Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
spot_img

Gặp gỡ chàng trai ‘siêu sáng tạo’ của SCC

Việc theo đuổi mục tiêu rõ ràng và sẵn sàng trải nghiệm những thử thách mới là điều vô cùng quan trọng để đạt được thành tựu trong công việc. Đó cũng là “kim chỉ nam” trong công việc tại FPT Telecom nói chung và cách làm sáng tạo nói riêng của anh Phạm Thao Thức – Phòng Hệ thống SCC. 

Trong suốt quãng thời gian gắn bó với công việc tại nhà Cáo, anh Phạm Thao Thức không ngừng đổi mới, cải tiến, sáng tạo những quy trình, sản phẩm của công ty. Sáng kiến “VoIP VAS Platform” ra đời cũng là một trong những cột mốc đáng nhớ trên con đường làm sáng tạo của anh. 

“Trước tình trạng các cuộc gọi rác, “spam” tràn lan hay quy định của Cục Viễn thông đưa ra, tôi và nhóm đã cùng nhau trao đổi và nhận ra nhiều điều. Một là tiềm năng của nhu cầu Khách hàng, hai là khả năng chuyên môn của các thành viên trong việc xây dựng và phát triển ra tính năng dịch vụ mới. Vậy nên có thể nói, sáng kiến này được ra đời dựa trên việc phân tích kỹ lưỡng của tôi và tập thể nhóm”, anh Thức chia sẻ.

VoIP VAS Platform là sáng kiến của nhóm để có thể can thiệp được vào giải pháp đóng của hãng. Từ đó có thể kiểm soát được cuộc gọi và điều chỉnh thêm các dịch vụ đáp ứng nhu cầu Khách hàng. Sau khi xây dựng thành công, “VoIP VAS Platform” đã được đưa vào thử nghiệm và mang lại hiệu quả doanh thu rõ rệt, dự kiến tăng trưởng 200% đến 300% trong năm 2024. Đồng thời, sản phẩm này cũng là bước tiến giúp nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng nên anh Thức và nhóm tác giả đã quyết định đưa sản phẩm đi thi.

Trên con đường hoàn thiện sản phẩm, anh Thức cũng gặp không ít những khó khăn. Với anh, khó khăn lớn nhất nhóm gặp phải là hệ thống core. Hệ thống đang chạy là một giải pháp đóng gói của hãng và không thể can thiệp sâu, đồng thời cũng ảnh hưởng trực tiếp đến dịch vụ Khách hàng đang cung cấp. 

Tuy nhiên, bằng sự nhiệt huyết vốn có, anh và nhóm đã cùng nhau vượt qua các giới hạn và thử thách, đưa sản phẩm đến phiên bản hoàn thiện nhất. Mọi người cùng nhau nghiên cứu, thử nghiệm, trải qua vô số lần thất bại nhưng vẫn luôn lạc quan, đặt khách hàng làm mục tiêu để cùng nhau cố gắng. Cuối cùng, “VoIP VAS Platform” ra đời, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của khách hàng như một lời khẳng định, động lực cho những bước phát triển tiếp theo của anh nói riêng và nhóm nói chung trên con đường sáng tạo.

Với anh Thức, làm nên sản phẩm này không chỉ là thành quả của bản thân anh hay của đội nhóm mà còn có những góp ý, những lời động viên từ phía BĐH nhà SCC. “Ban Lãnh đạo của SCC đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ, định hướng và giúp nhóm phòng những rủi ro khi thử nghiệm hệ thống mới tới khi triển khai chính thức cho từng khách hàng. Đồng thời, các anh chị cũng có những ghi nhận và phần thưởng giúp khích lệ tinh thần của nhóm trong suốt thời qua, đó là động lực lớn để nhóm tiếp tục phấn đầu”, anh Thức chia sẻ.

Chia sẻ về những dự định tiếp theo trên con đường sáng tạo, anh Thức và nhóm khẳng định sẽ tiếp tục phát triển những dịch vụ mới dựa trên những đánh giá, góp ý từ phía Ban Điều hành, Hội đồng thẩm định chương trình Sáng tạo FTEL và Khách hàng. Đồng thời, anh cũng bật mí cả nhóm đang “để mắt” tới AI nên dự kiến nhóm sẽ có những sáng kiến áp dụng công nghệ này vào dịch vụ VoIP. Qua đó hướng tới hiệu quả thương mại hoặc tối ưu hóa hơn trong công việc.

Chichi

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img