Cựu chủ tịch Trương Đình Anh nói về tương lai cùng đội ngũ lãnh đạo FTEL

Không tập trung vào những kỷ niệm xưa cũ, buổi gặp mặt của anh Trương Đình Anh, anh Hoàng Nam Tiến cùng các lãnh đạo FTEL được xem là câu chuyện về sự phát triển của FTEL từ cột mốc 25 năm tiếp nối đến tương lai. 

FPT Telecom với 25 năm phát triển đã trải qua biết bao thăng trầm. Để nói về hành trình dài, chúng ta sẽ không bao giờ quên những người đặt nền móng đầu tiên cho sự khởi đầu, đặc biệt là cựu chủ tịch FPT Telecom – anh Trương Đình Anh.

Giai đoạn 1997 – 2007, FPT Telecom dưới sự dẫn dắt của anh đã trở thành một trong những doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam, đi đầu xu hướng và khuấy động thị trường với những tuyệt chiêu thu hút Khách hàng mà đến thời điểm hiện tại rất nhiều doanh nghiệp vẫn còn áp dụng.

Mở đầu chương trình, nhận định Viễn thông là một ngành kinh doanh công nghệ, anh Trương Đình Anh cho rằng, nếu muốn thành công thì chúng ta phải liên tục đón đầu làn sóng xu hướng và thách thức mới.

“Cần làm gì để tiếp tục giữ được mật độ tăng trưởng trên cơ sở dữ liệu Khách hàng cũ? Làm sao thâm canh được trên tệp Khách hàng hiện hữu?” –  Dưới góc nhìn của một người tiêu dùng ở thị trường Mỹ, sự hiểu biết đối với các quốc gia tân tiến và hơn hết là “độ nhạy” đối với ngành viễn thông, cựu Chủ tịch FTEL đã có những chia sẻ mang tính đóng góp rất lớn cho hoạt động kinh doanh của nhà viễn thông trong tương lai.

Anh nhận định: “Nhiều mỏ vàng mà FTEL có thể khai thác được từ chính các gói sản phẩm, dịch vụ mạng Internet viễn thông. Cơ hội kinh doanh của FTEL rất to lớn. Hãy tham khảo những mô hình kinh doanh tương tự ở các nước phát triển trên thế giới và đưa về Việt Nam”.

Ngay những chia sẻ đầu tiên của anh Đình Anh, Chủ tịch FTEL Hoàng Nam Tiến cho biết, sẽ có nhiều điều được đúc kết và có thể áp dụng trong những năm tới cho nhà Viễn thông FPT như cải tiến hệ thống mạng trở nên thông minh hơn để mang đến dịch vụ tốt hơn và sát với nhu cầu của Khách hàng, lòng tin về sự vững mạnh của mạng cố định trong nhiều năm tiếp theo và đặc biệt là chọn một số địa phương để triển khai phát triển mạng Wifi chung, phù hợp với nhu cầu của đại đa số người dùng hiện nay.

“Để so sánh với các doanh nghiệp, chúng ta phải khẳng định bản thân đi đầu về công nghệ và áp dụng tốt công nghệ”. – Chủ tịch FTEL thể hiện sự tâm đắc của mình sau những góp ý của anh Trương Đình Anh.

Lấy một ví dụ thực tế về buổi họp báo công bố FPT Play là đơn vị duy nhất sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng và truyền thông Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á (AFF Championship) năm 2022 với những sự kiện ra mắt các dòng thiết bị di động mới của Apple,  “hai vị chủ tịch FTEL” đều thể hiện sự hài lòng và yêu thích, kỳ vọng FPT Play trở thành dịch vụ truyền hình số 1 trong lòng Khách hàng.

Hình dung sức hút của các công ty media lớn nhất thế giới để nói về câu chuyện của FTEL, cựu Chủ tịch FTEL cho rằng: “Công nghệ đưa media đến với người dùng ngày càng nhanh và mạnh nhưng làm sao để cá nhân hóa content tới từng người dùng là bài toán các nhà cung cấp cần giải để cạnh tranh và phát triển về chất lượng”. 

Nhớ lại giai đoạn anh Trương Đình Anh còn lãnh đạo FTEL, trong tay có đội ngũ lãnh đạo trẻ, “chiến tướng” tài giỏi, mới lạ, Chủ tịch FTEL đã đề nghị anh chia sẻ về bí quyết quản trị để giúp người trẻ thế hệ hiện tại có thể thử thách bản thân thành công tại công ty.  Lúc này, anh Đình Anh cho biết, công ty thời điểm đó là một tổ chức đổi mới, tạo ra rất nhiều cơ hội cho các thành viên trẻ. Người giỏi thường bị thu hút bởi những cơ hội khá đặc biệt, đó cũng là lí do FTEL thu hút được người giỏi. Và cơ hội thường đi kèm với lợi ích, nếu làm tốt, mỗi cá nhân sẽ đạt được lợi ích nhất định.

“Muốn phát triển ổn định thì chỉ cần vận hành ổn định nhưng muốn tăng trưởng 30-50% thì phải cần động lực lớn để thúc đẩy tạo ra được tốc độ cao và muốn “trẻ trung” chúng ta phải làm những điều mới lạ và điều mới lạ thì xuất phát từ điều bình thường”. – anh nói.

FTEL ở thời điểm hiện tại đã có trong tay trung tâm Khoa học dữ liệu nhằm tối ưu tập Khách hàng, kể cả những bài toán về RM. Đứng trước cựu Chủ tịch FTEL – một lập trình viên ở vị trí đội ngũ Top đầu Việt Nam giai đoạn 1997 – 2007, người khai thác dữ liệu ở thời điểm BigData chưa được nhắc đến và hơn hết là người viết lên hệ thống inside cho FTEL, nữ GĐ TT ứng dụng khoa học dữ liệu Võ Thị Hồng Phương thể hiện sự kính trọng với “bậc thầy” trong lĩnh vực này và đã có những chia sẻ về việc đặt hệ thống inside của anh làm nền móng phát triển dự án mới.

“Chúng em vẫn đang cố gắng giải quyết những bài toán nhỏ để có thể tối ưu được hệ thống của mình, đây là mục tiêu lớn ngay từ những ngày mới gia nhập FTEL của em với mong muốn tạo ra một phiên bản cải tiến tiếp theo của hệ thống Inside”. – Chị Phương bổ sung, sau khi nghe được những lời khuyên của “đàn anh” dành cho mình.

Nhân dịp FTEL chạm đến cột mốc đặc biệt, 25 năm 1 chặng đường xây dựng và phát triển, anh Trương Đình Anh – người đã có hơn 15 năm gắn bó cùng FTEL từ những ngày đầu tiên đã có những nhắn nhủ riêng dành cho thế hệ lãnh đạo hiện tại: “sự thay đổi liên tục diễn ra và chúng ta phải sẵn sàng mọi yếu tố để thích nghi mọi hoàn cảnh”.

Những câu chuyện tương lai của FTEL cùng với chia sẻ mang tính đóng góp lớn của cựu Chủ tịch đã giúp cho những vị đội ngũ CBQL FTEL, những đồng đội đã sát cánh cùng anh từ những ngày khởi đầu, các lãnh đạo FTEL ở thời điểm hiện tại  cùng các gương mặt trẻ nổi bật của công ty có thêm ý tưởng, tầm nhìn mới về lộ trình phát triển cùng công ty trong thời gian tới.

Tri ân cựu Chủ tịch FTEL và hơn hết là sự có mặt của anh tại “Talkshow Khi ta 25”, anh Hoàng Nam Tiến đã dành tặng anh một món quà nhỏ – bức tranh mô phỏng bức tranh đất FTEL, sự kết hợp giữa 59 loại đất từ 59 tỉnh thành mà nhà Cáo đang có mặt và phủ sóng như một lời khẳng định về những đóng góp quý giá của anh trong việc xây dựng những dịch vụ đầu tiên, tạo nền móng vững chắc để FTEL có nền tảng phát triển như hiện tại.

Talkshow “25 năm FTEL – Học tập và Trưởng thành” là chương trình nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm FTEL tròn 25 năm tuổi – “Dấu ấn FTEL 25 năm Bán Mạng”. Talkshow được phát sóng xuyên suốt năm 2022 với 5 số đặc biệt liên quan đến 25 năm hoạt động và phát triển của nhà Cáo.

Số đầu tiên trong chuỗi Talkshow có chủ đề “Người FTEL – 25 năm Bán Mạng” với dàn Khách mời có sự gắn kết với nhà Viễn Thông ở những thời điểm đặc biệt quan trọng: Chủ tịch FTEL Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FSOFT Chu Thị Thanh Hà, PGĐ TTKD FTI Hoàng Mạnh Thắng cùng với sự dẫn dắt của GĐ Sáng tạo FPT Play Đinh Tiến Dũng.

Nhiều câu chuyện mà ít ai biết được về những bước đi đầu tiên của nhà Cáo và cách mà chúng ta đã vượt qua những trở ngại đó để tiếp tục viết lên “bản hùng ca 25 năm” đều được các anh chị bật mí ngay tại chương trình

HUYỀN TRÂN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây