Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

“Thiên tài” thiết kế Huỳnh Võ Lan Vy và câu chuyện đào tạo lấy sáng tạo dẫn lối

Hướng tiếp cận Gamification (game hoá) xuyên suốt trong đào tạo vô cùng mới mẻ, cũng như động lực tiếp tục “F5” bản thân chính là cách để chị Huỳnh Võ Lan Vy “thổi hồn” vào mục tiêu công việc của mình, qua đó tiếp tục mang lại những trải nghiệm đầy thú vị trong quá trình học tập của CBNV.

Đại diện cho một thế hệ tiếp theo, một tinh thần mới đang dần lan toả trong dòng chảy công việc tại FPT Telecom, chị Vy lựa chọn cho mình một con đường khá khác biệt: trở thành một cán bộ thiết kế tại Trung tâm Đào tạo (FTC). Trải qua một khoảng thời gian đóng góp cho Nhà Cáo, tài năng và sự nhạy bén của chị trong công việc càng được tô điểm rõ nét hơn. Hiện nay, nhiều ấn phẩm thiết kế của chị đang là kim chỉ nam cho nhiều CBNV mới bước chân vào môi trường doanh nghiệp, hỗ trợ các bạn thích nghi nhanh chóng hơn với văn hoá và cách làm việc của công ty.

Khi được hỏi vì sao chị lại lựa chọn FTC thay vì những lựa chọn khác, chị chia sẻ rằng: “Bây giờ thì các bạn sẽ có xu hướng là làm thiết kế cho mảng Marketing, hoặc là các mảng về quảng cáo hay là production (sản xuất hình ảnh). Đối với mình, việc sáng tạo không chỉ dừng lại ở những công việc như vậy bởi sáng tạo có mặt ở khắp mọi lĩnh vực”. Bởi vậy, cô gái đầy cá tính Huỳnh Võ Lan Vy lựa chọn thử thách mình ở một lĩnh vực mới mẻ, qua đó đưa sự sáng tạo của mình nhân rộng hơn trong đời sống thực tế.

Bắt nguồn từ công nghệ và thời điểm hợp lý

Khởi đầu từ những ý tưởng được “thai nghén” về một nền tảng đào tạo giàu tính trải nghiệm tới với học viên, bản thân ban lãnh đạo cũng như các nhân viên đã hướng tới việc sử dụng công nghệ như một “đòn bẩy” đưa đào tạo vượt xa những con chữ, hình ảnh đơn thuần. Là một người làm sáng tạo và một người trẻ đam mê với nghề, chị Vy đã sớm mường tượng được ra sức mạnh khi kết hợp công nghệ với các sản phẩm nghệ thuật và đã có cho mình ý tưởng triển khai một sản phẩm đào tạo tích hợp hoàn toàn các yếu tố hoạt ảnh làm sinh động bài giảng.

Cùng lúc đó, Phòng Trải nghiệm Nhân viên cũng đang có một đề xuất với Trung tâm Đào tạo. EXM thấy được tiềm năng “vô hạn” của việc sử dụng Chương trình Tích điểm Nhân viên FoxGrowth cùng với các hoạt động nâng cao năng lực, phát triển nhân viên. Bởi vậy, hai phòng quyết định bắt tay với nhau để đưa ra được một hệ thống học tập hiện đại, khuyến khích CBNV xuyên suốt quá trình học tập, rèn luyện tại doanh nghiệp.

Nhận thấy “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” đang hiện ra trước mắt, người thiết kế tâm huyết Huỳnh Võ Lan Vy quyết tâm xây dựng nên một hệ thống học tập cho nhân viên mới sử dụng các yếu tố tương tác, qua đó đưa ra các mốc phần thưởng khuyến khích tới với người học. Phương án triển khai được sự đồng tình và khích lệ vô cùng lớn tới từ toàn thể Trung tâm Đào tạo. Nhìn lại câu chuyện ấy, chị Vy vui vẻ chia sẻ lại: “Mình nghĩ rằng khi mà mình hoàn thiện được cái mục tiêu đó, một phần là do mình may mắn thôi, kiểu đúng người đúng thời điểm.”

Ẩn sau bởi nghị lực phi thường

Quyết lựa chọn đề bài là Gamification, chị Huỳnh Võ Lan Vy cũng gặp không ít trở ngại trong việc nghiên cứu và phát triển ra một hệ thống bài giảng như vậy. Từ các yếu tố lô-gíc vô cùng mạnh mẽ, cơ chế trong trò chơi cũng như cách bố trí thiết kế, những kiến thức như vậy đóng vai trò như một bức tường thành ngăn cản chị Vy tiến đến với tính thực tiễn của dự án. “Làm một cái mới mình phải cố gắng rất nhiều, bởi đã có lúc mình dường như muốn buông bỏ tất cả”, chị bồi hồi kể lại giai đoạn khi đó.

Ngay khi mong muốn dừng lại ngày một lớn, chị Vy may mắn được tham gia lớp đào tạo quản lý nguồn với sự tham gia của các anh chị lãnh đạo. Một câu nói trong ngày hôm đó – “Không cần biết mình làm gì hết, mình phải cố gắng, nỗ lực hết khả năng của mình thì lúc đó đến cưa cũng phải cưa đổ cho mình” tiếp thêm lửa cho chị để chị cố gắng thêm, đặt 200% công sức của mình tiếp tục học hỏi, nghiên cứu nhằm hoàn thiện dự án mà mình đặt ra.

Tiếp tục học hỏi hướng tới bước tiến xa hơn

Bằng tinh thần không ngại khó khăn cũng như sự linh hoạt của mình trong việc nâng cao năng lực, áp dụng các công nghệ mới trong quá trình triển khai dự án của riêng mình, chị Vy đã thành công trong việc tích hợp hoàn toàn các yếu tố Gamification trong các bài học khoá Tân binh. Chị góp mặt trong danh sách các cá nhân hoàn thành xuất sắc mục tiêu OKR của Quý I năm 2023, được đơn vị khen thưởng nhờ những đóng góp không ngừng nghỉ của mình trong quá trình đào tạo và phát triển nhân sự.

Dẫu vậy, những khoảng thời gian rảnh của bản thân, chị không ngừng học hỏi thêm các phương thức tiếp cận mới như các công nghệ chuyển đổi giọng nói, công cụ áp dụng trí tuệ nhân tạo. Chia sẻ về mục tiêu của mình xuyên suốt năm 2023, chị mong muốn có thể tiếp tục vận dụng sự sáng tạo và các phương pháp mới nhất mà mình tích luỹ được xuyên suốt quá trình làm việc, đặt người học làm trọng tâm để “làm giàu” trải nghiệm đào tạo tại FPT Telecom.

SƠN VÕ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img