Thứ Hai, Tháng Năm 20, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2023] Nguyễn Chí Phong: Gia đình là điểm tựa vững chắc giúp tôi vượt qua mọi giông bão

Hơn 9 năm gắn bó tại FTEL, anh Nguyễn Chí Phong – Solution Architect (Kiến trúc sư giải pháp) Phòng Hệ thống, Trung tâm Hệ thống thông tin luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo, đồng hành cùng Trung tâm trong việc nâng cao hiệu suất và quản lý hiệu quả các hoạt động hệ thống.

Năm 2023 là năm để lại nhiều dấu ấn đặc biệt khi anh Phong đứng vai trò phụ trách nhiều dự án trọng điểm chuyển đổi số hạ tầng, đưa ra giải pháp và phát triển dự án reInvent OSS/BSS Telco, tích hợp các công nghệ mới, phát triển các hệ thống có khả năng mở rộng cao, bảo mật và an toàn thông tin. Chia sẻ về những khó khăn khi thực hiện dự án, anh Phong nhận định: “Việc này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực không chỉ về mặt công nghệ, mà còn trong phạm vi thời gian có hạn, ngoài ra việc chuyển đổi hệ thống cần đảm bảo sự ổn định và toàn vẹn dữ liệu”.

Đặc biệt, chàng Kiến trúc sư giải pháp đã góp phần không nhỏ trong thành công khi xây dựng và triển khai thành công số hóa mảng Tài chính – Kế toán, dự án giúp tối ưu hóa quy trình và tăng cường khả năng quản lý tài chính của FTEL. Ngoài ra, anh Phong cũng đóng vai trò chủ chốt trong dự án Nghiên cứu và phát triển hệ thống ACS (Access Control System) hoàn toàn mới, giúp quản lý và kiểm soát hiệu suất của 10 triệu thiết bị modem. Điều này đóng góp tích cực vào giám sát chất lượng dịch vụ và cấu hình thiết bị từ xa cho khách hàng.

Anh Phong nhận định bản thân mình là một người sống nguyên tắc, luôn đặt ra các mục tiêu cụ thể và tận dụng mọi cơ hội để học hỏi, phát triển kỹ năng và nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Trong công việc thường ngày, quan điểm và định hướng của tôi là tập trung vào việc xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm. Tôi tin rằng công nghệ là một công cụ mạnh mẽ để giải quyết các vấn đề phức tạp và tạo ra nhiều giá trị cho tổ chức.”

Thế nhưng, giữa lúc công việc đang phát triển mạnh mẽ thì anh Phong gặp sự cố về sức khỏe ảnh hưởng tạm thời đến khả năng đi lại, điều này dường như đã nhân đôi áp lực ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của anh. “Giữa ‘bão giông’ gia đình chính là điểm tựa vững chắc nhất, mẹ tôi đã hỗ trợ chia sẻ gánh nặng sinh hoạt trong khoảng thời gian tôi khó khăn trong việc di chuyển. Sự hỗ trợ từ gia đình không chỉ giúp tôi cân bằng cuộc sống mà còn giúp tôi tập trung và thành công hơn trong công việc.”

Với sự nỗ lực không ngừng, đặc biệt có sự hỗ trợ, động viên tuyệt vời từ phía gia đình, quản lý và đồng nghiệp, đã mang lại sức mạnh tinh thần cho anh Phong. Điều này không chỉ giúp anh vượt qua giai đoạn khó khăn mà còn là nguồn động viên lớn lao để tiếp tục phấn đấu và hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. 

Trong năm nay, anh Nguyễn Chí Phong mong muốn bản thân sẽ tiếp tục hoàn thành thật tốt các dự án trọng điểm theo mục tiêu của phòng và trung tâm. Ngoài ra, anh còn dành thêm thời gian để nâng cao kỹ năng về các xu hướng công nghệ: AI & Machine Learning, Blockchain, cùng một số công nghệ quan trọng khác.Để đạt được các mục tiêu 2024, thách thức lớn nhất là về mặt thời gian. Xu hướng công nghệ thay đổi từng giờ từng phút, nên bản thân tôi cũng cần một chiến lược và phương pháp phù hợp để không ngừng tiếp cận và làm mới.”

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img