Tinh thần người FTEL là ‘độc nhất’, là chân lý tạo nên sự thành công

Xuất hiện cùng dàn Khách mời “chất như nước cất” của chương trình “Người FTEL – 25 năm Bán Mạng”, chị Hà cho biết vẫn dõi theo nhà Viễn thông trong từng hoạt động, chị yêu tinh thần FTEL và không khí máu lửa, tương trợ lẫn nhau của mỗi cá nhân để mang về kết quả kinh doanh vô cùng tốt. Bên cạnh đó, anh Tiến cũng bật mí, từ nay đến 31/01 (sinh nhật FTEL), người nhà Cáo sẽ liên tục nghe được những tiếng “ting ting” trên điện thoại của mình.

Sáng 18/01, người nhà Cáo đã có dịp trò chuyện cùng anh Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FTEL, hội ngộ chị Chu Thị Thanh Hà – Chủ tịch FSOFT, và là cựu Chủ tịch FTEL cùng với anh Đinh Tiến Dũng – GĐ Sáng tạo FPT Play, anh Hoàng Mạnh Thắng – PGĐ TTKD FTI tại Talkshow “Người FTEL – 25 năm Bán Mạng” do Trung tâm Đào tạo tổ chức. Chương trình có sự phối hợp thực hiện của FPT Play, Ban Truyền Thông và phòng Văn hóa Đoàn thể FTEL, được livestream trên Fanpage Foxnews và nền tảng họp trực tuyến OnMeeting, thu hút 1050 lượt xem trực tuyến cùng lúc và 1370 lượt tương tác.

Đây là số phát sóng đầu tiên mở màn cho chuỗi Talkshow  “25 năm FTEL – Học tập và trưởng thành”, nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm FTEL tròn 25 năm tuổi với 5 số đặc biệt liên quan đến 25 năm hoạt động và phát triển của nhà Cáo. 

Giai điệu quen thuộc cùng ý nghĩa ca từ “vinh quang kia ai nào cho không” 

Mở đầu chương trình, anh Đinh Tiến Dũng đã thể hiện ca khúc “bài ca của chúng ta” do chính anh sáng tác nhân kỷ niệm FTEL 20 năm và nhận được sự yêu thích, lan tỏa khắp FTEL cho đến thời điểm hiện tại. Anh cho biết, đối với một bài nhạc dành cho cơ quan – đoàn thể, anh không có nhiều lựa chọn về mặt từ ngữ so với chủ đề tình yêu. Tuy nhiên, khi ngồi viết bài hát này, anh đã coi FTEL là người yêu của mình, yêu đầy đủ cả những lúc khó khăn – thành công – vinh quang, nghĩ đến các anh chị lãnh đạo từ thời chạy giấy tờ, bán hàng … đi đến muôn nơi đất nước. Đây chính là những điều đã truyền cảm hứng cho tôi. Tình yêu trọn vẹn, chính là tình yêu chân thành nhất.

Đối với tình cảm anh em, anh nhìn thấy được từ những hành động nhỏ nhất, như chị Chu Thị Thanh Hà khi đã đến một “vùng đất” mới nhưng ngày trở về đã đến từng phòng ban thăm mọi người. Hay anh Hoàng Nam Tiến, tuy chỉ mới tiếp nhận FTEL 2 năm nhưng anh đã đi khắp mọi nơi, thăm thú anh em Chi nhánh trên toàn quốc, đó chính là cái tình của FTEL, năng lượng mà người FTEL luôn có. 

Trở lại FTEL sau 2 năm luân chuyển, nhìn thấy những con số, sự hùng mạnh của nhà Viễn thông, cựu Chủ tịch FTEL bày tỏ sự xúc động của mình “Tôi bồi hồi, mong ngóng ngày được về nhà. Sau 25 năm, FTEL đã ở 1 tầm vóc rất khác”.

Chị Hà cho rằng, đây là sự nỗ lực của tầng tầng – lớp lớp CBNV FTEL, một điều rất đỗi tự hào. Cựu Chủ tịch FTEL khẳng định, FTEL giờ đây đã mang một tầm vóc khác hẳn. 

Tinh thần người FTEL là “độc nhất”, là chân lý tạo nên sự thành công

Quay ngược thời điểm FTEL ra đời, cũng là giai đoạn Việt Nam chuẩn bị gia nhập Internet. Lúc này, FPT trở thành 1 trong 4 nhà cung cấp dịch vụ Internet đầu tiên ở Việt Nam, chị Hà cùng với 3 vị lãnh đạo đã đảm nhiệm vận hành mạng Trí tuệ Việt Nam. Đây cũng là nền tảng để xây dựng hạ tầng FTEL, cũng như các cơ sở của FTEL sau này. Chị cho biết, phương châm của người FTEL lúc bấy giờ chính là “có cơ hội thì sẽ làm”. 

Chủ tịch FTEL Hoàng Nam Tiến cũng cho rằng, sau những chuyến đi công tác cùng anh em Chi nhánh, ngồi sau xe máy của các bạn để đi lanh quanh thị trấn, anh nhận ra được rất nhiều điều, nhất là thái độ làm việc và tinh thần của các bạn.

“Các bạn FTEL đã tạo cho tôi thói quen rất xấu ‘vâng, em nhận thông tin và thực hiện!’. Tôi rất lo là quyết định của mình có đúng hay không. Tự nhiên, tôi lại hình thành một phản xạ như vậy. Sau mỗi chuyến đi dài, ở FTEL sẽ có rất nhiều quyết định. Bởi vì tôi rất muốn nghe phản ứng của anh em từ BGĐ đến bán hàng, kỹ thuật, xem nét mặt của họ ra sao. Và tôi cũng học được rất nhiều từ mọi người ”. 

“Tôi vẫn nhớ những đợt công tác đầu tiên, anh em rất cẩn thận, chọn nhà hàng đẹp ở địa phương. Giờ thì dần dần lôi tôi ra các vỉa hè. Điều quan trọng không phải là món ăn, mà là khoảng thời gian ngồi ăn cùng nhau, các bạn đã kể nhiều câu chuyện mà khó có thể nghe ở các buổi họp, gặp gỡ chính thức”. – anh Tiến chia sẻ thêm.  

Anh Tiến cho biết, có nhiều bạn chọn đến FTEL làm việc vì đam mê, vì đồng nghiệp, có quyền làm những điều mình nghĩ … nhưng anh hiểu, quan trọng nhất vẫn là thu nhập tốt, môi trường và sau đó là khả năng phát triển bản thân. Chủ tịch FTEL nhấn mạnh: “Trong sự thành công của FTEL phải có sự thành đạt và hạnh phúc của mỗi CBNV. Tôi không bắt anh em phải thực hiện số KPI, OKR, tôi chỉ bảo ‘nếu em làm thế này có khi lương tăng 30%’ hay ‘em mà làm cách này biết đâu đã làm giám đốc … hoặc thưởng tăng gấp đôi’. Những điều này vừa đơn giản lại dễ hiểu”. 

Bên cạnh sự xuất hiện trực tiếp tại trường quay của 2 vị Chủ tịch, Talkshow còn có mời đến anh Hoàng Mạnh Thắng – PGĐ TTKD FTI, Bảng Nhãn FPT 2021, anh Nguyễn Ngọc Khánh – GĐ Vùng kinh doanh 6, anh Lê Trung Mỹ – GĐCN Vĩnh Phúc. Các Khách mời đã có khoảng thời gian cùng FTEL trải qua những giai đoạn, cột mốc quan trọng.

20 năm gắn bó tại FTEL, Giám đốc Vùng 6 đã có hơn 12 năm “Bán Mạng” từ miền Trung – Tây Nguyên vào đến Đông -Tây Nam Bộ. Anh cho biết, thời điểm nhận nhiệm vụ luân chuyển đầu tiên đã có rất nhiều trăn trở. Thế nhưng, sau hành trình dài đi “Bán Mạng” từ Bắc vào Nam, anh đã rút ra được một điều: “Nhiệt huyết và tinh thần sẵn sàng chủ động nhận nhiệm vụ được bắt nguồn từ chân lý: mọi yêu cầu được giao phó đều có bản chất là không đơn độc, mà có cả một đồng đội đứng phía sau cùng tôi giải quyết mọi vấn đề. Có lẽ, tất cả những thành công có được đều nhờ vào tinh thần đồng đội, tinh thần FTEL”.

Anh Khánh vẫn luôn dẫn dắt đội ngũ của mình bằng quan điểm: 3 cấp độ mà mỗi CBNV cần có gồm Hoàn thành nhiệm vụ → Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ → Tạo ra dấu ấn cho tổ chức. Anh vẫn luôn nhắc nhở các thành viên và tri ân đến những lãnh đạo đi trước đã tạo dấu ấn đặc biệt để có được FTEL như hiện tại mà người nhà Cáo được thừa hưởng trong 25 năm qua. 

Bảng Nhãn FPT 2021 anh Hoàng Mạnh Thắng và GĐCN Vĩnh Phúc Lê Trung Mỹ đều đã trải qua giai đoạn khó khăn bởi ảnh hưởng dịch bệnh khi mà năm 2020 anh Mỹ bắt đầu đảm nhiệm CN trong giai đoạn Vĩnh Phúc là tâm dịch lớn đầu tiên tại Việt Nam và anh Thắng “buộc” phải HTKH Kinh doanh trong thời điểm 16 tỉnh thành phía Nam siết chặt CT16+ về phòng chống dịch Covid-19. Thế nhưng, vượt qua những khó khăn đó, với tinh thần và quyết tâm sẵn có của người nhà Cáo, hai lãnh đạo đã nổ lực chuyển mình, “trong cái khó ló ra được những giải pháp sáng tạo” và đưa đơn vị về đích với kết quả ngoạn mục: khu vực TP.HCM chính thức HTKH năm 2021 ngay trong tháng 11/2021đạt 112%, tăng trưởng so với cùng kỳ là 40% trong giai đoạn dịch bệnh. Tương tự, CN Vĩnh Phúc đạt 4/4 chỉ tiêu đề ra. 

“Duyên nợ” với FTEL và cả những dự án kỷ lục

Theo chị Hà, ngày còn ở FTEL cùng những chiến dịch, chị thường nhận được câu trả lời từ anh em “Khó mới thích – Mệt mới sướng”. Chị vẫn luôn tìm đáp án cho câu hỏi “Điều gì hun đúc ý chí người FTEL?”  Khi mỗi một sản phẩm dịch vụ FTEL đều vô tình ra đời trong những giai đoạn khó khăn. Và sau mỗi lần như thế, FTEL đều vượt qua và càng vững mạnh hơn. Sự sáng tạo, ý chí của người FTEL chính là điều khẳng định cho ký tưởng “khó mới thích – mệt mới sướng” này. 

Thời điểm “Hành trình kết nối” được xây dựng, như một lẽ tự nhiên, chị Chu Thị Thanh Hà – Chủ tịch FTEL lúc này và anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FSOFT năm 2018) đều có mặt trên cung đường chạy tiếp sức. Anh Tiến cho biết, khoảnh khắc cầm trên tay lá cờ FPT, cùng con trai ở điểm tiếp nối kế cận, cảm xúc lúc này rất đặc biệt. Hình ảnh người FTEL truyền tay lá cờ từ Bắc vào Nam, chính là sự kết nối và cũng từ đó mà ngay khi đảm nhận vị trí Chủ tịch FTEL, anh đã bắt đầu sử dụng câu nói “FTEL kết nối con người, kết nối yêu thương”. 

“Chúng ta nói đến trải nghiệm Khách hàng và nói đến kết nối con người thì điều đầu tiên chúng ta cần làm là kết nối với nhau, phải bắt đầu từ những trải nghiệm tốt nhất của nhân viên FTEL”. – anh Tiến khẳng định.

Sau “Hành trình kết nối”, FTEL tiếp tục có dự án Foxstep và nhiều dự án lớn khác. Hay tôn vinh Top 50 cá nhân xuất sắc hằng năm của FTEL, BĐH cho rằng, thành tích mỗi một người có được đều có sự góp sức của người thân bên cạnh, vì vậy luôn có người thân xuất hiện trong các buổi lễ. Hay nhiều chương trình khác nữa dành cho các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 lên 16 tỉnh thành phia Nam, tại Vùng 5 (TP.HCM), các thành viên nhà Cáo đã mang những túi quà gồm rau củ mang đến từng nhà Khách hàng để trao tặng họ với mong muốn góp phần giảm tải lo lắng về lương thực phẩm trong mùa giãn cách. Chủ tịch FTEL chia sẻ, anh thực sự cảm nhận được sự kết nối giữa người Viễn thông đối với Khách hàng. 

Cũng trong thời điểm này, khi tất cả mọi người phải ở trong nhà thì đội ngũ lãnh đạo, thị trường, kỹ thuật vẫn bám chặt vào công việc, tập trung CSKH. Bởi thực hiện cách ly, đồng nghĩa với việc người dân sợ nhất là mất điện, mất nước và mất mạng. Người FTEL lại có sứ mệnh giữ kết nối. Qua mùa dịch, tỷ lệ RM của FTEL ít hơn hẳn so với đối thủ, tỷ lệ hài lòng của Khách hàng tăng lên rất cao, ngay cả trong mùa dịch. Vì ở họ có sự nhìn nhận, so sánh, hiểu được một khi họ cần thì người FTEL sẽ đến. 

Anh Tiến tự hào cho biết, anh đặc biệt xúc động trước những thành viên FTEL đang là F0 nhưng vẫn nỗ lực làm việc trong khu cách ly với NSLĐ cao gấp đôi. Hay Giám đốc Vùng 5 anh Vũ Đức Huy, giữ thành phố toàn dây giăng, anh để mọi thứ trên xe, làm việc online và đến các Chi nhánh mỗi ngày vì sự hiện diện của lãnh đạo là điều vô cùng quan trọng trong giai đoạn này. 

Anh nhấn mạnh, Tinh thần đó đã làm các bạn thêm mạnh mẽ, và chúng ta cũng vững tin hơn. Chẳng điều gì có thể làm người FTEL nhụt chí. 

Ở thời điểm hiện tại, tình hình dịch đang dần được kiểm soát, mọi người đã quen sống chung với dịch. Theo chị Hà, Covid-19 gây cho chúng ta nhiều khó khăn, cản trở nhiều hoạt động nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội cho người FTEL. Tất cả mọi hoạt động trong 2 năm nay đều chuyển sang online, mỗi nhà trở thành một văn phòng nhỏ. Và lúc này, chỉ có đường truyền Internet của FTEL mới đáp ứng được. 

Cựu Chủ tịch FTEL tâm sự: “2 năm xa nhà thực sự rất nhớ. Cứ mỗi lần theo dõi hoạt động của FTEL trên mạng xã hội thì tôi đều rất yêu. Mọi người rất máu lửa, hỗ trợ lẫn nhau để đạt được kết quả kinh doanh vô cùng tốt. Nhân dịp xuân về, chúc tất cả anh chị em một mùa xuân hạnh phúc và sẽ có 25 năm tiếp theo thật rực rỡ thành công”. 

Kết chương trình, bên cạnh lời chúc của chị Hà, anh Tiến đặc biệt nhắn nhủ, kể từ hôm nay đến ngày 31/01 – sinh nhật FTEL, người nhà Cáo sẽ liên tục nghe được những tiếng “ting ting” trên điện thoại của mình. 

TRÂN TRÂN TRÂN

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây