Thứ Hai, Tháng Năm 20, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2023] Trần Thị Minh Trâm: Mỗi khi có ý định từ bỏ hãy nghĩ đến lý do bạn bắt đầu

Đó chính là câu châm ngôn luôn được chị Trần Thị Minh Trâm – Trưởng phòng Kinh doanh 2 Chi nhánh Quảng Nam giữ trong tim khi thực hiện mọi công việc.

Chị Trần Thị Minh Trâm gia nhập FPT Telecom từ tháng 5/2018. Với nhiều nỗ lực, chị được tin tưởng giao trọng trách làm “thuyền trưởng” của phòng Kinh doanh 2 Chi nhánh Quảng Nam. 

Với vị trí này, công việc của chị là rà soát, triển khai kế hoạch bán hàng, hỗ trợ anh em Chi nhánh và đề ra mục tiêu trong tuần của phòng. Qua đó, phát hiện kịp thời các đầu mục chưa đạt hiệu quả năng suất, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra phương hướng giải quyết nhằm giúp đỡ nhân viên khắc phục khó khăn để có thể nhanh chóng lấy lại tinh thần làm việc. Bên cạnh đó, chị Trâm còn đảm nhận việc phối hợp liên bộ phận khi các tình huống cấp thiết xảy ra. Đồng thời, chị cũng là người trực tiếp “xuống đường” bán hàng, sẵn sàng tư vấn hết mình cho Khách hàng của FPT Telecom.

“Tôi luôn coi mỗi thử thách là một cơ hội để bản thân học hỏi và phát triển. Phải trải qua những vấp ngã thì mới có bài học để mình phát triển tốt hơn. Qua đó, tôi có thể xác định được đâu là mục tiêu, tiêu chí phù hợp giúp tăng năng suất cho Chi nhánh’’, chị Trâm chia sẻ. 

Năm 2023 đánh dấu năm có nhiều thăng trầm khi tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ nền kinh tế chung. Bên cạnh đó, do một số thay đổi trong công việc khiến phần lớn cán bộ nhân viên kinh doanh nói chung chưa kịp thích ứng dẫn đến tinh thần cũng như doanh thu bị ảnh hưởng. Cũng chính điều này đã tác động lớn đến việc “chốt số”, hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng cuối năm. Nữ Trưởng phòng Kinh doanh 2 đã luôn tích cực động viên, đề xuất những phương hướng phù hợp, hỗ trợ anh em các phòng ban cùng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Cuối năm 2023, tập thể phòng Kinh doanh 2 do chị dẫn dắt đã trở thành phòng Kinh doanh đứng đầu của Chi nhánh Quảng Nam.

Chị Trâm chia sẻ: “Tôi đã áp dụng việc siết lại kỷ luật chặt chẽ trước hết là đối với bản thân, sau đó là nhân sự để duy trì hiệu suất làm việc. Tiếp đó là hạn chế các hoạt động không cần thiết, chỉ tập trung vào lượng công việc quan trọng trước mắt. Cuối cùng, tôi xác định lại các mục tiêu và phân chia thời gian phù hợp để hoàn thành. Việc duy trì tinh thần lạc quan, tạo môi trường thoải mái cũng là một trong những giải pháp giúp đội ngũ nhân viên kinh doanh đoàn kết hơn trong giai đoạn khó khăn, cùng nhau tiến về đích tăng trưởng doanh số”.

Trước những khó khăn, thách thức trong năm 2023, gia đình chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc đối với chị Trâm. “Bên ngoài mạnh mẽ làm chỗ dựa cho anh em Chi nhánh, nhưng khi về nhà tôi vẫn luôn là “đứa trẻ” dẫu cho có bao nhiêu tuổi. Ba mẹ luôn là những người bên cạnh động viên, khuyên nhủ và đưa tay kéo tôi dậy mỗi khi nản chí. Lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất tôi muốn gửi đến mẹ vì đã luôn là người bạn đồng hành, bên cạnh hỗ trợ tôi rất nhiều về mặt tinh thần”, chị Trâm bày tỏ.

Trong năm 2024, mục tiêu của chị là tăng trưởng kinh doanh, thúc đẩy số bán giúp Chi nhánh Quảng Nam có thể “bùng nổ” doanh thu “Lên đỉnh No.1” đúng với mục tiêu của FPT Telecom. Đồng thời sẵn sàng đối mặt với thách thức mới để có thể rút ra được những bài học nhằm nâng cao chuyên môn, trau dồi bản thân với hy vọng góp phần nào vào sự phát triển doanh số của Chi nhánh nói riêng và Công ty nói chung.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img