Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

TGĐ Hoàng Việt Anh nhấn mạnh vai trò của CBQL trong thực thi OKR tại mỗi đơn vị

Người FTEL từ trước đến nay luôn có nền nếp tuân thủ kỷ luật cao, đây cũng chính là điểm mạnh của chúng ta, do vậy vấn đề CBNV thực hiện OKR còn chưa hiệu quả tại một số đơn vị có lẽ đến từ việc không bám sát, hướng dẫn của CBQL tới nhân viên của mình.

Chia sẻ với FoxNews Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh cho biết, trong 2 năm triển khai OKR tại FPT Telecom, đa phần người nhà Cáo chúng ta đã thực hiện nghiêm túc, tuân thủ hoàn thành nhiệm vụ được giao về thực hiện OKR, thậm chí có những cá nhân rất vượt trội. Điều này được minh chứng rõ ràng trong công việc, khi nhiều sáng tạo đổi mới của CBNV góp phần rất lớn vào tăng trưởng của chúng ta trong năm qua. “Các bạn đã và đang làm tốt, vượt qua những giới hạn của bản thân để đóng góp vào mục tiêu chung”.

Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn nhận lại một số ít chưa thực sự làm OKR hiệu quả, thậm chí có những trường hợp làm một cách chống chế. Điểm hạn chế này có thể đến từ nhiều yếu tố khác nhau, nhưng cơ bản là do CBQL chưa bám sát, có hướng dẫn chi tiết để CBNV thấu hiểu để làm OKR đúng. Cho nên, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh mong rằng trong năm 2021, chúng ta có thể thúc đẩy thật mạnh câu chuyện tương tác của CBQL với cấp dưới của mình trong thực hiện OKR.

Tổng Giám đốc chia sẻ: “Cá nhân anh trong Quý 1/2021 sẽ trực tiếp CFR với hơn 70 người về OKR của từng người để tất cả có thể làm đúng, xây dựng được những OKR chất lượng, đúng trọng tâm của công ty và Tập đoàn”. Trong năm nay, chúng ta hãy nghiêm túc nhìn nhận và có những cam kết thay đổi để làm sao đưa OKR trở thành một công cụ quản trị hiệu quả, giúp cho nhiệm vụ kinh doanh, sản xuất, phát triển khách hàng đạt thành tích cao.

Ngay trước khi bước vào năm 2021, FPT Telecom đã ban hành quy định về tổ chức triển khai OKR tới toàn bộ các đơn vị bao gồm trách nhiệm giao tới từng CBQL. Điều này là tiền đề rất quan trọng để mỗi CBQL chuẩn bị cho mình những kế hoạch cụ thể, chi tiết để giúp cho đơn vị của mình thực hiện OKR hiệu quả. Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh cho biết, năm nay OKR sẽ xuất hiện đều đặn trong các cuộc họp giao ban hàng tuần của BĐH, điều này sẽ giúp OKR trở thành hơi thở như câu chuyện phát triển thuê bao của chúng ta mỗi ngày chứ không phải là đến lúc cuối quý, cuối năm mới đi cập nhật.

Trong năm 2021, câu chuyện thưởng và phạt của OKR cũng sẽ có nhiều điểm mới. Hiện BĐH đang giao cho Ban Nhân sự xây dựng nội dung này. Trước mắt, chúng ta vẫn sẽ áp dụng quy định chế tài thưởng phạt theo Tập đoàn FPT.

Theo đó, nếu không hoàn thành thực hiện nhiệm vụ trên, có nghĩa rằng CBNV đã vi phạm “Quy định về giao – nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và Kỷ luật tuân thủ” theo điều 7.mục III “Kỷ luật tuân thủ”. Cá nhân vi phạm sẽ bị xem xét xử lý ở một trong các hình thức là Khiển trách, Cách chức, Sa thải. Đồng thời, trừ thưởng cuối năm tương ứng với mức vi phạm.

Chế tài mức cao nhất (Mức 3) có khung kỷ luật là Khiển trách và thông báo trong vi phạm công ty, trường hợp vi phạm gây thiệt hại nghiêm trọng thì có thể áp dụng hình thức cách chức hoặc Sa thải. Đồng thời, trừ thưởng năm từ trên 20% tới 30% cho mỗi lần vi phạm.

Vì vậy, để tránh trường hợp bị vi phạm các cá nhân cần chủ động tìm hiểu và thực hiện đúng các nhiệm vụ tuân thủ OKR theo thời gian và chất lượng OKR của mình. Bên cạnh đó, vai trò của CBQL là tổ chức và lan tỏa bằng hành động phải có trách nhiệm dẫn dắt, lan tỏa, giúp cán bộ nhân viên hiểu mục tiêu (OKR) của công ty. Lãnh đạo tổ chức các hoạt động đào tạo, hướng dẫn, nhằm đảm bảo cán bộ quản lý các cấp nắm được phương pháp luận triển khai OKR để cùng áp dụng đúng.

Hiện tại mốc thời gian CBNV cần lưu ý thực hiện như sau:

1/Xem xét nội dung OKR bộ phận, cá nhân Qúy 1/2021 và Năm 2021: Cán bộ quản lý CFR với CBNV và nhập nhận xét lên FOK (Theo phân quyền Manager trên tool) thực hiện trước 17h Thứ 2, ngày 25/01/2021.

FOKR: https://okr.fpt.com.vn/

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img