Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2023] Nguyễn Nguyệt Oanh: Chuyên gia tối ưu chi phí

Là một người có kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức công việc tốt và khả năng thích ứng nhanh chóng với mọi hoàn cảnh, chị Nguyễn Nguyệt Oanh – Phó phòng Kế hoạch Đầu tư Tổng hợp (Trung tâm Quản lý & Phát triển đường trục) đã giúp FPT Telecom tiết kiệm được hàng tỷ đồng. 

Chị nhận định năm 2023 là một năm tương đối khó khăn khi được thử thách ở vị trí quản lý mới và phải đối mặt với tình trạng biến động nhân sự kéo dài. “Khi tình trạng thiếu hụt nhân sự diễn ra, các nhân sự còn lại phải tăng ca để đáp ứng được tiến độ công việc của phòng. Trước tình hình đó, mình mạnh dạn đề xuất các phòng khác hỗ trợ chia sẻ công việc. Nhờ có sự quan tâm hỗ trợ từ cấp lãnh đạo và các phòng ban, Phòng Kế hoạch Đầu tư Tổng hợp chúng mình đã vượt qua khó khăn như thế, dần dần ổn định tổ chức, tăng năng suất lao động đáp ứng công việc ngoài mong đợi”, chị Oanh chia sẻ những khó khăn trong năm vừa qua.

Dù còn nhiều bỡ ngỡ với vị trí công tác mới, nhưng chị đã chứng minh được năng lực của bản thân khi chủ trì thực hiện công tác tối ưu vật tư tồn kho trị giá hàng tỷ đồng; Chủ trì thực hiện tối ưu chi phí công tác trong năm 2023 giúp giảm được 50% so với năm 2022; Thực hiện thủ tục liên quan tối ưu chi phí hạ tầng, thu hồi nhiều tuyến cáp không còn nhu cầu sử dụng; Thực hiện quản lý dự án thủ tục triển khai mới 281km, 5 trạm tuyến trục, nâng khối lượng hạ tầng tuyến trục quản lý vận hành đến cuối 2023 là 19.478km và 69 trạm…

Với những kết quả ấn tượng, chị đã ghi tên mình vào bảng vàng Top 50 FTEL theo cách vô cùng xứng đáng. Vẫn giữ cho mình tinh thần khiêm tốn khi chia sẻ về những mục tiêu trong năm nay: “Mình nghĩ đôi khi mình phân công công việc chưa đạt hiệu quả tối ưu, kỹ năng quản lý stress cũng cần được cải thiện. Trong năm 2024, mình tự đặt mục tiêu phải tăng cường kỹ năng lãnh đạo, quản lý dự án thông qua việc tham gia các khóa học, cũng như thực hành và áp dụng những kiến thức vào thực tiễn. Tìm hiểu và ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo vào công việc, nhằm tạo ra những giải pháp sáng tạo và hiệu quả hơn; thực thi kế hoạch đầu tư; xây dựng và phát triển đội ngũ; giao tiếp hiệu quả với các bộ phận liên quan; quản lý dữ liệu và đáp ứng kịp thời các báo cáo theo yêu cầu.

Là một người được đánh giá có kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức tốt, chị thường sắp xếp công việc sao cho cân bằng được thời gian dành cho gia đình, “Mình sẽ lên kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, xác định mức độ ưu tiên, quản lý thời gian công việc chặt chẽ, dành khoảng thời gian nhỏ cho bản thân. Nếu cần thiết, có thể nhờ sự hỗ trợ từ người thân hoặc đồng nghiệp”.

Chị luôn cố gắng hoàn thành công việc trong ngày rồi về nhà chuẩn bị cơm tối cùng gia đình để cả nhà có thể quây quần bên nhau sau một ngày làm việc. Cuối tuần là khoảng thời gian chị dành trọn vẹn cho gia đình, cho bản thân với những buổi đi chơi, du lịch hoặc giây phút gặp gỡ bạn bè, người thân. Chị cũng không quên gửi gắm lời cảm ơn đến gia đình, những người đã đóng góp một phần quan trọng vào thành công trong năm 2023: “Cảm ơn gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc, luôn ở bên cạnh, thấu hiểu và động viên, tạo điều kiện tối đa để mình có thể yên tâm công tác, nỗ lực phát triển và đóng góp thêm nhiều nữa cho công ty.”

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img