Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024
spot_img

TOP 5 sáng tạo tháng 5: Khối Kỹ thuật áp đảo về số lượng, khối Công nghệ gây bất ngờ với sản phẩm “lạ”

Sau thời gian chấm thi vòng sơ loại, Hội đồng Thẩm định đã chọn ra 5 sáng tạo xuất sắc nhất để bước vào vòng Chung khảo Sáng tạo FTEL số tháng 5.

Vào sang ngày 3/6/2021, buổi chấm thi vòng sơ loại tháng 5 chương trình Sáng tạo FTEL 2021 đã diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Sau gần 3 giờ đánh giá và chấm điểm kỹ lưỡng, Hội đồng Thẩm định đã chọn ra 5 sáng tạo với số điểm cao nhất để bước vào vòng Chung khảo số của tháng 5. Theo đó, vòng Chung khảo sẽ diễn ra Online vào buổi sáng thứ Hai – 7/6/2021, các tác giả sẽ có thời gian trình bày chi tiết hơn về sản phẩm trước Hội đồng Thẩm định chương trình.

Cụ thể, 5 sáng tạo xuất sắc nhất tháng 5 là: Sáng tạo Bản tin nội bộ (Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Dịch vụ – SCC); Sáng tạo Giải pháp nắp nhựa bảo vệ kết nối Khách hàng trong hộp cáp (Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng Miền Bắc – INF MB); Sáng tạo Phiếu xuất kho điện tử (Ban Kế toán – FAF; Trung tâm Hệ thống Thông tin – ISC); Sáng tạo Tool đánh giá sao tuyến trục (Ban Quản lý và Phát triển đường trục); Sáng tạo Cải tiến hệ thống Wi-fi Marketing (INF MN).

Theo đó, khối Kỹ thuật đang dẫn đầu về số lượng sáng tạo gửi về trong tháng này, trong khi khối Công nghệ lại mang tới “luồng gió mới” với sản phẩm mang tên Bản tin nội bộ, không phải một sáng tạo thiên về mặt áp dụng công nghệ.

Sản phẩm Bản tin nội bộ được SCC đưa vào áp dụng từ tháng 8/2020. Đây là sản phẩm truyền thông nội bộ nhằm cập nhật những thông tin, sự kiện phong trào trong nội bộ SCC. Nhóm tác giả Lã Thị Ngọc Huyền, Trần Thị Dung​, Nguyễn Thị Hải Hiền​, Đỗ Như Ngọc đã cùng “ấp ủ” dự định xây dựng chương trình Radio gửi gắm thông tin cũng như tăng phần gắn kết các thành viên trong Trung tâm. Chương trình được phát với hình thức Livestream trên kênh nội bộ Workplace SCC Square.

Bản tin đã phát hành được 28 số với trung bình 158% lượt View, 71% lượt bình luận (tỷ lệ tính trên tổng số nhân sự), góp phần làm tăng độ hài lòng của nhân sự về “Mối quan hệ trong tổ chức” từ mức 8.5/10 (tháng 1/2020) lên 9.8/10 (tháng 1/2021). Chị Bùi Hồng Yến – Trưởng Ban Chất lượng (FTQ), thành viên HĐTĐ, chia sẻ chị ấn tượng đặc biệt với phần “Confession” trong chương trình, qua đó các thành viên có thể gửi gắm “tâm tư” với nhau dưới hình thức giấu tên. Chị Đậu Thị Thùy Vân – PGĐ SCC cũng bật mí đã có nhiều cặp đôi trong SCC đến với nhau thông qua phần Confession này.

Tiếp đến là sáng tạo Giải pháp nắp nhựa bảo vệ kết nối Khách hàng trong hộp cáp của tác giả Trịnh Ngọc Kỳ – Trưởng phòng Kỹ thuật TTKD HN13. Thực tế, mỗi năm hạ tầng viễn thông FTEL có hàng trăm nghìn thuê bao bị gián đoạn dịch vụ do sự cố kết nối đường truyền xảy ra tại hộp cáp, gây ảnh hưởng tới độ hài lòng của Khách hàng về chất lượng dịch vụ và uy tín của nhà Cáo. Đây là một trong những vấn đề nhức nhối nhiều năm của các cấp lãnh đạo kỹ thuật hạ tầng và là áp lực rất lớn cho các đơn vị vận hành trực tiếp. Từ đó, sáng tạo trên được ra đời với mục đích bảo vệ tối đa các kết nối đường truyền cung cấp dịch vụ tại hộp cáp và tối ưu chi phí vận hành hạ tầng. Giải pháp đã mang lại các hiệu quả ấn tượng như góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng kết nối đường truyền tới 35%, tối ưu chi phí vận hành mỗi năm khoảng 4 tỷ đồng.

Sản phẩm Phiếu xuất kho điện tử đến từ FAF và ISC đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho HĐTĐ. Theo anh Trần Thanh Hải – GĐ Công nghệ FTEL, thành viên HĐTĐ, chia sẻ đây là sản phẩm phiếu xuất kho điện tử đầu tiên trên toàn Tập đoàn. Cụ thể, đây là ứng dụng thay thế phiếu xuất kho giấy truyền thống bằng PXK điện tử: giúp giảm thời gian in ấn, lưu trữ và luân chuyển chứng từ; đáp ứng tốt yêu cầu WFH mùa dịch. Sáng tạo cũng đem lại hiệu quả cao khi tiết kiệm khoảng 500 triệu chi phí đặt in phiếu xuất/năm, tổng tiết kiệm 1 tỷ/ năm cho chi phí in ấn và nhân sự.

Nhằm phân tích và đánh giá chất lượng các tuyến trục, sáng tạo Tool đánh giá sao tuyến trục được đưa vào hoạt động. Trước khi có sáng kiến này, Ban Quản lý và Phát triển đường trục chưa có công cụ nhằm so sánh, đánh giá chất lượng các tuyến trục một cách cụ thể, dẫn tới khó đánh giá năng suất lao động của nhân viên.

Sau khi đưa vào áp dụng từ tháng 4/2021, sáng tạo đã đem lại hiệu quả trong việc hỗ trợ nhân sự cũng như CBQL đưa ra quyết định sớm và chính xác, giúp cải thiện hiệu quả công việc dự kiến khoảng 20% so với trước khi áp dụng. Đặc biệt, giải pháp giúp phát hiện sớm sự suy giảm chất lượng tuyến, đưa ra các kế hoạch cải tạo nâng cấp sớm, giảm thiểu các sự cố chủ quan giúp tiết kiệm dự kiến 10% chi phí vận hành và chi phí thuê, bán bandwidth của FTEL.

Cuối cùng là sáng tạo Cải tiến hệ thống Wi-fi Marketing đến từ INF MN. Cụ thể, sáng tạo được thực hiện nhằm mục tiêu xây dựng một hệ thống mới với Firmware cho Access Point và Server Controller mới. Dựa trên nền tảng phần cứng cũ của NOKIA để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của kinh doanh và khách hàng. Nhờ đó, FTEL sẽ chủ động trong công nghệ từ đầu đến cuối, không phụ thuộc vào Nokia, không phải mua bản quyền hằng tháng, có thể chủ động phát triển các tính năng.

Chúc mừng 5 sáng tạo lọt vào vòng Chung khảo tháng 5 của chương trình Sáng tạo FTEL 2021! Cùng đón chờ kết quả của vòng thi tới trên các kênh FoxNews.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img