Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Nhà Cáo mang đến Chung khảo ikhiến số 8 hai sáng kiến ‘cực chất’

Chung khảo iKhiến số 8 ghi nhận, FPT Telecom tranh tài cùng các đơn vị tại cuộc thi năm nay. Bên cạnh đó, nhiều sáng kiến ứng dụng AI trong tối ưu vận hành, nhận sự đánh giá cao từ giám khảo.

Chiều ngày 21/11, vòng chung khảo iKhiến số 8 diễn ra tại 2 điểm cầu thuộc tòa nhà FPT Tower (Hà Nội) và FPT Tân Thuận 2 (TP HCM). Vòng chung khảo với sự tranh tài của 9 sáng kiến tại 2 bảng đấu: Bảng A – Về sản phẩm, dịch vụ đã thương mại hóa và Bảng B – Về quy trình quản trị và công cụ, phương tiện làm việc.

Bảng B Nhà Viễn thông mang đến sáng kiến Triển khai game hóa cho khối kinh doanh, được ra đời với mong muốn xây dựng hình thức thi đua mới giúp thúc đẩy số cho khối kinh doanh. Gamification – đây là tựa game được phát triển trên Hi FPT giúp kích thích nhân viên kinh doanh nâng cao doanh số để tham gia, tăng tính tương tác hai chiều trong các chương trình thi đua.

Đến nay, sáng kiến có trên 2.100 salesman tham gia, tương đương khoảng 65% tổng số salesman với 18.192 hợp đồng được quy đổi vào game. Số bán Internet tháng 8 tăng trưởng khoảng 10%, FPT Play tăng trưởng hơn 2% so với tháng 7. Sáng kiến Gamification mang đến sự sáng tạo về concept, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Đại diện đội thi FPT Telecom trình bày sáng kiến Triển khai game hóa cho khối kinh doanh.

Đồng thời, tranh tài tại iKhiến số 8, FPT Telecom còn có phần trình bày của sáng kiến Hệ thống cảnh báo cháy nổ, ra vào tại POP. Trước đây, việc cảnh báo cháy nổ tại đài trạm indoor chỉ được thông báo qua telegram với quy trình thủ công dẫn đến chậm trễ trong việc nhận thông tin và xử lý sự cố, có thể gây thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng/1 đài trạm. Do đó, nhóm tác giả nhà Viễn thông đã xây dựng hệ thống cảnh báo cháy nổ lắp đặt trực tiếp ngay tại các POP, đài trạm… giúp giảm thiểu tối đa các rủi ro trên.

Sáng kiến giúp giảm thời gian phát hiện sự cố và đến hiện trường từ 30 phút xuống còn 5 phút, đảm bảo an toàn cho chủ nhà hoặc nhân sự đang làm việc tại trạm, tối ưu chi phí nhân sự vận hành và tiết kiệm 90% so với giải pháp tương đương Fire Smart.

FPT Telecom là đội thi cuối cùng với sáng kiến Hệ thống cảnh báo cháy nổ, ra vào tại POP.

Tại bảng B, cùng với nhà FPT Telecom, nhà Phần mềm tại Europe đã phát triển hoạt động văn hóa FPT Breakfast vào thứ 6 hàng tuần để khuyến khích CBNV quay lại văn phòng làm việc, trong bối cảnh thói quen work-from-home được hình thành từ dịch Covid 19,

Thách thức trong việc rút ngắn thời gian cung ứng Chip bán dẫn để chiếm lĩnh thị trường là động lực để nhóm tác giả FPT IS tạo ra akaPIC. Đồng thời, Chung khảo iKhiến số 8 có thêm sự xuất hiện của Synnex FPT với sáng kiến Tự động hóa quy trình nhập kho. 

Kết thúc tranh tài tại iKhiến số 8 là nhóm tác giả FPT Retail đã phát triển Tím – Chatbot AI được tích hợp tại Workchat.

Bảng A với sự góp mặt của sáng kiến Uengage thuộc FPT IS. Đội tranh tài tiếp theo là FPT Software với sáng kiến F.AI – FPT Analytics & Insights. Đội thi cuối cùng ở bảng A đến từ nhà FPT IS với sáng kiến akaMES. 

FPT Software tại Europe mang đến văn hóa FPT Breakfast để kết nối CBNV.

Như vậy, 3 sáng kiến thuộc bảng A và 6 sáng kiến thuộc bảng B đã có phần trình bày “leng keng” trong chung khảo iKhiến số 8. Kết quả sẽ được BTC thông báo sớm nhất đến các đội thi.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img