Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Toàn cảnh phần thi diễu hành của FTEL tại Đại lễ 13/9

Với quân số lên đến gần 250 người, tập thể VĐV nhà Cáo sau hơn 10 ngày cùng nhau tập luyện và chuẩn bị đã thực sự mang đến màn trình diễn ấn tượng chào mừng sinh nhật FPT tròn 30 tuổi.

Sau mỗi giờ làm việc, tất cả các thành viên thuộc đội đồng diễn đều tập trung tại cơ sở 48 Vạn Bảo, hoặc trong khuôn viên Đại học Văn hóa Hà Nội để thực hiện các bài tập. Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, các VĐV nhà Viễn thông duy trì lịch tập luyện một cách đều đặn, mỗi buổi tập thường kéo dài trên 4 giờ trong ngày thường, thậm chí lên đến 6 giờ trong 2 ngày cuối tuần. Các buổi tập thường kết thúc vào tối muộn, có buổi thậm chí kéo dài tới gần 10 giờ đêm.

Hướng tới đại lễ lần này, FPT Telecom sẽ đại diện khối dân tộc thiểu số trong màn diễu hành tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Về tổng quan, 250 VĐV sẽ được chia thành 3 nhóm. Nhóm đồng diễn đầu tiên gồm 30 người dẫn đầu, đại diện hình ảnh người dân tộc H’mong, Tây Nguyên,…theo sau bởi nhóm diễu hành, sử dụng những công cụ đặc trưng như cây sào, dây chun,…mà người dân tộc thường dùng. Đội quân Đại gia đình các Dân tộc Việt Nam công tác tại FPT Telecom trong nền nhạc hào sảng, oai hùng và đầy tính hiệu triệu của ca khúc Nối vòng tay lớn.  

"Nhưng không chỉ có cờ nối gió, đêm vui nối ngày, không chỉ có dòng máu nối con tim đồng loại, không chỉ có những nụ cười nối trên môi, chúng tôi còn đi nối người với người, nối yêu thương với yêu thương, nối tương lai với hi vọng và nối cả cáp quang lẫn cáp đồng. Thế nên khi nói về kết nối trong FPT, FPT Telecom chúng tôi khiêm nhường tự nhận rằng nếu mình là số hai thì chẳng có ai là xứng đáng là số một…", đại diện đoàn FPT Telecom chia sẻ.

80 người trong trang phục dân tộc Việt Nam đa dạng. Vai đeo cáp mạng, vai khoác sào tre. Người đi đầu giơ cao sào về phía trước, những người tiếp theo đặt sào lên vai mình và vai người phía trước, kết nối nhau lại thành một hàng dài những chiếc sào tre. 

CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh dẫn đoàn nhà 'Cáo'.

“Rừng núi giang tay… nối trọn một vòng Việt Nam” Năm 1995, đứng trước thực trạng vô công rồi nghề, một vài trí thức trẻ trong FPT đã lập nên mạng nội bộ Trí tuệ Việt Nam phục vụ nhu cầu buôn chuyện. Năm 1996, mạng được mở rộng ra ngoài FPT, hình thành những mạng lưới kết nối đầu tiên và sơ khai. Người có công lớn trong giai đoạn này chính là một giáo viên tên Thảo, dân tộc Kinh. Cô giáo Thảo đã tạo nên sức hút to lớn khiến số lượng người vào Trí tuệ Việt Nam tăng vọt trong thời gian ngắn và duy trì trong thời gian ngắn và duy trì trong thời gian dài.

Trước nhu cầu kết nối của nhân dân ngày một cao, FPT quyết định thành lập Trung tâm Dữ liệu trực tuyến FPT (FOX) góp phần đưa Internet phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam mở ra cơ hội kiếm tiền to lớn từ những kết nối.

Năm 2001, Do phần lớn nhân dân sau khi lắp internet xong cũng không biết để làm gì, FPT Telecom đã quyết định xây dựng nên tờ báo Trực tuyến VNExpress.net, mở ra một kỷ nguyên mới trong cách đọc báo của toàn dân, lần đầu tiên xuất hiện loại hình báo chí không thể dùng để gói xôi, đập ruồi hay để đi vệ sinh… Năm 2004, sau nhiều năm chịu cảnh đi nhờ và thuê mướn đường truyền, bị chèn ép và gây khó dễ đủ điều, FPT Telecom đã quyết định tự có riêng cho mình đường truyền để chủ động phục vụ toàn dân kết nối. Nhân sự tăng vọt vì cần một lượng lớn nhân viên leo cột điện lắp dây, từ đó ở Việt Nam mới có khái niệm về nghề DJ, (ngày nay đã rất phổ biến trong các quán bar và vũ trường). Năm 2007, không chỉ kết nối các thành phố lớn, chúng ta vươn ra kết nối cả các tỉnh thành nhỏ hơn, từng bước lập chi nhanh, kết nối lại Việt Nam.

Kết nối Việt Nam với nhau thôi chưa đủ, Chúng ta lại tiếp tục Kết nối Việt Nam với toàn thế giới. Năm 2009, chúng ta kết nối với cáp quang Biển tại Vũng Tàu mở ra hướng đi mới trong nghề nuôi cá mập.

Năm 2011, sau khi đã làm tốt công tác kết nối ở Việt Nam, chúng ta quyết định sẽ Kết nối luôn cả Cambodia với Thế giới. Chính thức bước vào công cuộc Toàn cầu hóa dù trụ sở cở Cambodia chỉ cách Sài Gòn khoảng hơn 300km, gần hơn cả từ Sài Gòn đi Nha Trang. Để tăng kết nối ổn định hơn, mạnh mẽ hơn, năm 2012, chúng ta đã xẻ dọc Việt Nam để kéo tuyến đường trục Bắc Nam suốt 9 tháng 10 ngày. 9 tháng 10 ngày sau cũng có rất nhiều trẻ con được sinh ra xung quanh khu vực tuyến trục đi qua. Năm nay tất cả các cháu đều vào lớp 1.

Khi đường truyền kết nối đã quá mạnh, nhu cầu đọc báo check mail của toàn dân là vô cùng thừa thãi. Năm 2014, Chúng ta đã cho ra đời Truyền hình FPT, mô hình IPTV tận dụng luôn đường cáp internet sẵn có để phát truyền hình cho khách hàng. Ngoài là đơn vị truyền hình Đầu tiên ở Việt Nam sản xuất các chương trình tương tác trực tiếp với khán giả qua điều khiển từ xa, chúng ta cũng trở thành đơn vị truyền hình đầu tiên có chức danh Giám đốc Sáng tạo dù không biết để làm gì.

Và mới chỉ cách đây mấy ngày, chúng ta đã hoàn thành “Hành trình kết nối” với 3000 nhân Hình ảnh của Hành trình kết nối – mang lá cờ FPT chạy tiếp sức dọc 2670km từ Lạng Sơn đến Cà Mau, đưa hình ảnh người FPT bừng sáng quật cường ở khắp các tỉnh thành chạy qua và cả nước. Xác lập nhiều kỷ lục Việt Nam và Thế giới. Khẳng định chắc chắn thêm một lần nữa về khả năng kết nối mọi thứ bằng mọi thứ của FPT Telecom.

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà trao cờ "Hành trình kết nối' cho TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc.

Cuối cùng, gần 200 CBNV sẽ sử dụng những quyển sách, xếp thành những hình ảnh, khẩu hiệu ý nghĩa liên quan đến chủ đề bài diễn, về FPT và FPT Telecom. Thể hiện chủ đề về “khối dân tộc thiểu số” và đồng thanh hô khẩu hiệu: “FPT Telecom – Không ngừng Kết nối – Mở lối tiên phong”.

Sau phần hội, người FPT cùng nhau thưởng thức lễ hội bia lớn nhất trong năm, do hãng bia Carlsberg tài trợ.

Buổi tối cùng ngày, chương trình nghệ thuật đặc biệt – Bản giao hưởng 30 năm FPT (FPT Symphony) mang tên "Sống" sẽ diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).

“Sống” gồm 4 chương, mang tên Khát vọng, Niềm tin, Vươn xa, Tiên phong, khắc họa câu chuyện về cuộc sống, sức sống, cách sống, lẽ sống của người FPT trong suốt 3 thập kỳ qua. 

Đêm nhạc được dàn dựng bởi đội ngũ ekip chuyên nghiệp, trong đó có anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban Văn hóa – Đoàn thể FPT (FUN), phụ trách nội dung. Anh cùng anh Vũ Tuấn Anh, MC truyền hình, người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc biên đạo, sản xuất các chương trình truyền hình và anh Nguyễn Anh Quân, cán bộ FPT IS lên ý tưởng cho đêm nhạc.

Ngoài ra còn có sự xuất hiện của Nhạc trưởng Lê Phi Phi trong vai trò chỉ huy trưởng dàn nhạc hợp xướng; NSUT Trần Ly Ly, biên đạo múa cho đêm nhạc.

Dạ tiệc âm nhạc 30 năm FPT còn quy tụ đông đảo các ca sĩ nổi tiếng, như: Mỹ Tâm, Tóc Tiên, Phạm Thu Hà, Lê Ái Phương;  nhóm nhạc MTV, Dòng Thời Gian; nghệ sĩ violon Fat B và band nhạc nhẹ cùng các vũ công.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img