Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

“Tìm kiếm tài năng kinh doanh”: Làm Sale vừa “nhàn” vừa kiếm nhiều tiền hơn quản lý

Sáng ngày 16/07, các nhân tài sale tiềm năng đã có cuộc gặp gỡ giao lưu thú vị và phỏng vấn trực tiếp với những “cựu sale” chuyên nghiệp của FPT Telecom trong buổi talkshow “Tìm kiếm tài năng kinh doanh” tại FPT Tân Thuận, TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi talkshow “Tìm kiếm tài năng kinh doanh” có sự góp mặt của chị Trần Thị Ngọc Điều – PGĐ Vùng 5, anh Võ Duy Phúc – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh SG01, chị Võ Thị Kim Hồng – Trưởng phòng tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực FPT Telecom, Chị Huỳnh Thị Thu Vân – Nhân viên Kinh doanh của SG02, hiện thuộc Top Best Sales Vùng 5.

Tại buổi talkshow, chị Trần Thị Ngọc Điều – Phó giám đốc Vùng 5 chia sẻ: Công việc nhân viên kinh doanh đều dành cơ hội cho tất cả mọi người. Nhưng những người làm sale thành công thường một là người có sẵn năng khiếu, tố chất; và thứ 2 là người cần cù chịu khó học hỏi để thành công. Thậm chí, người không có năng khiếu làm sale nhưng luôn sẵn sàng dấn thân và học hỏi thì còn thành công hơn rất nhiều những người vốn có tố chất sẵn. 

Bản chất công việc nhân viên kinh doanh phù hợp với những người có phản xạ tốt. Khi được rèn luyện nhiều sẽ trở thành nhân viên kinh doanh giỏi. Điển hình ngay tại FPT Telecom có rất nhiều Giám đốc thành công xuất phát điểm chỉ từ nhân viên sale. Nhưng chính sự nỗ lực và được trải nghiệm từ công việc của một nhân viên sale nên khi trở thành người quản lý, họ biết cách thấu hiểu và quản trị tốt nhân sự của mình”.

PGĐ Vùng 5 Trần Thị Ngọc Điều chia sẻ cùng các ứng viên Sale tiềm năng tại buổi talkshow

Phó Giám Đốc Vùng 5 cũng chia sẻ thêm về lộ trình trở thành nhân viên sale, quản lý tại FPT Telecom của bản thân chị để có được vị trí như hiện nay. Đó là sự nỗ lực không ngừng khi vượt qua từng thử thách trong công việc cùng những quyền lợi đặc biệt từ công ty. 

Chị Điều cũng đưa ra lời khuyên: “Hãy làm tốt vai trò của một nhân viên sale xuất sắc trước khi bạn muốn trở thành một người quản lý giỏi. Ở FPT Telecom có rất nhiều chương trình giúp các bạn sale giỏi, có tố chất trở thành quản lý. Công ty luôn tạo điều kiện để các bạn sale phát huy hết khả năng của bản thân khi có nguyện vọng trở thành người quản lý.

Ngay tại buổi talkshow, bạn Giang đã dành cho chị Điều một câu hỏi thú vị: Người làm sale có cần thiết luôn phải nói tốt về sản phẩm của mình bán, trong khi thực tế sản phẩm đó không tốt hoàn toàn? Làm thế nào để thuyết phục được khách hàng tin vào sản phẩm đó?

Trả lời cho câu hỏi, chị Điều cho rằng: “Muốn tư vấn cho khách hàng thì trước tiên bạn làm sale phải yêu thích và có niềm tin vào chính sản phẩm, dịch vụ đó của công ty. Bạn không thể dùng tiểu xảo để che đậy hết được những khuyết điểm của sản phẩm. Đó không phải là nhân viên sale có kỹ năng chuyên nghiệp. Phải tự mình trải nghiệm, hiểu rõ ưu điểm nổi bật của sản phẩm và nắm bắt được nhu cầu khách hàng thì mới sale thành công. Còn nếu các bạn thấy không thích thú với chính sản phẩm đó thì đừng bán sản phẩm đó.  

Sau những chia sẻ của chị Điều, phần giao lưu với đại diện Best Saler – Chị Vân thuộc chi nhánh Sài Gòn 02 được nhiều bạn trẻ hào hứng đặt câu hỏi.

Hầu hết các câu hỏi dành cho chị Vân đều xoay quanh vấn đề những khó khăn của người làm sale thường gặp phải và phương pháp vượt qua những trở ngại đó để trở thành một nhân viên sale giỏi.

Với câu trả lời ngắn gọn, chị Vân cho rằng: “Công việc của nhân viên sale ở bất kỳ môi trường nào cũng đều áp lực. Bạn có thể gặp rất nhiều khó khăn khi tìm kiếm khách hàng, thuyết phục khách hàng và khó khăn với chính những chỉ tiêu công ty đặt ra ngày càng cao. Tuy nhiên, nếu có sự kiên trì và tư duy tích cực thì những khó khăn đó sẽ dễ dàng vượt qua hơn những điều mà bạn tưởng tượng”.

Chia sẻ thêm về “bí quyết” để vượt qua những khó khăn của người làm sale, anh Võ Duy Phúc – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh SG01 khẳng định: Đồng đội là một trong những yếu tố có thể hỗ trợ và chia sẻ giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn đó. Ở FPT Telecom, tinh thần đồng đội rất tốt và sếp luôn tạo điều kiện hỗ trợ các bạn sale trong công việc cũng như khi gặp khó khăn.

Đặc biệt, trong cuộc trò chuyện cởi mở tại talkshow lần này, chị Điều và chị Vân đã chia sẻ cho các bạn trẻ một thông tin thú vị tại FPT Telecom: Có rất nhiều người sale giỏi tại FPT Telecom chỉ thích làm nhân viên sale không thích làm quản lý. Đơn giản vì bạn chỉ cần làm sale giỏi thì được chủ động thời gian đi làm và lương bổng còn ngang bằng và đôi khi là cao hơn những người cấp quản lý.

Trong hơn 1 tiếng đồng hồ, buổi talkshow “tìm kiếm tài năng kinh doanh” đã mang đến cho các bạn trẻ nhiều thông tin hữu ích và kinh nghiệm thực tế từ những người lãnh đạo, nhân viên sale giỏi.

Ngay sau buổi trò chuyện cở mở, tất cả các ứng viên sale tiềm năng sẽ bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp dành cơ hội trở thành nhân viên sale của FPT Telecom.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img