Đời người và những chuyến đi

Thấm thoát đã hơn 10 năm công tác tại FTEL, có lẽ tôi cũng được xếp vào hàng cận lão làng. Là một trong những cán bộ kinh qua nhiều đơn vị kỹ thuật nên tôi nắm khá rõ tính chất công việc và tinh thần nhiệt huyết trong công việc và hòa nhập trong các phong trào văn hóa của FPT và FTEL. Kỷ niệm gắn liền với những tháng năm ở FTEL rất nhiều, nhưng có lẽ ấn tượng nhất là quãng thời gian tham gia dự án của FPT tại nước ngoài.

Trong thời điểm FPT phát động chiến lược One FPT cũng giai đoạn có các dự án mà các đơn vị của FPT cùng hợp sức thực hiện. Nghe theo lời kêu gọi của anh Nguyễn Thành Nam và Ban lãnh đạo FTEL, tôi và một số bạn quyết định đăng ký tham gia dự án mà hầu hết các mảng kinh doanh của FPT cùng thực hiện với công ty “21st century” tại Nigeria: FTEL tham gia triển khai hạ tầng cung cấp dịch vụ internet, FIS tham gia các giải pháp tích hợp hệ thống, FPT trading tham gia phân phối điện thoại và các thiết bị IT, FU tham gia dự án phát triển giáo dục.

Kỷ niệm gắn liền với những tháng năm ở FTEL rất nhiều, nhưng có lẽ ấn tượng nhất là quãng thời gian tham gia dự án của FPT tại nước ngoài – Anh Vũ Văn Thân (Hàng sau, thứ hai từ trái qua)

Được cử làm đại diện lâm thời phụ trách kỹ thuật của FTEL, vào mùa thu năm 2012 chúng tôi lên đường sang một đất nước xa xôi, chưa từng có kinh nghiệm tham dự án nước ngoài, đặc biệt ở một đất nước mà những bất ổn chính trị, khủng bố có thể đe dọa an toàn bất cứ lúc nào. Chúng tôi được ban TGĐ quan tâm đặc biệt, đích thân chủ tịch Chu Thị Thanh Hà gặp gỡ và căn dặn trước khi chúng tôi lên đường, đó là những chia sẻ và động viên kịp thời giúp chúng tôi có thêm niềm tin và động lực trước những thử thách lớn.

Đặt chân đến đất nước Nigeria, tham gia dự án cùng với các công ty thành viên của FPT chúng tôi càng hiểu hơn về con người và tinh thần dấn thân của các bạn trẻ, rất nhiều thế hệ 6x,7x,8x,9x mỗi đơn vị tham gia một mảng dự án nhưng đều có chí hướng, nhiệt huyết trong mọi công việc cũng như tham gia các hoạt động gắn kết tinh thần đồng đội. Chúng tôi ăn cùng nhà, ngủ cùng phòng cùng chia sẻ những khó khăn và giúp đỡ nhau trong công việc. Đất nước Nigeria vốn đầy rẫy bạo lực và xung đột chính trị, nhưng với quyết tâm đưa FPT vươn xa, toàn cầu hóa, chúng tôi đã quên đi những nguy hiểm trong các chuyến đi đến các bang tham gia triển khai, báo trì hạ tầng mạng, giúp công ty đối tác cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Cho dù có những bất đồng dẫn đến việc hợp tác giữa FPT và đối tác không thành công như mong đợi, nhưng với tôi và những người FTEL đó vẫn là quãng thời gian nhiều kỷ niệm gắn liền với FPT của một thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây