Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Tập thể OKR xuất sắc: ‘Chủ động – Bám sát – Đặt mục tiêu thách thức’

Luôn tuân thủ deadline – Đặt mục tiêu thách thức, rõ ràng và Quyết liệt triển khai là những từ khóa để nói về OKR quý III của 13 tập thể xuất sắc nhất FPT.

Khác với các bộ phận đặc thù, OKR của Phòng Công tác sinh viên Đại học FPT Hà Nội không liên quan đến số liệu mà tập trung mang đến trải nghiệm mới cho sinh viên – một OKR đầy cảm xúc, suy nghĩ. Có lẽ vì vậy, toàn bộ CBNV trong nhóm đã cùng nhau nghiên cứu sâu về văn hoá STCo, thiền để tạo nên một buổi Lễ tốt nghiệp cho sinh viên đầy thú vị và ấn tượng. Chương trình có trải nghiệm STCo, Đại nhạc hội… Đặc biệt, Phòng Công tác sinh viên còn tạo ra không gian trải nghiệm giải trí, chữa lành cho cán bộ, giáo viênvà sinh viên tham gia workshop “Soulmade” sau những giờ học và làm việc căng thẳng.

Phòng phát triển và thủ tục GPP được coi là bộ phận cứu tinh của các cửa hàng Long Châu khi vướng mắc thủ tục chưa thể hoạt động. Bằng sự cố gắng, nỗ lực, các thành viên của phòng đã liên tục cập nhật, đáp ứng các quy định, đẩy nhanh tiến độ để đưa tất cả 22 cửa hàng đi vào hoạt động chỉ trong vòng 45 ngày, giúp tăng doanh số bán hàng cho cả hệ thống,đồng thời hoàn tất đồng bộ GPP 140 shop tại khu vực Miền bắc.

Bệ đỡ vàng giúp lấy lại vị thế của Synnex FPT trong nhóm sản phẩm Asus System. Trước bối cảnh khó khăn của thị trường cùng những bất cập đến từ chính sách của hãng nhưng SPG5 đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, đưa doanh số quý 3 đạt đến con số ấn tượng. Đồng thời, đưa tỷ lệ share của Synnex FPT trong Asus System tăng mạnh so với các đối thủ khác.

Trong thời gian gấp rút, nhóm đã cố gắng xây dựng kế hoạch, thực hiện ký kết hợp đồng với khách hàng luôn trong quý. Từ đó, nhóm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao đồng thời khẳng định được tầm quan trọng của phát triển dịch vụ, được khách hàng quan tâm. Đây cũng là cơ sở để phát triển phân hệ tích hợp dữ liệu trong tương lai.

Với mục tiêu cao nhất là chuyển đổi hệ thống báo điện tử VnExpress sang vận hành với kiến trúc Cloud Native, mặc dù thời gian gấp và khối lượng công việc cao nhưng tập thể TechNews đã hoàn thành xuất sắc KPI. Đơn vị cũng đẩy mạnh ứng dụng AI trong xuất bản, điển hình là Robot Journalism trong quá trình sản xuất tin chứng khoán mang lại hiệu suất cao.

Với mục tiêu cao nhất là chuyển đổi hệ thống báo điện tử VnExpress sang vận hành với kiến trúc Cloud Native, mặc dù thời gian gấp và khối lượng công việc cao nhưng tập thể TechNews đã hoàn thành xuất sắc KPI. Đơn vị cũng đẩy mạnh ứng dụng AI trong xuất bản, điển hình là Robot Journalism trong quá trình sản xuất tin chứng khoán mang lại hiệu suất cao.

Với mục tiêu hoàn thành kế hoạch 400NE thách thức năm 2023, “biệt đội” tuyển sinh FSW HCM – FPT Education “bắt tay” hành động không ngày nghỉ trong quý III/2023. Các buổi họp, teambuilding truyền cảm hứng và động lực cho CBNV được diễn ra định kì hàng tháng. Tương tự các đội khác, nhóm cũng lên chi tiết kế hoạch các giai đoạn và dấu mốc cần đạt; Tạo các đợt thi đua theo kế hoạch; “khen thưởng nóng” cho các nhân viên hoàn thành tốt. Quan trọng, toàn bộ nhóm nhất quán nội dung mục tiêu chia sẻ, đồng lòng cùng xác định mốc Leng Keng.

Happy Days là dự án được đánh giá thành công với quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên toàn cầu với thời gian thực hiện chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Điều này nói lên tinh thần làm việc, xây dựng kế hoạch, phân chia nhân sự đến triển khai các công việc nhỏ nhất. Dự án đã giúp gắn kết tập thể CBNV nhà FPT, khuấy động phong trào chào mừng kỷ niệm sinh nhật FPT 35 năm, lan tỏa hình ảnh con người, văn hóa công ty tới cộng đồng và góp phần khẳng định “FPT là một trong những môi trường làm việc lý tưởng nhất”.

Quá khứ là đơn vị có năng suất thấp, lợi nhuận âm nhưng với OKR thách thức, cả nhóm đã nỗ lực đưa doanh thu tăng trưởng hơn 30% trong quý III/2023. Để có kết quả “đầy xúc động” này, nhóm đã họp liên tục nhiều ngày, tìm kiếm giải pháp, phân chia nhân sự đàm phán với khách hàng để tăng giá. “Quyết liệt – Tập trung – Chọn đúng người” là từ khoá để nhắc về sự thành công của FHM JPG trong quý vừa rồi.

Được mệnh danh là “Bộ phận tăng trưởng khủng, không bao giờ chịu để ‘thua’ KPI”, FJP NGO – FPT Japan đã tăng trưởng trên 50% trong vòng 3 năm liên tiếp. Đây là con số đáng kinh ngạc có được nhờ sự nỗ lực của cả nhóm. Sự nhiệt tình, năng nổ, danhững “cái cây” luôn đâm sâu rễ, vươn hết cành để chiếm lấy nguồn dinh dưỡng, ánh sáng giúp bản thể của mình ngày càng cao lớn.

GS GOVDEV – FPT IS đã tốc biến hoàn thiện đóng gói sản phẩm FPT.EForm và triển khai nhanh chóng kịp thời cho DVC HN – một trong những dự án phục vụ trong lĩnh vực hành chính nhà nước. Toàn bộ nhóm đã ngày đêm nghiên cứu rất kỹ, đưa ra các giải pháp tối ưu để hoàn thiện số lượng lớn thủ tục để hoàn thành dự án. Dự án góp phần đáp ứng tốt các thao tác phục vụ cho đối tượng khách hàng đặc thù đem lại thành công ngoài sức tưởng tượng.

Mặc dù chưa có kinh nghiệm thực hiện, sản phẩm L/C Platform cũng chưa phát sinh giao dịch thật tại thị trường Việt Nam nhưng đội ngũ PB BNK SP (FPT IS) đã thực hiện tốt nhiệm vụ, tìm được đối tác và đưa được sản phẩm ra nước ngoài. Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng mà team đã trao đổi hợp tác được với Tradewaltz – nền tảng thương mại có các cổ đông là các doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản, đồng thời dự án tích hợp 2 bên cũng được Chương trình xúc tiến thương mại quốc tế của Bộ Kinh tế, Thương mại & Công nghiệp (METI) lựa chọn tài trợ 50 triệu JPY để triển khai.

Trước áp lực đặt OKR thách thức, đội ngũ cán bộ chuyên gia của Ban giám sát thông minh (FPT Telecom) đã nỗ lực học tập, nghiên cứu triển khai phương án giảm chi phí đầu tư và vận hành hệ thống server cloud cho FPT Camera. Đặc biệt, tại Việt Nam, chưa có 1 đơn vị nào triển khai thành công mô hình “cloud camera”, đồng nghĩa với việc FPT Camera không có ‘anh Cù’ để học. Không bỏ cuộc, cả đội tập trung tiến hành nghiên cứu sâu về các chuẩn nén, cơ chế lưu trữ, và hoạt động của camera. Kết quả, trong quý 3 “trái ngọt” đã xuất hiện, cả đội thành công trong việc nghiên cứu triển khai phương án giúp tiết kiệm được trung bình 31.2% tổng dữ liệu lưu trữ trên mỗi camera nhưng chất lượng dịch vụ vẫn đảm bảo.

Theo chungta.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img