Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2023] Nguyễn Minh Phương: ‘Nữ tướng’ tài ba của Trung tâm Điều hành mạng

Trước bài toán khó về việc xây dựng đội ngũ, thực hiện tối ưu nguồn lực và định hướng công việc cho nhân sự trong năm 2023, chị Nguyễn Minh Phương đã phải đau đầu khi đưa ra lời giải tưởng như không thể.

Chị Nguyễn Minh Phương, Phó phòng Cải tiến Chất lượng – Trung tâm Điều hành mạng được biết đến là một nữ quản lý bản lĩnh, nhiệt huyết trong công việc. Năm 2023 là một năm vô cùng thách thức với chị khi phải tiếp nhận khối lượng công việc “khủng” tại đơn vị. Với tài biến hóa linh hoạt của mình, chị nhanh chóng thích nghi và vạch ra nhiều kế hoạch chi tiết để giải bài toán “hóc búa” được giao. Chính sự nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp chị đạt được những thành tích vượt trội, xuất sắc lọt top 20 Trạng FPT 2023.

Trong năm qua, chị đã tiến hành xây dựng đội ngũ QA từ 1 người lên 6 thành viên để kịp thời phục vụ cho việc đảm bảo chất lượng Dịch vụ của Trung tâm. Bên cạnh đó, chị cũng vạch ra các mục tiêu phát triển, định hướng và cơ cấu lại công việc của phòng, tối ưu 37% nguồn lực không cần thiết. 

“Xây dựng một đội ngũ mới chưa bao giờ là việc dễ dàng, mà phàm cái gì không dễ dàng thì bản thân mình lại càng thích chinh phục. Mình hoạch định rõ ràng các công việc cần làm, lên checklist để đánh giá năng lực cho từng nhân sự. Đối với những nhân sự chưa vững, mình chủ động kèm cặp, đào tạo và hướng dẫn nghiệp vụ cho các thành viên. Có như vậy, đội ngũ mình xây dựng mới có thể cùng nhau tiến về đích, hoàn thành các mục tiêu đề ra trước đó.”

Ngoài ra, chị Phương còn đảm nhận công việc kiểm soát chặt chẽ các Dự án triển khai nâng cấp hạ tầng đảm bảo tiến độ đề ra. Đồng thời, cải tiến các hoạt động vận hành, giảm thiểu tác nghiệp thủ công như: Tự động duyệt phiếu nghiệm thu Vật tư, tool hóa Theo dõi triển khai hạ tầng…

Nhắc về chị Phương, nhiều đồng nghiệp miêu tả chị qua các từ “tài ba”, ‘trách nhiệm”, “bản lĩnh”. Trong công việc, chị luôn nghiêm túc và có trách nhiệm với mọi mục tiêu mà Ban Giám Đốc Trung Tâm giao phó. “Mình may mắn khi được làm việc với các anh chị lãnh đạo giỏi, nhờ đó mình cũng được học hỏi và trau dồi rất nhiều kiến thức bổ ích, từng bước vượt qua những khó khăn lúc nào không hay.”

Với phương học và học không ngừng, đặt mục tiêu theo từng giai đoạn, Chị Phương luôn tự nhủ mọi vấn đề đều sẽ có lời giải, người thầy sẽ luôn xuất hiện quanh mình. Chị tâm niệm: “Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp sức giúp bạn đạt được điều đó. Không có gì là không làm được, không có con đường nào là dễ dàng, chỉ cần mình sẵn sàng đương đầu với thách thức, không ngừng tiến lên thì sẽ đi được đến đích mà mình mong muốn”.

Chia sẻ về kế hoạch dự định trong năm 2024, “Nữ tướng” tài ba Trung tâm Điều hành mạng muốn dành thêm nhiều thời gian để có thể nâng cao kỹ năng điều hành và quản trị. Đồng thời nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của bản thân để có thể đào tạo và hướng dẫn cho nhân viên nhiều hơn, từng bước xây dựng nên một đội ngũ bản lĩnh, máu lửa, nhằm mở đường đến với những thành công rực rỡ hơn trong tương lai.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img