Thứ Ba, Tháng Năm 7, 2024
spot_img

Nắng nóng cao điểm, CBNV nhà Cáo làm gì để hạ nhiệt?

Dù mới là thời điểm vào hè nhưng tại một số tỉnh thành, thời tiết đã trở nên nắng nóng gay gắt. Chính điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến đội quân tiền tuyến nhà Cáo khi làm việc ngoài trời hằng ngày. Thế nhưng, với tinh thần nhiệt huyết, họ sẵn sàng hết mình vì công việc, và cũng không quên trang bị cho mình những vật dụng cần thiết để đảm bảo sức khỏe.

Những ngày nắng nóng cao điểm đi kèm với đặc điểm thời tiết khắc nghiệt tại mỗi địa phương đã trở thành khó khăn lớn đối với tinh thần và sức khỏe của mỗi cán bộ nhân viên (CBNV). Vậy trước hoàn cảnh này người nhà Cáo đã có những phương pháp gì để giảm nóng, bảo đảm sức khỏe và duy trì hiệu suất làm việc?

Sử dụng vật dụng cá nhân cần thiết

Với đặc thù công việc thu cước, không khó để bắt gặp hình ảnh các thành viên thu cước trang bị cho mình những vật dụng giúp che nắng khi làm việc.  

“Những ngày này, áo khoác chống nắng cá nhân, mũ tai bèo, khẩu trang, găng tay,… là vật bất ly thân, cứu cánh tôi trước cái nắng và gió oi bức của Nghệ An”, chị Phạm Thị Việt Thanh – Chi nhánh Nghệ An chia sẻ. 

Nhân viên thu cước tại Chi nhánh Nghệ An.

Chi nhánh Nghệ An trong chương trình “Nước mát ngày hè” những năm trước.

Dưới cái nắng rát da cùng những đợt gió Lào đặc trưng, cán bộ nhân viên nhà Cáo nói chung và tại Chi nhánh Nghệ An nói riêng vẫn kiên trì, bền bỉ đứng vững, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng. Đối với họ, đó không chỉ là nghĩa vụ mà còn chính là sự nhiệt huyết trong công việc. 

Đồng phục FTEL trở thành “giáp sắt”

Bộ đồng phục FTEL không chỉ là người bạn đồng hành của mỗi anh em nhà Cáo mà nó còn trở thành những chiếc áo “giáp sắt”, trở thành công cụ để bảo vệ cơ thể, bảo vệ sức khỏe cho mỗi cán bộ nhân viên nhà Cáo.

Anh Lê Thái Nhu – Chi nhánh Bình Dương (thứ năm từ trái qua) cùng đồng nghiệp.

Giải pháp tinh thần 

Ngoài những lời chia sẻ, động viên từ Ban Lãnh đạo, những người đồng nghiệp thì FTEL đã mang tới chương trình “Nước mát ngày hè”. Chương trình thường được khởi động vào giữa tháng 4, thời điểm mùa hè bắt đầu chớm xuất hiện, Ban Lãnh đạo sẽ tận tay trao những chai nước mát lạnh tới từng cán bộ nhân viên phải làm việc ngoài trời nắng nóng. “Ngày hè vui tươi 2024” đã tạo ra những hiệu ứng tích cực tới cộng đồng người FTEL và trở thành một giải pháp tinh thần rất lớn tới từng anh em nhà Cáo.

Chi nhánh Bình Dương trong chương trình “Nước mát ngày hè”.

“Khi chương trình diễn ra mình cảm nhận được ý nghĩa thực sự mà chương trình mang lại, đó là sự ấm áp, sự động viên của Ban Lãnh đạo cũng như các anh,chị cán bộ quản lý Chi nhánh cho đội ngũ kinh doanh. Với tôi, đó chính là nguồn động lực vô cùng to lớn đối với anh em salesman nói riêng và toàn thể CBNV nhà Cáo nói chung”, anh Nguyễn Ngọc Tân – Chi nhánh Nghệ An chia sẻ.

Những năm qua, “Ngày hè vui tươi” đã trao rất nhiều những chai nước mát, nước giải nhiệt tới tay nhiều CBNV, đối với họ thì điều này không chỉ dừng lại ở việc “chữa lành” tinh thần, mà còn là tình cảm, tình đồng nghiệp gần gũi giữa mỗi người trong đại gia đình FTEL. 

Trung tâm SG11 trong chương trình “Ngày hè vui tươi 2024”.

“Nắng nóng chắc chắn không dễ để thấy thoải mái nhưng ‘mỗi mùa mỗi cảnh’ chúng tôi vẫn luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ phía công ty qua mỗi mùa Nước mát. Tôi cùng đồng nghiệp luôn cố gắng mỗi ngày để cùng chung sức, góp một phần nhỏ vào sự phát triển của FTEL” , chị Nguyễn Thị Kim Hồng – Chi nhánh Bình Dương bày tỏ.

Đối diện với cái nắng mỗi ngày cũng chỉ là một trong rất nhiều yếu tố thách thức mà đội ngũ nhân viên kinh doanh, thu cước, kỹ thuật viên hay dịch vụ Khách hàng phải đối mặt mỗi ngày. Thế nhưng với tinh thần máu lửa, tận tâm với Khách, hết mình vì Công ty vốn đã trở thành “thương hiệu” thì những người nhà Cáo nơi hậu phương, tiền tuyến quyết không nản lòng, sẵn sàng xuống đường cùng nhau chinh phục hành trình “Lên đỉnh No.1”.

Năm 2024, chương trình “Nước mát song hành” “khoác” lên mình màu áo mới với tên gọi “Ngày hè vui tươi”. Từ “vui tươi” có lẽ đã trở nên gắn bó với đời sống của các thành viên FPT Telecom trong thời gian qua, đặc biệt là đội ngũ Kỹ thuật viên. Chương trình diễn ra từ 19/4 – 30/6/2024, cụ thể trong tháng 4 tại miền Trung và miền Nam, tháng 5 tại miền Bắc,  áp dụng với tất cả CBNV nhà Cáo, đặc biệt là đội ngũ thường xuyên phải làm việc ngoài trời như salesman, kỹ thuật viên, thu ngân, INF, PMB, FAD, FTQ,…. Đây là một trong những chương trình xây dựng được giá trị tinh thần và đáp ứng đúng nhu cầu của đội ngũ nhân sự thường xuyên phải làm việc ngoài trời giữa mùa hè khắc nghiệt.

Chi Chi + NhiTL

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img