Thứ Hai, Tháng Năm 13, 2024
spot_img

Từ lắng nghe, nghiên cứu đến hàng loạt ý tưởng cải tiến sáng tạo

“Chẳng cần tìm kiếm đâu xa, sáng kiến luôn ở quanh ta”, đây không chỉ là nguyên tắc cơ bản trong việc tìm kiếm các ý tưởng mà còn chính là “kim chỉ nam” dẫn lối CBNV FTEL trên hành trình đề xuất các cải tiến công cụ, quy trình làm việc. 

Với phương châm “Suy nghĩ là hữu hạn nhưng khả năng là vô hạn”, các chiến binh nhà Cáo luôn tìm kiếm những thử thách mới, quyết tâm thực hiện nhằm mang về cái nhìn thực tế, đồng thời cũng chính là cách vượt qua giới hạn bản thân, chinh phục những khả năng mới. 

Anh Cao Hoàng Vinh – Trung tâm Kinh doanh Telesales.

“Tại FPT nói chung và FPT Telecom nói riêng, tôi thấy thật sự may mắn khi được thể hiện năng lực, thỏa sức sáng tạo và luôn nhận được sự ủng hộ, quan tâm, tôn trọng từ phía cán bộ quản lý, Ban Lãnh đạo. Các chương trìnhsángtạo, cải tiến là “món ăn” tinh thần rất ý nghĩa khi các đề xuất đều mang lại những giá trị riêng với mong muốn giải quyết các vấn đề bất cập trong công việc và qua đó có thể nâng cao trải nghiệm Khách hàng”, anh Cao Hoàng Vinh – Trung tâm Kinh doanh Telesales bày tỏ.

Anh Cao Hoàng Vinh cùng đồng nghiệp.

Để hiểu hơn về quy trình, cách tìm kiếm, đề xuất các ý tưởng cải tiến, anh Vinh chia sẻ: “Phần lớn các đề xuất của tôi đến từ việc lắng nghe các khó khăn, bất cập từ Khách hàng và đồng nghiệp trong quá trình làm việc. Qua đó, tôi thấy được những thử thách hiện hữu rồi tự đặt ra những câu hỏi về “Vấn đề ở đâu, công nghệ nào có thể khắc phục và nếu áp dụng sẽ mang lại những lợi ích gì, từ đó hệ thống lại rồi trình bày đề xuất”.

Cũng giống với anh Vinh, trên hành trình tìm kiếm các ý tưởng đề xuất cải tiến công cụ, quy trình làm việc, anh Nguyễn Hoàng Thuyên – SOC cũng luôn tận dụng những điều gần gũi nhất. Mỗi khi nhận được những chia sẻ từ đồng nghiệp, anh vẽ ra cho mình sơ đồ tư duy với rất nhiều câu hỏi thường trực. Anh mày mò tìm kiếm những câu trả lời qua các bài báo, qua thực tế, qua việc áp dụng những ứng dụng công nghệ của FTEL rồi qua đó mang về được ý tưởng cải tiến hoàn chỉnh.

Anh Nguyễn Hoàng Thuyên – SOC.

Thành công là món quà của quá trình nhưng khi nhìn vào thực tế, món quà đó luôn phải đi cùng với những thử thách. “Khó khăn lớn nhất đối với tôi chính là vấn đề nhân sự. Tôi luôn cố gắng tìm kiếm thật nhiều ý tưởng rồi chọn lọc, “tích cóp” để có thể trình bày, cải tiến dần dần nhưng ý tưởng và nguồn nhân lực lại là thứ luôn tỉ lệ nghịch và trở thành hòn đá to cản bước”, anh Thuyên chia sẻ.

Đồng thời, việc tìm kiếm các tài liệu, quy trình chuyên môn liên quan, cập nhật thường xuyên những công nghệ mới của nhà F và từ đó triển khai thử nghiệm, đưa vào áp dụng trực tiếp vào công việc cũng là một trong những khó khăn lớn luôn hiện hữu xung quanh hành trình tìm kiếm ý tưởng cải tiến.

Anh Nguyễn Hoàng Thuyên cùng đồng nghiệp.

Thế nhưng khi đứng trước những thử thách đó, các anh không ngại việc đối mặt, việc trực tiếp “đâm” thẳng vào vấn đề tồn đọng để tìm ra phương hướng giải quyết trở thành cách tốt nhất để vượt qua nó. Song song với đó việc nhận được sự ủng hộ, nhiệt tình hỗ trợ của cán bộ quản lý, phòng ban liên quan và sự hậu thuẫn hết mình của sức mạnh tập thể cũng đã giúp các anh đứng dậy sau những vấp ngã, mạnh mẽ tiến đến con đường rải đầy hoa hồng của thành công.

Sáng tạo không phân biệt vị trí và công việc, những đề xuất, ý tưởng của mỗi cán bộ nhân viên đều được trân trọng và ghi nhận. Xe cải tiến 2024 quay trở lại với hy vọng nhận được nhiều ý tưởng, đề xuất cải tiến công việc từ nhỏ tới lớn ở mọi lĩnh vực ngành nghề. Từ đó Ban Lãnh đạo cùng đội ngũ nhân viên nhà Cáo có thể cùng nhau thảo luận, áp dụng, theo dõi tiến trình thực hiện của nhiều các đề xuất, ý tưởng khác nhau và cùng hướng đến mục tiêu cốt lõi Khách hàng là trọng tâm.  

Cùng Foxnews chờ đón những cải tiến chất lượng của Xe cải tiến 2024 và đừng quên truy cập nhóm Xe cải tiến gửi các đề xuất ngay khi bạn có sáng kiến nhé!

Chi chi

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img