Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

“Thanh toán trực tuyến sẽ tạo nên sự khác biệt cho FPT Telecom”

Là chia sẻ của chị Phạm Thị Thanh Hồng – Trưởng phòng kinh doanh chi nhánh HN14 sau khi bứt phá ấn tượng trong chương trình thi đua “Trả cước online – Bán hàng thần tốc – Bứt phá thu nhập” Quý II/2018.

Thị trường rất tiềm năng, nhưng cũng cực kỳ khốc liệt.

Mở đầu buổi chia sẻ, chị Hồng cho rằng chương trình thi đua thúc đẩy thanh toán online Quý II rất cần thiết, khiến nhân viên kinh doanh có được chỉ tiêu cụ thể để từ đó, tự thiết lập cho bản thân một kế hoạch rõ ràng để phát triển thị trường cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn thông qua hình thức thanh toán cước online.

Trên thực tế, thị trường truyền hình và viễn thông hiện nay rất tiềm năng. Với sự phát triển công nghệ thông tin, cộng với việc có nhiều sự lựa chọn, yêu cầu của khách hàng về chất lượng nội dung sản phẩm cũng như dịch vụ từ nhà cung cấp ngày càng khắt khe hơn. “Do vậy, để nắm bắt nhu cầu khách hàng, chúng ta phải không ngừng đổi mới về công nghệ, nội dung chương trình bên cạnh chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp và quan trọng nhất, tiến độ triển khai luôn phải kịp thời để tạo niềm tin nơi khách hàng” – chị Hồng kết luận.

Bên cạnh đó, chính sách chăm sóc khách hàng sau bán hàng cũng đặc biệt quan trọng, và những ưu điểm của thanh toán cước trực tuyến trên ứng dụng Hi FPT và trang member.fpt.vn đã hỗ trợ CBNV rất nhiều trong việc này. Chị Hồng cũng tin tưởng rằng: “Với công nghệ thanh toán điện tử ngay trên Hi FPT – ứng dụng chăm sóc khách hàng Internet & Truyền hình 24/7, FPT Telecom đã tạo ra sự khác biệt với đối thủ”.

Áp dụng công nghệ, FPT Telecom đang dẫn đầu xu hướng

Theo chị Hồng, việc thanh toán cước trực tuyến trên ứng dụng Hi FPT và trang member.fpt.vn là bắt kịp xu thế tương lai khi người dân trong độ tuổi lao động hầu hết đều nhận lương bằng hình thức chuyển khoản. Hình thức thanh toán này giúp khách hàng quen dần với việc chuyển dịch từ thanh toán tiền mặt qua thanh toán di động, vừa quản lí chi tiêu lại vừa tiết kiệm thời gian, bảo mật mà cũng rất chủ động. Ưu đãi về giá khi khách hàng được giảm trừ trực tiếp tới 100 ngàn so với hình thức thông thường khi thanh toán gói cước 12 tháng trả trước cũng là yếu tố hấp dẫn thuyết phục khách hàng hòa mạng mới. Ngoài ra khi khách hàng thao tác quen trên ứng dụng Hi FPT và trang member.fpt.vn, họ có thể chủ động nhận thông tin khuyến mại hay tra cứu cước sử dụng một cách nhanh chóng, kịp thời. Đó là những ưu điểm tuyệt vời mà tính năng thanh toán online của FPT Telecom đang đem đến cho người sử dụng.

Theo chị Hồng (ngoài cùng bên phải), FPT Telecom đang dẫn đầu xu hướng về công nghệ. 

Hình thức thanh toán trực tuyến cũng giúp công ty dễ dàng kiểm soát số tiền thu khách hàng ngay lập tức, tránh trường hợp nộp quá hạn, cũng như giảm bớt gánh nặng cho nhân viên thu ngân trong việc kiểm đếm tiền mặt và nộp tiền lại ngân hàng. Cuối cùng, các ứng dụng công nghệ giúp công ty tương tác và lắng nghe được nhiều ý kiến từ khách hàng hơn và từ đó, giúp công ty xây dựng các chính sách phù hợp hơn.

Lãnh đạo phải bắt tay làm trước mới có thể giúp đỡ nhân viên

Chị Hồng cho biết, khi nhận chỉ tiêu từ Ban lãnh đạo công ty, HN14 không đặt nhiều kỳ vọng về kết quả thực hiện “vì do đặc thù vùng ven, dân cư trong địa bàn chưa quen với hình thức thanh toán trực tuyến nhiều”. Chỉ tiêu công ty đưa ra là thách thức với chi nhánh vì theo khảo sát thực tế tại địa bàn, dù khách hàng có tài khoản ngân hàng nhưng họ cũng không có thói quen giữ tiền trong tài khoản.

“Thời gian đầu khi công ty phát động chương trình thi đua, nhân viên kinh doanh rất ngại không muốn áp dụng hình thức thanh toán này vì phải mất thêm thời gian hỏi khách hàng có tài khoản ngân hàng hay không, còn tiền trong tài khoản hay không. Nhiều nhân viên kinh doanh chỉ muốn chốt và thu tiền mặt cho đảm bảo” – chị Hồng chia sẻ. Đứng trước bài toán khó, BLĐ chi nhánh đã phải trao đổi thường xuyên về vấn đề này vào mỗi buổi họp, bên cạnh việc tự đào tạo, tự kiểm tra xem nhân viên mình đã hiểu hết chưa. Sau đó, BLĐ quyết định giao chỉ tiêu kèm cam kết có thưởng nhưng không phạt để khuyến khích nhân viên làm việc. Sau những ngày đầu triển khai thực tế, một vài bạn Salesman làm và thấy không quá khó khăn, thậm chí thao tác khá nhanh khi đã quen với ứng dụng thì BLĐ chi nhánh quyết định giao chỉ tiêu cho tất cả cùng phải thực hiện.

"Một vài bạn Salesman làm và thấy không quá khó khăn, thậm chí thao tác khá nhanh khi đã quen với ứng dụng" – chị Hồng cho biết 

“Điểm mấu chốt là chúng ta phải chỉ cho nhân viên thấy được lợi ích mà họ sẽ được hưởng khi tham gia cuộc thi đua này”. Cuối buổi trò chuyện, chị kết luận: “Lãnh đạo cần là người bắt tay vào công việc trước để nhận ra những khó khăn để từ đó, có thể hỗ trợ nhân viên tốt hơn. Với nhân viên, lãnh đạo cần nhìn nhận những ưu, nhược điểm của từng người để hướng dẫn và giao chỉ tiêu cho thật sự phù hợp”.

Chương trình Thúc đẩy thanh toán cước online Quý II/2018 bao gồm Chương trình khuyến mại dành cho Khách hàng “Trả tiền cước online, nhận ngay ngàn quà tặng” và Chương trình thi đua “Trả cước online – Bán hàng thần tốc – Bứt phá thu nhập” dành cho Nhân viên kinh doanh Vùng 1, Vùng 5, Trung tâm quản lý cước CUS và Trung tâm chăm sóc Khách hàng CS. Tính đến hết ngày 22/4, đã có 9.288 lượt thanh toán cước online đạt 55% Chỉ tiêu Quý II.

Bên cạnh chi nhánh HN14, hai chi nhánh SG2 và SG8 thuộc Vùng kinh doanh 5 cũng đang sở hữu kết quả rất ấn tượng khi lần lượt có mức hoàn thành Chỉ tiêu Quý II là 61% và 128%. Mục tiêu đầy thách thức mà Ban Lãnh đạo Công ty đưa ra trong năm 2018 là tỷ lệ thanh toán cước online tại Vùng 1 và Vùng 5 sẽ đạt mức 30%.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img