Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024
spot_img

Nghỉ lễ kéo dài 5 ngày là cơ hội để salesman nhà Cáo tăng số bán

Mỗi dịp nghỉ lễ được coi là thời điểm “vàng” trong kinh doanh khi nhu cầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ của khách hàng tăng rất cao.

Nắm bắt được nhu cầu thị trường từ các năm trước, salesman Phan Đức Tân (Chi nhánh Gia Lai) đã chuẩn bị rất kỹ cho việc bán hàng dịp nghỉ lễ năm nay, đặc biệt khi thời gian nghỉ của năm nay kéo dài tới 5 ngày. Đây là cơ hội để việc đi D2D hiệu quả hơn bởi lượng khách hàng trở về quê nghỉ ngơi rất lớn kèm theo nhu cầu giải trí, sử dụng các dịch vụ từ Internet tăng cao.

Anh Tân cho biết, tình hình bán hàng hiện tại của anh cũng như các đồng nghiệp tại GLI đang dần ổn định và có nhiều tín hiệu khởi sắc. Với nhiều chính sách mới được cập nhật từ đầu năm đến nay, anh Tân cũng kịp thời bổ sung cho mình nhiều kênh bán mới để tăng hiệu quả. Nhân dịp ngày nghỉ lễ sắp tới, anh sẽ tận dụng các chính sách ưu đãi, quà tặng để sử dụng cho Khách hàng mới như chương trình “Vạn ước mơ trên một kết nối” đang diễn ra hiện nay.

Cũng giống như anh Tân, nhiều salesman trên khắp các tỉnh thành xác định đợt nghỉ tới đây là cơ hội để gia tăng thêm các hợp đồng. Trong đợt cao điểm cuối tháng “chỉ cần Khách hàng gọi là có mặt” là tâm lý sẵn sàng mang của các anh chị em IBB mùa nghỉ lễ. Bởi tranh thủ đợt này có thể hoàn thành vượt kế hoạch số bán trong tháng, tăng thu nhập là điều ai cũng hướng đến.

Để hoạt động bán hàng thêm hiệu quả, Foxnews xin gửi tới anh chị em IBB, đặc biệt là các bạn nhân viên mới tham khảo một số hướng dẫn sau đây nhé.

Rất nhiều anh chị kinh doanh mắc một lỗi khá cơ bản đó là chỉ biết “lý thuyết” về những sản phẩm mà cá nhân mình đang mang đi giới thiệu cho Khách hàng mà chưa từng có một trải nghiệm thực tế với sản phẩm đó.

Với những câu tư vấn Khách hàng có tính lý thuyết, nghe thì có vẻ chuyên nghiệp về câu từ khi giới thiệu nhưng thực tế khối lượng kiến thức ấy lại không làm hài lòng và đáp ứng được mong muốn của Khách hàng trong lần tiếp xúc đầu tiên. Vì vậy, salesman mới đa phần sẽ bỏ lỡ cơ hội chốt được hợp đồng ngay từ “giây phút” này.

Theo các salesman có thâm niên, khi chúng ta trải nghiệm một dịch vụ sản phẩm thì bao nhiêu điều hay – điều dở của nó đều lộ ra hết. Vì vậy, một nhân viên Kinh doanh dễ dàng xây dựng được kết cấu của một buổi tư vấn được diễn ra như thế nào để chốt hợp đồng. Khách hàng muốn nghe những điều gần họ nhất, có nghĩa là salesman phải hiểu rõ “vai Khách hàng” là gì, như thế nào thì mới đánh trúng tâm lý Khách hàng.

Vì vậy lời khuyên cho anh chị em kinh doanh mới là hãy dành thời gian của những ngày đầu tiên gia nhập công ty để tìm hiểu và trải nghiệm dịch vụ sản phẩm của FPT Telecom.

Chia sẻ điều đáng tiếc của một salesman thâm niên hơn 10 năm là hồi mới vào, anh ấy khá nhút nhát, thường không chủ động “hỏi thăm” đồng nghiệp và chỉ biết đợi đến khi gặp sự vụ cụ thể mới nhờ đồng nghiệp hướng dẫn.

Đây là chính yếu tố khiến salesman không chủ động được công việc của mình và thường bị phụ thuộc vào “đồng nghiệp” trong những ngày đầu gia nhập công ty, dĩ nhiên nó ảnh hưởng lớn tới NSLĐ của họ. Giả sử, bạn tới nhà Khách hàng tư vấn thành công nhưng lại không biết cách “up và hoàn thiện hợp đồng” trên hệ thống, bạn phải chờ đồng nghiệp tới “trợ giúp”. Kết quả là bạn tốn nhiều thời gian để giải quyết 1 hợp đồng, thay vì có nhiều thời gian để tìm kiếm nhiều khách hàng hơn.

Lời khuyên cho bạn là hãy tự câu hỏi và chủ động hỏi ngay bất kỳ ai có thể hỗ trợ được mình. Đừng ngần ngại, bởi tại FPT Telecom chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tối đa, “mọi lúc – mọi nơi”.

Rất nhiều nhân viên kinh doanh mới bị nhầm lẫn dẫn tới bị “lỗ”, thậm chí là bị phạt do không nắm bắt rõ thông tin về chính sách bán hàng mới nhất. Theo các Salesman thâm niên chia sẻ, việc hiểu rõ về chính sách bán hàng có rất nhiều điểm thú vị.

Bạn sẽ cảm thấy mình làm chủ “cuộc chơi” hơn, bán hàng dễ dàng hơn và cảm thấy suy nghĩ của mình cũng bớt áp lực hơn. Việc hiểu rõ về chính sách, giúp cho anh chị em kinh doanh mới tư vấn Khách hàng rõ ràng hơn tránh những hiểu lầm đáng tiếc sau này dẫn đến việc phản ánh tiêu cực từ Khách hàng.

Nhiều bạn do quá mải miết về thông tin sản phẩm mà quên tư vấn cụ thể, chi tiết các điểm trong chương trình chính sách bán hàng dẫn đến Khách hàng không đồng ý hoặc cảm thấy không yên tâm khi ký hợp đồng.

Lời khuyên lúc này, hãy nắm rõ chính sách bán hàng.

Đa phần salesman có thâm niên cho rằng họ có thể “ở lại” và duy trì mức thu nhập cao đến thời điểm hiện tại là do đã xây dựng được “chuỗi kênh” bán hàng cho riêng mình.

Thời điểm mới vào công ty, salesman mới được hướng dẫn bán dịch vụ sản phẩm trên nhiều kênh có sẵn khác nhau. Chỉ cần làm tốt ở những kênh này cũng giúp salesman mới trở thành “Best sales” ngay lập tức.

Thế nhưng muốn ổn định lâu dài, chắc chắn việc phát triển kênh đại lý, các kênh trên nhiều nền tảng khác nhau là điều cần thiết phải làm.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img