Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
spot_img

UEFA Champions League 2023 – 2024 trên FPT Play có gì đặc biệt?

Cuộc đua hướng tới ngôi vương bóng đá Châu Âu năm nay được dự đoán nóng bỏng hơn thường lệ. Đây là mùa giải cuối trước khi những thay đổi mới được UEFA áp dụng. Giải đấu được phát độc quyền trên FPT Play, bắt đầu từ tối nay 19/09.

UEFA Champions League (Cúp C1 châu Âu) luôn là giải đấu nhận được sự quan tâm lớn bởi các màn so tài kịch tính. Sự xuất hiện từ các ngôi sao hàng đầu thế giới hứa hẹn mang tới một mùa giải 2023-2024 giàu cảm xúc cho người hâm mộ trên FPT Play.

Mùa giải cuối áp dụng thể thức hiện tại

Theo thông tin công bố, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ triển khai luật thi đấu mới với nhiều thay đổi quan trọng ở mùa giải 2024/25. Như vậy, UEFA Champions League 2023/24 sẽ là mùa bóng cuối sử dụng thể thức tổ chức và thi đấu như hiện tại. 

Cúp C1 châu Âu 2023/24 sẽ là mùa bóng cuối với thể thức cũ.

Hiện tại, 32 đội bóng tham dự vẫn được chia làm 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội nhất, nhì từng bảng giành quyền góp mặt tại vòng 16 đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp chọn ra 8 câu lạc bộ vào tứ kết, 4 vào bán kết và 2 vào chung kết.

Sẽ có tổng cộng 125 trận đấu được tiến hành, đảm bảo cho người hâm mộ những màn trình diễn đỉnh cao và kịch tính. Năm nay, thời gian thi đấu đã được điều chỉnh trở lại sau những thay đổi của mùa giải trước vì World Cup 2022.  

Theo đó, vòng bảng sẽ khởi tranh từ 19/09 đến hết 14/12/2023, giai đoạn knock-out diễn ra từ 13/02 đến 01/06/2024. Đây là khung thời gian và cách thức tổ chức quen thuộc của Cúp C1 châu Âu trong hơn 20 năm qua.

Vòng bảng giải đấu diễn ra vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 12.

Bước sang 2024/25, số đội góp mặt sẽ tăng lên 36, kéo theo tổng số trận của mùa giải vọt lên 225. Mỗi CLB sẽ đấu tối thiểu 8 trận vòng bảng với 8 đối thủ khác nhau (4 trận sân nhà – 4 trận sân khách). Viễn cảnh bị bào mòn về thể lực có thể dẫn đến cơ hội giành chức vô địch trở nên khó khăn hơn.

Thách thức ngôi vương của Man City

Năm nay, Man City rơi vào bảng G cùng RB Leipzig, Sao Đỏ Belgrade và Young Boys. Dĩ nhiên, nhà đương kim vô địch The Citizens sẽ mong muốn bảo vệ thành công danh hiệu, khẳng định đẳng cấp và giá trị của đội bóng hàng đầu châu lục.

Để cụ thể hóa mục tiêu, đội chủ sân Etihad đã mạnh tay chi tiền nhằm nâng cấp đội hình trong mùa hè vừa qua. Ở hàng thủ, Man City “sắm” Josko Gvardiol đầy tiềm năng từ RB Leipzig với giá 90 triệu euro.

Man City sẽ đối mặt với nhiều thách thức trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Tại tuyến giữa, đoàn quân của Pep Guardiola chiêu mộ Kovacic với giá 29,1 triệu euro từ Chelsea và ngôi sao đang lên Matheus Nunes giá 62 triệu euro từ Wolves. Với vị trí tấn công, nửa xanh thành Manchester nhanh chóng chi 60 triệu euro để bổ sung Jeremy Doku của Rennes, thay cho Mahrez và Palmer đã rời khỏi đội bóng. 

Dù đã ráo riết chuẩn bị, thầy trò Pep Guardiola vẫn sẽ phải đối diện với nhiều thách thức không dễ dàng. Real Madrid khao khát lên ngôi, Bayern Munich cũng quyết tâm vô địch sau thất bại đáng tiếc tại tứ kết mùa giải 2022/23. Đó là còn chưa kể những ứng viên sáng giá khác như PSG, Barcelona và Arsenal.

Trong quá khứ, chỉ có duy nhất Real Madrid là đội từng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Thách thức đặt ra cho ngôi vương của Man City, nỗ lực của các đội bóng còn lại hứa hẹn tạo ra nhiều màn chạm trán nảy lửa, kịch tính trong thời gian tới. 

Mong chờ nhiều sự trở lại

Champions League mùa giải 2023/24 cũng đánh dấu nhiều sự trở lại đáng chờ đợi. Sau 7 mùa bóng vắng mặt, Arsenal sẽ tái xuất ở sân chơi hàng đầu cấp CLB. Với việc mang về những tân binh đắt giá và chất lượng như Kai Havertz và Declan Rice, The Gunners rất tự tin bước ra đấu trường châu lục. Bảng B của Arsenal được đánh giá là dễ thở với Sevilla, PSV và Lens.

Sự trở lại của Arsenal mang tới nhiều chờ đợi.

Manchester United cũng góp mặt tại UEFA Champions League năm nay sau khi đã “lỡ hẹn” ở mùa giải gần nhất. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Erik Ten Hag sở hữu kinh nghiệm cùng bản lĩnh chinh chiến tại châu Âu khi đã 3 lần vô địch giải đấu. Họ là cái tên không thể xem thường. Tại vòng bảng, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải cạnh tranh cùng Bayern Munich, Copenhagen và Galatasaray.

Với Newcastle United, họ đã chờ tới 20 năm để lại được tận hưởng bầu không khí Cúp C1 châu Âu. “Chích chòe” hứa hẹn là ẩn số thú vị khi đang trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt, khoa học và đầy hiệu quả tại Premier League. Họ cũng sở hữu cho mình các ngôi sao mang đẳng cấp thế giới như: Bruno Guimarães, Sandro Tonali và Alexander Isak. Tuy nhiên, Newcastle lại rơi vào “bảng tử thần” khi phải chạm trán PSG, Dortmund và AC Milan.

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền hình các giải đấu thuộc hệ thống Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) trong 4 năm liên tiếp từ năm 2021 đến 2024. 

Độc giả tải ứng dụng FPT Playđăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP/SPORT để theo dõi trọn vẹn mùa giải 2023/24 UEFA Champions League (Cúp C1), UEFA Europa League (Cúp C2) và UEFA Europa Conference League (Cúp C3), được phát trực tiếp và độc quyền trên hệ thống FPT Play.

Vàng Anh

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img