Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

Chia thưởng 2004

Năm 2004, những ngày giáp Tết, Ban Giám đốc đã định ngày chia thưởng cho nhân viên rồi thì hôm trước chị Hact vẫn còn họp trong TP HCM. Dân tình thì sốt sắng và nôn nóng lắm rồi. Tiền trong két tôi đã gom được đầy đủ nhưng vẫn không biết chị Hà có ra kịp không.

Chiều hôm đó chị Hà điện cho tôi và Hảith – kế toán trưởng lúc đó – chờ chị ra Hà Nội bằng được. 8 giờ tối thì xe đón chị Hà từ sân bay về tới 75 Trần Hưng Đạo. Không kịp ăn uống chỉ thấy chị đóng kín cửa phòng và lệnh cho chúng tôi đợi tiếp. Những ngày cuối đông, trời lạnh tái tê, càng về khuya không gian càng tĩnh mịch. Chúng tôi hết tán gẫu thì nghe nhạc, chat chit, lướt nét chán chê vẫn chưa thấy phòng chị có động tĩnh gì.

Gần 12 giờ khuya thì thấy chị Hà gọi anh Hoanvq sang sửa máy in. Hai đứa lắc đầu lè lưỡi không hiểu giờ này chưa in được thì bao giờ mới chia tiền được đây. Hơn nửa tiếng sau thì thấy chị gọi chúng tôi mang máy đếm tiền sang và công việc cụ thể là chia tiền bỏ vào từng phong bì cho mỗi cá nhân. Năm đó chưa chia thưởng qua tài khoản như bây giờ, và nếu ai không quên sẽ nhớ trong mỗi phòng bì sẽ có một mẩu giấy nhỏ mầu xanh ghi tên, ghi mức thưởng của từng người và lời chúc mừng năm mới.

Thế là ba chị em rải tiền và phong bì xuống sàn rồi hì hục chia theo danh sách nhân viên toàn Công ty. Giá mà ngày đó có tờ 500.000 như bây giờ thì đỡ biết bao. Tôi cũng không nhớ ngày đó danh sách có bao nhiêu người, chỉ nhớ là đến lúc cuối, tay và cổ ê ẩm, ngón tay cứng lại không thể đếm tiền được nữa.

Khổ nỗi là có những công đoạn chẳng thể dùng máy đếm tiền được. Tâm trạng lúc đó thật khó tả, một lúc cả ba chị em lại ngó vào danh sách đếm xem còn bao nhiêu tên nữa. Cho đến cái phong bì cuối cùng thì số tiền còn sót lại chỉ còn vài tờ – tức là bị hụt mất ít tiền, chẳng hiểu lẫn ở đâu.

Cũng may lúc đó chị Hà quyết định sẽ bù thêm chỗ đó để hoàn thành công việc ở đây vì đồng hồ đã chỉ sang còn số 4 từ lúc nào rồi. Hai đứa tôi thở phào khiêng cái ba lô chứa đầy phong bì tiền về cất vào két sắt để sáng mai còn phát.

Cứ nghĩ là không biết mình còn đủ tỉnh táo mà làm việc được không nhưng rồi sáng hôm sau gặp những niềm vui và hào hứng đón chờ tiền thưởng của mọi người xung quanh, tự dưng có cảm giác gì đó nhẹ nhõm lắm cứ len lỏi trong lòng, lại bật máy tính, máy in, máy đếm tiền nhoay nhoáy.

Tác giả: Chị Lã Thị Thanh Hằng – nguyên Thủ quỹ

Hiện là Giám đốc Tài chính FPT Online

Trích sách Sử ký FTEL 20 – Nhiệt huyết tuổi 20

#Reply1997

— FTEL khởi nguồn bằng 4 người chủ chốt, nhưng để đi đến ngày hôm nay, tất cả thành viên đang làm việc đều là những viên gạch quan trọng, có đóng góp không nhỏ trong hành trình xây dựng và phát triển của nhà Cáo.

Chuỗi nội dung “Reply 1997” là dịp để chúng ta nhìn lại 25 năm phát triển của FTEL, với những nấc thang quan trọng nhưng cũng đầy sự hóm hỉnh, chân chất, đậm chất người Viễn thông.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img