mảnh ghép đam mê với rock, do anh Trần Hải Dương (PTGĐ FTI) khởi xướng. Band nhạc là mảnh ghép từ những thành viên, cựu thành viên FPT gồm anh Trần Hải Dương (guitarist – PTGĐ FTI), anh Nguyễn Thanh Liêm (guitarist – PMB), anh Tăng Xuân Kiên (guitar bass – FRT), anh Chu Kiên (drummer), anh Nguyễn Việt Dũng – Joon (vocalist – cựu nhân viên FPT), anh Nguyễn Văn Toản (keyboard – FUN HO).

Khi 18 and Life, I have myself for loving you, Always Breaking the law… vang lên, cả sân trường hàng nghìn người như vỡ òa. Tất cả ngân nga theo từng lời ca, nhảy múa theo từng giai điệu.

Là giọng ca chính của FPT Band, anh Dũng Joon cảm thấy quá đỗi hạnh phúc vì tình yêu của khán giả dành cho ban nhạc và điều quan trọng hơn cả là 5 thành viên đã được cống hiến, cháy hết mình cho đêm nhạc đặc biệt này.

Còn với anh Trần Hải Dương (PTGĐ FTI), buổi biểu diễn hôm nay đặc biệt hơn bởi dưới hàng ghế khán giả, có vợ và con gái anh đang dõi theo. Màn solo guitar như lời kết nhưng cũng chính là món quà anh dành tặng khán giả và người thân.

Quán net Thanh Xuân của FPT Telecom gây sốt

Trong chương trình năm nay, FPT Telecom tham gia với tư cách đồng tổ chức, với mong muốn xóa nhà khoảng cách, để dạ hội sẽ là cơ hội để gắn kết những thế hệ, nuôi dưỡng đam mê với âm nhạc. Khi đến với đêm nhạc, khán giả có thể truy cập Internet tốc độ cao miễn phí. Với những khán giả xem qua màn ảnh nhỏ, chương trình được phát sóng trực tiếp trên FPT Play, toàn bộ phần hình ảnh cũng do đơn vị này thực hiện.

Đặc biệt tại chương trình, FPT Telecom xuất hiện dưới cái tên “Quán net Thanh Xuân”, trưng bày hàng loạt đồ vật mang đậm chất quá khứ như xe đạp, dép tổ ong, mũ cối, kẹo lạc, nước vối, trà xanh… Những món đồ cổ và cũ thu hút sự quan tâm đông đảo của khán giả. Hưởng ứng chương trình, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến đã đạp xe đến dự dạ hội.

“Dạ hội Cựu sinh viên Thủ đô” cũng là một trong những chương trình có thời lượng lớn, kéo dài tới hơn 7 tiếng đồng hồ, khép lại vào đúng những thời khắc đầu tiên của ngày mới. Nhưng sự hưởng ứng của khán giả cũng như sự nhiệt tình của các khán giả không hề giảm. Với tư cách đồng tổ chức, FPT Telecom hy vọng sẽ có thêm thật nhiều những đêm nhạc như “Dạ hội Cựu sinh viên Thủ đô”, để tiếp tục thực hiện sứ mệnh 25 năm Kết nối Yêu thương.

Thu Hòa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây