Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

‘Trao đi yêu thương là một trong những trách nhiệm quan trọng của FPT’

Từ năm 2010, 13/3 được chọn là Ngày FPT Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Vào ngày này, FPT khuyến khích mỗi nhân viên đóng góp tối thiểu một ngày lương vào Quỹ Người FPT Vì cộng đồng.

Trong thư kêu gọi người FPT tham gia đóng góp một ngày lương năm nay, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa viết: “Thiện nguyện và trao đi yêu thương là một trong những trách nhiệm quan trọng của FPT. Chúng ta không chỉ tự hào về những thành tựu khoa học, công nghệ, kinh doanh mà còn tự hào về tình yêu thương đã trao gửi đến cộng đồng”.

Tính đến đầu năm 2024, hơn 1.000 tỷ đồng đã được huy động từ ngân sách FPT và từ chương trình đóng góp một ngày lương của CBNV để thực hiện hàng nghìn chương trình hỗ trợ cộng đồng. Trong đó, 70% dành cho các hoạt động trách nhiệm xã hội như trao học bổng cho các tài năng trẻ, học sinh giỏi vượt khó; xây trường, xây nhà bán trú và nhà vệ sinh cho trẻ em vùng cao, tặng đồ dùng học tập và sinh hoạt cho thầy và trò các trường ở những nơi khó khăn…

Trong năm 2023, với sự chung sức của Quỹ Người FPT vì cộng đồng, hơn 100 cây cầu đã được hoàn thành; 35 trường học đã được cải tạo; gần 1.5 tỷ đồng giúp đỡ cho CBNV gặp khó khăn; hơn 15 tỷ đồng hỗ trợ cho cộng đồng; 2.500 đơn vị máu đã được hiến tặng. 

Lễ khởi công cầu Hy Vọng 350 tại Cần Thơ.

Đạt được những kết quả đó là hành trình bền bỉ gieo yêu thương của người FPT, mang đến những những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Đó là nụ cười của học sinh nghèo được học dưới ngôi trường mới; nụ cười của người dân khi có những cây cầu nối bờ vui; nụ cười của bệnh nhân được tiếp máu đúng lúc; Nụ cười của các bạn nhỏ trường Hope khi được chở che… 

Tiếp nối và lan tỏa tinh thần yêu thương đó, Ban điều hành kêu gọi toàn thể các bạn FPT cùng chung sức, đóng góp một ngày lương cho Quỹ Người FPT Vì cộng đồng, tham gia các hoạt động thiện nguyện để gieo thêm nhiều nụ cười hạnh phúc” .

Lễ bàn giao Công trình “Trường em thay áo mới” tại điểm lẻ trường Tiểu học Vĩnh Trinh 1 tại ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ  tài trợ kinh phí sơn, sửa, đồng thời trao tặng 05 suất học bổng, tủ sách cùng hàng trăm phần quà cho các em học sinh khó khăn đang theo học tại trường. 

Quỹ Người FPT Vì cộng đồng được thành lập vào ngày 13/3/2014 với mục đích: Hỗ trợ người FPT và người thân khi gặp khó khăn và bệnh tật hiểm nghèo; Triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, phòng ngừa và khắc phục hậu quả thiên tai; Tổ chức các hoạt động hỗ trợ và khuyến khích phát triển giáo dục, từ thiện, nhân đạo và các mục đích phát triển cộng đồng trên nguyên tắc huy động đông đảo người FPT tham gia trực tiếp.

Nguồn quỹ chủ yếu từ chương trình đóng góp một ngày lương và các chương trình khác tùy thuộc tình hình thực tế của năm.

Từ năm 2018, Ban quản lý Quỹ Người FPT vì cộng đồng thống nhất hằng năm ủy thác tối đa 70% số tiền đóng góp một ngày lương sang Quỹ Hy vọng (Hope Foundation) – quỹ xã hội do FPT và VnExpress vận hành.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img