Dấu ấn Sáng tạo FTEL 2021

Sau 7 tháng triển khai, chương trình Sáng tạo FTEL 2021 đã khép lại với những con số ấn tượng và tìm ra chủ nhân giải thưởng năm.

Tháng 4/2021, FPT Telecom triển khai chương trình Sáng tạo FTEL 2021. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Tổng Giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh trực tiếp giao phó trong năm, với mục tiêu tìm kiếm những sáng kiến mới cho Công ty.

Đặc biệt, nhiệm vụ của chương trình năm 2021 càng “khó nhằn” hơn bởi trước đó FPT Telecom đã đạt ngôi vị Quán quân iKhiến 2020, do đó làm sao để bảo toàn “ngôi vương” chính là trọng trách hàng đầu.

Lần đầu tiên, Sáng tạo FTEL thành lập Hội đồng Thẩm định (HĐTĐ) gồm các thành viên thuộc Ban Điều hành và các trưởng đơn vị.

Tổ thư ký gồm chị Đậu Thị Thuỳ Vân – Phó Giám đốc Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Dịch vụ và chị Vương Quỳnh Mai – Trưởng phòng Truyền thông Nội bộ.

Hành trình của Sáng tạo FTEL 2021 từ đó bắt đầu…

Những con số “biết nói”

Chương trình chính thức bắt đầu vào tháng 4/2021, mở đầu bằng buổi Livestream “Giải đáp Sáng tạo” trên sóng Workplace Foxnews. Ngay trong thời gian phát sóng, đã có hơn 10 sáng kiến được đăng tải trên cổng Portal.

Số Chung khảo đầu tiên được tổ chức theo hình thức Offline tại phòng họp 2 đầu Hà Nội và TP HCM. Và đây cũng là số duy nhất mà Hội đồng Thẩm định và các tác giả sản phẩm được trực tiếp thuyết trình, bảo vệ cùng nhau. Kể từ số thứ 2 tới số cuối cùng của chương trình, các buổi Chung khảo đều được tổ chức Online do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Sau 7 tháng, chương trình nhận tổng số 138 sáng kiến được đăng tải, trong đó Hội đồng thẩm định đã chọn ra 9 sáng kiến đạt giải Vàng, 12 sáng kiến đạt giải Bạc 11 sáng kiến đạt giải Đồng. Vòng chung khảo đông nhất quy tụ 7 sản phẩm cùng lúc.

Mỗi vòng Chung khảo tháng diễn ra trong thời lượng quy định từ 2 tới 3 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên thực tế, ở một số tháng thời gian này có thể kéo dài do Hội đồng dành nhiều câu hỏi và góp ý cho nhóm tác giả. Tức thực tế, tổng thời gian của các vòng Chung khảo là hơn 20 giờ đồng hồ. Chưa kể tới những buổi chấm thi Sơ loại, Hội đồng đã dành riêng các buổi để chấm trước khi bước tới vòng Chung khảo.

Tổng số đã có hơn 300 bài đăng truyền thông về chương trình trên các kênh của Foxnews và Fanpage của các đơn vị thành viên nhà Cáo. Tổng số lượt xem về chương trình Sáng tạo FTEL 2021 gấp đôi so với năm 2020.

Nơi những sáng kiến dù nhỏ cũng được ghi nhận

Đến với Sáng tạo FTEL, nhiều người không còn ngại ngần khi mang những sáng kiến dù nhỏ đi thi. Không cần phải là những ý tưởng hay sản phẩm đem lại doanh thu hay tiền tiết kiệm “khủng”, không cần phải là ý tưởng riêng về Công nghệ, chương trình ghi nhận tất cả các sáng kiến của người nhà Cáo.

Anh Trần Thanh Hải – Trưởng BTC Sáng tạo FTEL 2021 từng chia sẻ: “Tất cả các sáng tạo dù không đạt giải vẫn có thể đi thi ở cấp cao hơn. Các sản phẩm không cần phải là ai đó bắt buộc bạn phải làm, mà nên xuất phát từ việc không “ai khiến” bạn làm”.

Điểm nổi bật của chương trình Sáng tạo FTEL 2021 chính là ghi nhận các sáng kiến phi Công nghệ. Sản phẩm Bản tin hình Format mới (Ban Truyền thông), Bạn có muốn hẹn hò? (Phòng Văn hoá và Đoàn thể), Bếp Yêu thương (Vùng 5), Chương trình Sinh viên Công nghệ tập sự (Ban Nhân sự), … đều đạt giải thưởng trong chương trình.

Các sản phẩm Công nghệ – Kỹ thuật của nhà Cáo vẫn chiếm số lượng áp đảo. Năm 2021 ghi nhận sự “bùng nổ” của các sản phẩm liên quan tới Kỹ thuật, Hạ tầng. Các sản phẩm Con lăn bảo vệ cáp khi thi công (INF MN), Tool đánh giá sao tuyến trục (PMB), Giải pháp nắp nhựa bảo vệ kết nối Khách hàng trong hộp cáp (INF MB),… đều thể hiện sự sáng tạo của người nhà Cáo trong mọi công việc.

Giải thưởng sáng tạo năm nhận phần thưởng lớn

Khép lại năm 2021, Sáng tạo FTEL 2021 đã tìm ra chủ nhân chung cuộc. Sản phẩm High Performance Cloud Recording System của nhóm tác giả đến từ Ban Giám sát Thông minh nhận giải Sáng tạo của năm, hạng mục Công nghệ. Trong khi đó, Bếp Yêu thương nhận giải Sáng tạo của năm, hạng mục phi Công nghệ. Với tổng số 17 sản phẩm được đăng ký, INF MN là đơn vị có nhiều sáng tạo nhất trong năm.

Các tác giả đã nhận vinh danh từ Ban Điều hành trong lễ Tổng kết FPT Telecom 2021 và Kickoff 2022 diễn ra vào ngày 13/1. Đặc biệt, các sáng tạo của năm được thưởng 20 triệu đồng/sản phẩm, đơn vị nhiều sáng tạo nhất nhận phần thưởng trị giá 5 triệu đồng.

Chương trình không chỉ là sân chơi dành cho người nhà Cáo, mà còn là nơi “chắp cánh” cho các sản phẩm đi thi đấu tại những “đấu trường” lớn hơn – cuộc thi iKhiến của Tập đoàn FPT.

Tháng 12/2021, sản phẩm Quầy Công nghệ đã đạt giải Vô địch iKhiến 2021. Đây chính là sản phẩm đạt giải Vàng vòng chung khảo tháng 6 chương trình Sáng tạo FTEL. Chiến thắng của Quầy Công nghệ đã thể hiện cho tinh thần đoàn kết, sáng tạo tuyệt vời của người nhà Cáo dù ở thời điểm nào.

Sáng tạo FTEL 2021 kết thúc với nhiều dấu ấn đặc biệt, trong đó nổi bật nhất chính là khả năng sáng tạo, cải tiến, chuyển đổi số không ngừng của người FPT Telecom.

Cùng chờ đón Sáng tạo FTEL phiên bản mới hứa hẹn “bùng nổ” hơn trong năm 2022!

Hải bé

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây