Thứ Hai, Tháng Năm 20, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2023] Nguyễn Việt An: Chú ong cần mẫn của nhà Viễn thông

Là một tấm gương sáng về sự cần mẫn và tinh thần luôn cháy hết mình với công việc, anh Nguyễn Việt An – Kế toán viên Phòng Kế toán Vật tư Tài sản miền Nam đã thu về cho mình thêm nhiều bước đột phá trong năm 2023.

Bên cạnh việc phụ trách quản lý hiệu quả tài sản của hơn 1.000 trạm hạ tầng và văn phòng của FTEL HCM, anh còn có nhiều sáng kiến giúp tăng năng suất lao động, kịp thời hỗ trợ các chi nhánh trong nghiệp vụ kế toán. Với những sự nỗ lực không ngừng nghỉ, anh cũng đã được vinh danh là Foxer Siêu đẳng Quý III/2023.

Chia sẻ về những khó khăn mà bản thân đã vượt qua trong năm 2023, anh cho biết: “Việc chuyển đổi số liệu hệ thống trong giai đoạn cuối năm diễn ra gấp rút trong thời gian ngắn, quy trình thay đổi nhanh đòi hỏi việc thích nghi cũng như truyền đạt, hướng dẫn đến các bộ phận, chi nhánh gặp nhiều khó khăn. Trong giai đoạn từ tháng 06/2023 – 12/2023, sự thay đổi trong khối lượng công việc cũng như quy trình, cách làm việc… cùng với đó nguồn lực nhân sự cũng giảm đi đáng kể dẫn đến việc quá tải cho những thành viên còn đang làm việc. Giai đoạn cuối năm thực sự áp lực khi deadline chuyển đổi số liệu gần kề, trong khi báo cáo định kỳ hàng tháng, quý, năm vẫn phải hoàn tất theo đúng thời hạn”. Và để hoàn tất khối lượng công việc khổng lồ trong quãng thời gian đó, anh đã phải thường xuyên làm việc đến 11 – 12h đêm trong suốt gần 2 tháng liên tiếp, bao gồm cả những ngày cuối tuần để công việc được diễn ra trôi chảy.

“Trong công việc, bản thân mình luôn đặt ra mục tiêu xử lý hết khối lượng các việc ngắn hạn trong ngày. Đối với các đầu việc dài hạn, mình sẽ tự đặt deadline trong 1 khoảng thời gian nhất định, có thể là trong 24 giờ, hoặc 1 tuần, tùy thuộc vào khối lượng công việc mình đang thực hiện. Quan điểm của mình trong công việc là luôn rõ ràng, dứt khoát. Tất cả đều phải có kế hoạch và thời gian biểu cụ thể. Tuy nhiên cũng không thể quá cứng nhắc, rập khuôn mà còn phải linh hoạt trong từng tình huống xử lý với các bộ phận, tương tác với cá nhân khác nhau”, anh An chia sẻ về công thức làm việc của mình.

Đằng sau mỗi thành công luôn có bóng dáng của gia đình thân yêu. Đối với anh Nguyễn Việt An cũng vậy, gia đình chính là hậu phương vững chắc khi anh đối mặt với những khó khăn. “Có những đêm mình làm về đêm muộn và có thông báo trước nhưng bố mẹ vẫn đợi mình về mới yên tâm nghỉ ngơi. Do vậy, mình thường dành thời gian cuối tuần để phụ giúp bố mẹ việc nhà, hoặc đơn giản hơn chỉ là tâm sự, trò chuyện về các mối quan hệ, những thứ diễn ra hàng ngày.”

Với quan niệm mỗi người chỉ sống 1 lần trên đời, anh tự đặt ra mục tiêu cho năm 2024 là sẽ hoàn thiện năng lực chuyên môn của bản thân để có cơ hội thử thách ở những vị trí mới, học hỏi thêm nhiều kiến thức trong các lĩnh vực mới, thử thách bản thân với những dự định mà mình chưa thể thực hiện được.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img