Du hành lịch sử 35 năm qua triển lãm ‘Ngày tháng tuyệt vời’ tại nhà Cáo

Triển lãm “Ngày tháng tuyệt vời” đang diễn ra tại nhiều văn phòng lớn của FPT. Tại FPT Telecom, triển lãm được đặt tại hai văn phòng chính là Hà Nội và TP HCM. Tại khu vực Hà Nội, người nhà Cáo xem trực tiếp triển lãm tại tầng 9, tòa A, FPT Tower (Số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy). Ở TP HCM, sảnh chính của tòa FPT Tân Thuận 2 sẽ là nơi đặt triển lãm này với không gian mang đậm nét khu phố FPT Telecom.

Khi tới xem triển lãm, người nhà F sẽ cùng nhau trở về ngày tháng tuyệt trong 35 năm qua với hàng loạt những dấu mốc rực rỡ và tự hào trên hành trình phát triển của FPT. Những khung hình lớn, những bức tranh đều gắn liền với những thành tựu đáng nhớ trong quá trình “xây thành đắp lũy” của Tập đoàn. 

Tại khu vực triển lãm điểm cầu Hà Nội của FPT Telecom, cán bộ nhân viên có thể chụp ảnh “check-in” với tấm bản đồ thế giới phiên bản lớn, phía sau có đánh dấu những quốc gia có văn phòng của FPT. Khi đứng tại đây, cán bộ nhân viên cảm nhận được sâu sắc mình đang là một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh toàn cầu của FPT. Thông điệp “Kiến tạo hạnh phúc” được thể hiện bằng dạng chữ nổi, làm điểm độc đáo của không gian triển lãm.

Dọc hai bên thang máy, khu sảnh chính là những bức ảnh đặc biệt. Ở mỗi bức ảnh đều có thông tin cụ thể để người F hiểu rõ về từng dấu mốc quan trọng ấy, chẳng hạn như lần đầu “lên sàn” của FPT, hay những mốc thời gian gắn với FPT Telecom như “kết nối Internet”.

Năm 1997, khi Internet chính thức đưa vào khai thác sử dụng ở Việt Nam, FPT Telecom trở thành một trong 4 ISP đầu tiên được cấp phép. Dù ban đầu chỉ có 4 nhân sự, cùng tài sản quý nhất là chiếc PC Server IBM với 12 modem xếp chồng, FPT Telecom vẫn mang trên mình hoài bão lớn: định hình các chuẩn mực cao nhất trong lĩnh vực Internet tại Việt Nam.

Khi khái niệm về Internet còn quá mới lạ với người dân Việt Nam, việc quyết tâm đầu tư vào dịch vụ cung cấp internet là bước đi vô cùng liều lĩnh. Đã có rất nhiều người hoài nghi về sự thành công của FPT Telecom và cho rằng công ty sẽ sớm phá sản chỉ sau vài tháng trả tiền thuê nhà.

Không nản chí, FPT Telecom bắt đầu xây dựng một mạng diện rộng mang tên Trí tuệ Việt Nam, cho phép người sử dụng khai thác miễn phí tài nguyên thông tin với thủ tục đăng ký đơn giản. Công ty từ đó dần có những bước khởi sắc. Đó là tiền đề tạo ra những bước phát triển không ngừng trong suốt hành trình 1/4 thế kỷ của đơn vị Viễn thông nhà F.

Triển lãm “Ngày tháng tuyệt vời” tại điểm TP HCM lại mang nét riêng biệt và có phần khác lạ. Được lấy cảm hứng từ những con phố, góc đường nơi người FPT Telecom ngày ngày gặp gỡ Khách hàng, đi “bán mạng”, đi triển khai bảo trì, đi “cứu net”, triển lãm đã dựng mô hình con phố chân thực ngay giữa FPT Tân Thuận 2. 

Trên “Con phố FTEL” ấy có hình ảnh của anh Salesman cầm tờ rơi, có anh Kỹ thuật màu áo xanh với chiếc thang trong tay, có cây cột để kéo cáp, có những poster quảng cáo dịch vụ FPT Play, Internet, có cả FPT Camera giám sát khu vực. Những thông tin giá trị về hành trình 35 năm của FPT được biến tấu khéo léo thành những hình ảnh gắn lên bảng thông báo của khu phố, đúng chuẩn đặc trưng của các khu phố nhỏ tại Việt Nam. Trên hộp điện cũng có thông điệp hướng tới sinh nhật 35 năm với chữ số ký hiệu “35” và “1309”.

Sảnh Tân Thuận 2 trở nên rực rỡ hơn với triển lãm “Khu phố FTEL” này, và bên cạnh đó còn có khu vực “Bản giao hưởng hạnh phúc” để người nhà Cáo làm việc tại tòa nhà có thể chụp hình và lại lại thông điệp về hạnh phúc của riêng mình. Đây chính là nơi lưu giữ những kỷ niệm, khoảnh khắc đẹp của những ngày tháng hạnh phúc khi làm việc tại FPT Telecom, tại FPT. 

Khu vực triển lãm tại Hà Nội và TP HCM cũng là nơi mà người FPT Telecom sẽ dành thời gian cùng nhau tận hưởng Happy Hours mỗi thứ Sáu hàng tuần. Có thể nói không gian triển lãm không chỉ đơn thuần là nơi để hiểu thêm về FPT, “du hành” thời gian lịch sử 35 năm, mà còn là nơi để cán bộ nhân viên chụp ảnh kỷ niệm, “khoe” hình “check-in” trên mạng xã hội, nơi để cùng đồng đội tham gia các thử thách của Happy Hours, cùng cất tiếng hát, và hơn bao giờ hết là hòa cùng không khí sôi động hướng tới đại lễ FPT 35.

Triển lãm sẽ kéo dài tới ngày 13/9/2023, nhanh chân tới “check-in” và lưu lại những khoảnh khắc ngập tràn hạnh phúc của bạn nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây