Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Với 9s đầu tiên bạn có thể làm gì để chốt một đơn hàng?

Tuyệt vời, sảng khoái, bổ ích là những gì còn đọng lại đối với hơn 120 học viên là best sales tại các CLB Vùng kinh doanh 5 – 6 – 7 sau buổi gặp gỡ cùng anh Hoàng Nam Tiến (chủ tịch FTEL) tại lớp đào tạo “Nghệ thuật để chinh phục khách hàng” vào ngày 18/6 vừa qua.

Cuộc gặp gỡ của Chủ tịch FTEL cùng những “tinh anh” Vùng 567

Lần đầu tiên kể từ ngày thành lập, 3 CLB Best sales được gặp gỡ, giao lưu với nhau trong chương trình đặc biệt cùng với diễn giả đặc biệt là anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FTEL). Với chủ đề “Nghệ thuật chinh phục khách hàng” anh Tiến đã có buổi chia sẻ với đội ngũ các CLB Tinh Anh – Vùng 5, CLB Hổ Tiên Phong – Vùng 6 và CLB Cá Mập – Vùng 7 về những trải nghiệm khách hàng, ngôn ngữ cơ thể và chinh phục khách hàng trong 9s. 

Buổi đào tạo còn có sự tham dự của anh Phạm Thanh Tuấn (GĐ vùng 5), chị Trần Thị Ngọc Điều  (P.GD Vùng 5), anh Nguyễn Ngọc Khánh (GĐ vùng 6), anh Diệp Minh Hoàng (GĐ vùng 7), chị Đặng Thị Huệ Chi (P.GĐ PNC), chị Trịnh Thùy Nhung (GD FTC) và chị Trần Hạnh Dung (PGD FTC). Cùng với đó là đại diện các đội hỗ trợ gồm các Trưởng phòng PayTV, FPT Play Box, Internet FPT, FPT Camera và HR. Sự có mặt của hơn 120 Best sales thành viên các CLB Vùng 567 cũng chính là điểm nhấn ấn tượng của chương trình. 

Để phát triển và nuôi dưỡng cho những tham vọng mới, CLB Tinh Anh được hình thành tại Vùng 5. Đây là tổ chức tuyển chọn, đào tạo rèn luyện kỹ năng cho hàng trăm chiến binh ưu tú của Vùng, cùng nhau quyết tâm đặt mục tiêu phát triển. Sau đó, trước bối cảnh cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ, những tham vọng chiến lược đầy tính thách thức, mong muốn thúc đẩy các sản phẩm dịch vụ Vùng 7 đã được thắp lửa bằng việc ra đời CLB Cá Mập – một tổ chức hùng mạnh với các Best sales quyết chiến, những con người có chung tiếng nói và hành động. Cùng với đó, Truyền hình FPT đã tiếp tục đề xuất để cho ra đời CLB Hổ Tiên Phong, nơi tôi luyện và tập hợp tất cả những NVKD xuất sắc của Vùng 6. 

Với 9s bạn có thể làm gì để có thể chốt một đơn hàng?

Vận dụng vào kinh nghiệm 26 năm tham gia bán hàng tại nhiều đơn vị và ban ngành, chủ tịch Hoàng Nam Tiến đã mang đến lớp học những chia sẻ thú vị xung quanh công việc và cuộc sống của mình. Anh cho rằng, đa phần những người lãnh đạo cao nhất ở các doanh nghiệp đều bắt đầu từ việc bán hàng. Và với một nhân viên bán hàng giỏi, các bạn phải có đủ 3 cấp độ: Hiểu những gì khách hàng cần, hiểu những điều khách hàng mong muốn và hiểu những điều ngay cả chính bản thân họ cũng chưa rõ. Cùng với đó, ngôn ngữ cơ thể cũng là thứ quan trọng giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng. 

Anh chia sẻ: “Đi bán hàng, mỗi một nhân viên kinh doanh đều phải nắm được nhu cầu giải trí thiết yếu của mọi lứa tuổi từ trẻ em đến thanh niên và cả các cụ già. Để như thế chúng ta mới có kế hoạch và phương hướng tiếp cận và tư vấn đến khách hàng một cách tốt nhất.”

Đặc biệt, 9 giây đầu tiên khi đối diện với khách hàng sẽ là 9 giây quyết định thành bại cho việc chốt đơn hàng của salesman. Không những thế, khả năng chấp nhận và chịu đựng được sự từ chối của họ cũng là điều kiện tiên quyết cho công việc này. Khi mọi người có tập khách hàng tiềm năng nhưng vẫn bị từ chối liên tục, bạn có đủ kiên nhẫn để giữ mối liên hệ trong 3 tháng với họ? Chỉ cần hỏi thăm ít nhất 1 -2 lần trong 1 tháng về những vấn đề trong cuộc sống, liên tục trong thời gian dài, bạn sẽ nhận được thành quả, vì nếu không trở thành khách hàng của bạn, họ sẽ vì bạn mà giới thiệu hoặc tìm kiếm khách hàng xung quanh giúp bạn chính nhờ vào sự chăm sóc và nhiệt tình này. 

Không những thế, tại buổi đào tạo, anh Hoàng Nam Tiến cũng đã có những chia sẻ xung quanh đến những khó khăn của FTEL trong thời gian gần đây. Đứt cáp quang biển gây ảnh hưởng đường truyền mạng của ngành viễn thông là sự cố mà 7 năm qua FTEL chỉ mới gặp một lần. Là tình huống “khổ chung” của nhiều nhà mạng, tuy nhiên việc chúng ta cần làm khi khách hàng phàn nàn và chê trách đường truyền internet, thay vì phủ nhận dễ mang lại những cuộc tranh cãi với khách hàng, hãy dùng sự đồng cảm và chia sẻ với họ để tạo lòng tin và an tâm từ mọi người. 

“Thật tuyệt vời, sảng khoái và đầy bổ ích”

Là một trong hơn 100 best sales có mặt tại buổi đào tạo, anh Tạ Quang Trí (LDG) cho biết: “Bản thân mình chỉ là bán hàng đạt mức tốt ở thị trường mạng viễn thông, nhưng với anh Tiến là đa thị trường, anh ấy đã bán được tất cả chứ không riêng gì một mảng nào cả. Vì vậy, mình rất ngưỡng mộ và để tâm hết tất cả những chia sẻ của anh ấy trong buổi đào tạo. Những kiến thức mà anh ấy đã truyền tải, tuy hơi khó để vận dụng từ lần đầu tiên, nhưng chắc chắn mình sẽ kiên nhẫn và tập làm quen dần dần, có thể từ vài phút, xuống 1 phút, 30 giây rồi 9 giây như anh ấy.” 

Vượt hơn 200km để đến với buổi đào tạo, anh Đoàn Nguyễn Duy Khiêm (KGG) chia sẻ: “Lâu nay, mình thường đi theo lối mòn là luôn tư vấn quá nhiều thứ mà chưa thật sự hiểu đc khách hàng đang có nhu cầu gì. Qua câu chuyện mà anh Tiến chia sẻ, mình nhận ra còn nhiều thiếu sót cần đc cải thiện hơn. Buổi giao lưu vui và bổ ích đến mức mình cảm giác thời gian trôi nhanh hơn bình thường. Từng lời chia sẻ của anh Tiến có sức thu hút khiến mình chú tâm nhiều hơn. Thật tốt khi được nghe những lời chia sẻ của anh trong giai đoạn khó khăn này.”

Chị Lê Thị Tuyết Nhung (TTKD SG03) cho rằng, Câu nói “Làm việc phải có động lực kiếm tiền, Các bạn đừng nói các bạn làm vì yêu công việc yêu công ty” của anh Tiến đã khiến chị Nhung ấn tượng về sự quyết đoán và suy nghĩ khác biệt của vị Chủ tịch FTEL. “Qua buổi học, mình được bổ sung thêm rất nhiều kiến thức cho công việc, cùng với đó là sự giao lưu và sát lại gần nhau hơn giữa anh em Sales Vùng 5,6,7 để trao đổi kinh thêm kinh nghiệm với nhau. Mong rằng, trong thời gian tới sẽ được tham gia các lớp đào tạo của các Lãnh Đạo để chúng mình có thể trang bị thêm kiến thức, tạo tiền đề vững chắc cho việc phát triển của bản thân, đặc biệt là những cách xử lý khủng hoảng trong thời gian qua.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img