Những nấc thang lên thiên đường của Truyền hình FPT

Truyền hình FPT mang theo dấu ấn công nghệ đậm chất FPT với 4 điều quan trọng nhất: Chipset do người Việt Nam sáng chế, nắm giữ bản quyền, công nghệ; phần mềm (software) và phần mềm điều khiển (firmware) do kỹ sư FPT viết; kiến trúc, thiết kế phần cứng, giao diện, tính năng do các kỹ sư FPT thực hiện 100% và cuối cùng là thiết bị được sản xuất, hoàn thiện, lắp ráp tại Việt Nam. 

Với nội dung phong phú, tiện ích, Truyền hình FPT đã làm tốt sứ mệnh của mình. Sự phát triển của truyền hình và các dịch vụ nội dung đã và đang được triển khai hoặc thai nghén đã giúp bốn cánh hoa chiến lược “Mọi dịch vụ trên một kết nối” của FTEL (làm chủ hạ tầng, toàn cầu hóa, nội dung số và truyền hình) ngày càng cộng hưởng chặt chẽ. 

Trong quá trình phát triển, với mục tiêu trọng tâm luôn là Khách hàng, Truyền hình FPT đã có những lần thay đổi “slogan”. Mỗi lần thay đổi là một lần Truyền hình FPT bước thêm nấc thang mới.

Từ ngày 01/01/2018, Truyền hình FPT chính thức thay thế slogan “Mới lạ mỗi ngày”, và sử dụng logo có hình ảnh nhận dạng thương hiệu mới “Xem là yêu”. Đây là một trong những thay đổi mang tính chiến lược hứa hẹn nhiều thử thách và bất ngờ cho khán giả, những người luôn đồng hành cùng sự phát triển của Truyền hình FPT trong thời gian qua.

Slogan “Mới lạ mỗi ngày” gắn bó với Truyền hình FPT suốt một thời gian dài và đã truyền tải rất tốt thông điệp mà mình muốn gửi gắm. Chính vì vậy, sự ra đời của slogan mới là một thách thức không hề nhỏ. Tuy nhiên với sự nỗ lực và quyết tâm không mệt mỏi của đội ngũ sáng tạo, trong thời gian tới Truyền hình FPT sẽ cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm chất lượng để không phụ sự kỳ vọng và niềm tin của khách hàng.

Slogan mới “Xem là yêu” ngắn gọn, súc tính nhưng không vì thế mà thông điệp được truyền tải bị lu mờ. Ngược lại, đi cùng với slogan là hình ảnh nhận dạng thương hiệu tinh tế, dễ thương, chuyên nghiệp với trái tim ôm trọn, che chở, bao dung. Với thông điệp mới này, Truyền hình FPT mong muốn gửi gắm tinh thần yêu thương đến tất cả mọi người, trong đó lấy nội dung dịch vụ làm tiền đề cho sự phát triển.

Năm 2016, nguyên Chủ tịch HĐQT FPT Telecom Chu Thị Thanh Hà đặt kỳ vọng: “Với những sáng tạo vượt bậc của Nguyễn Hoàng Linh và đội ngũ anh em PayTV, tôi tin rằng một ngày không xa, FTEL sẽ chiếm lĩnh vị trí số một trong thị trường truyền hình của Việt Nam”.

Và đến năm 2021, chúng ta đã làm được điều đó. Ngày 8/9/2021, FPT Play và Truyền hình FPT công bố hợp nhất thương hiệu, trở thành Dịch vụ truyền hình FPT với tên thương hiệu là FPT Play và slogan “Không giới hạn”. Việc hợp nhất nhằm tạo ra thương hiệu truyền hình và nội dung số hàng đầu Việt Nam, cạnh tranh với các nền tảng, dịch vụ truyền hình nước ngoài, tăng cường trải nghiệm và quyền lợi người dùng trên đa nền tảng.

Truyền hình FPT với hình hài mới là FPT Play đã chiếm lĩnh thị trường, đứng số 1 tại Việt Nam về thương hiệu cung cấp nội dung giải trí trực tuyến. 

Năm 2021, Truyền hình FPT cán mốc 2M đầy thách thức. Nhưng đó cũng là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ, không ngừng bứt phá mọi giới hạn của đội ngũ Truyền hình. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Truyền hình FPT sở hữu hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế được yêu thích. “Đặc sản” mà người dùng nhớ về Truyền hình FPT và FPT Play đó chính là những bản quyền bóng đá, phim đặc sắc, hiếm bậc nhất thị trường như AFC Cup, AFF Cup, UEFA Champions League, World Cup…

  • 22h ngày 29/12/2014, CBNV Truyền hình FPT vui mừng khi đạt được 10.000 thuê bao.
  • 10h13 sáng ngày 4/4/2015, Truyền hình FPT đạt 100.000 thuê bao.
  • Ngày 28/5/2015, Truyền hình FPT lần đầu tiên làm livestream cho sự kiện Sao Chổi FPT TP.HCM
  • 6h39 phút ngày 25/9/2015, Truyền hình FPT đạt hơn 200.000 thuê bao. 
  • 4/10/2015, lần đầu tiên tổ chức Offline bóng đá quy mô lớn tại hội trường C2 Đại học Bách khoa Hà Nội với 5.000 fan MU và Arsenal.
  • Ngày 15/4/2016, Truyền hình FPT tròn 2 tuổi. 
  • Ngày 3/12/2015 lãnh đạo Truyền hình FPT đi hội chợ tham khảo mô hình Truyền hình tại Malaysia. 
  • Ra mắt Box mới 28/7/2016.
  • Cùng năm, chương trình tương tác “Mở két” ra đời, đạt giải Vàng chung kết iKhiến của Tập đoàn FPT 
  • Fimware và giao diện 2.3 là bước ngoặt về giao diện người dùng trên hệ thống Truyền hình FPT.
  • Đúng 10h26 ngày 23/9, số thuê bao Truyền hình FPT đã nhảy đến mốc mục tiêu đầy thách thức 1M. Số thuê bao đạt được trong 5 tháng phát động chiến dịch bằng với một năm kinh doanh.
  • Tháng 6/2021, Truyền hình FPT cán mốc 2M.
  • Ngày 8/9/2021, Truyền hình FPT và FPT Play hợp nhất thành thương hiệu duy nhất mang tên FPT Play.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây