Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

Sốc nhiệt, ‘Cáo’ Lâm Đồng vẫn băng băng qua những làng chài Bình Thuận

Chênh lệch nhiệt độ là khó khăn lớn nhất của “Cáo” đến từ vùng đất cao nguyên lộng gió. Tuy nhiên, 45 VĐV Lâm Đồng vẫn vượt chặng đường từ thị xã Lagi để về Tân Thắng, Bình Thuận.

Chiều ngày 28/8, quãng đường 36km thuộc chặng 24 Hành trình kết nối được 45 VĐV Telecom Lâm Đồng đảm đương. Đây là nhóm thứ 2 của chi nhánh xứ ngàn hoa tham gia giải chạy tiếp sức. Nhóm đầu tiên đã chạy trong chặng 21 từ Cam Ranh đến Phan Rang – Tháp Chàm.

Vận động viên mang số áo 2105 là anh Huỳnh Từ Trường – Giám đốc FPT Telecom Lâm Đồng nhận cờ từ BTC khai chặng buổi chiều. Đường chạy chiều nay đi qua các con đường Lê Thánh Tôn, Lý Thái Tổ, Nguyễn Chí Thanh, cầu Hàm Tử, Nguyễn Công Trứ thuộc Lagi, Bình Thuận, để tiến về xã Tân Thắng. 

Anh Huỳnh Từ Trường cho hay, nỗi lo lớn nhất của các vận động viên đến từ phố núi là việc chênh lệch áp suất lẫn nhiệt độ giữa Đà Lạt và Bình Thuận. Do đó, phòng trường hợp các CBNV Lâm Đồng không đủ thể lực để thực hiện đường chạy, anh Trường tổ chức cho chi nhánh dành mỗi tuần 4 buổi để chạy 1 vòng 5km quanh Hồ Xuân Hương. 

Chi nhánh đã luyện tập trong vòng 1 tháng trước ngày xuất quân. Lúc đầu tập luyện ai cũng lười, cứ 5h30 chiều là anh Trường đôn đốc. Thấy sếp nhiệt quá nên dần mọi người cũng quen.

Theo lãnh đạo chi nhánh Lâm Đồng, sau giải chạy, hy vọng phong trào luyện tập thể dục thể thao sẽ trở thành thói quen của anh em Lâm Đồng, chi nhánh có ý định lập 1 câu lạc bộ chạy bộ để nâng cao sức khỏe.

Lagi là thị xã biển của Bình Thuận nổi tiếng với Hải đăng Kê Gà, những khu du lịch biển và làng chài bình dị. Trời nắng khiến các vận động viên FPT Telecom Lâm Đồng bị “sốc nhiệt” nhưng những làn gió từ biển thổi vào làm dịu cơn nóng, nâng bước những chú “Cáo” tiến về xã Tân Thắng. 

Anh Trần Quang Huy, người đã chốt chặng 21, hôm nay cũng xuất hiện để chạy cổ vũ các đồng nghiệp. Anh chia sẻ: “Hôm trước tôi chạy có 1 đoạn nên trong người cứ bứt rứt như kiến cắn. Chỉ cần lấy lại sức vì biết chừng nào mới được chạy trong chương trình ý nghĩa như thế này”. 

Chị Lê Phan Thương Thương, mang số áo 2123, chia sẻ: “Anh em nào cũng chờ đợi giây phút chính thức bước vào đường chạy như con gái sắp về nhà chồng”. Chị tiết lộ, "Tôi muốn cưa thêm 700 m nữa với Huy nhưng sợ 200m cuối em phải gặp anh bác sĩ của đoàn”.  

Dọc đường đi, có nhiều những hộ gia đình sản xuất cá khô, một đặc trưng truyền thống của làng chài Bình Thuận. 

Tại Bình Thuận, nông nghiệp cũng là lĩnh vực trọng điểm. Lá cờ FPT sẽ đi qua những thành phố, núi đồi, thôn quê, vùng biển… của 28 tỉnh/thành để đến đất mũi Cà Mau. 

Vận động viên mang số áo 2149 – anh Đỗ Đức Cường, Trưởng phòng Kỹ thuật, là người thực hiện km cuối cùng của chặng 24. Đoàn người áo cam theo sau tạo nên một sức mạnh tập thể cực kỳ lớn và những khoảnh khắc đẹp. Chặng kết thúc tại xã Tân Thắng. Anh Cường cho hay, anh mong chờ giây phút này từ rất lâu, nhờ có đồng đội theo sau cổ vũ, anh được tiếp thêm động lực tinh thần để đưa lá cờ đến điểm đích của chặng 24. 

Sáng nay, anh Huỳnh Từ Hải, PGĐ FPT Telecom Bình Thuận, mang số áo 2045, là người mở đầu đường chạy và anh Huỳnh Thanh Việt số áo 2104 là vận động viên Bình Thuận cuối cùng trao lại lá cờ cho đơn vị Lâm Đồng.

Chặng 24  “Hành trình kết nối”dài 82km. Chặng đua hôm nay do 60 VĐV nhà Cáo Bình Thuận và 45 VĐV Lâm Đồng đảm đương. Đây là chặng đua thứ 2 chi nhánh Bình Thuận và Lâm Đồng tham gia đường chạy lịch sử nhà F. Trước đó, 29 nhân sự FPT Telecom Lâm Đồng đã tiếp sức nhà “Cáo” tại Nam Trung Bộ ở chặng 21 bằng việc đảm nhận 36km từ chân đèo Vĩnh Hy đến thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận. 

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 – Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn – Bắc Giang – Bắc Ninh – Hà Nội – Hà Nam – Ninh Bình – Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình – Quảng Trị – Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Ngãi – Bình Định – Phú Yên – Khánh Hòa – Ninh Thuận – Bình Thuận.

Tính đến ngày 28/8, đã có 2149 vận động viên trong tổng số 3000 người tham gia Hành trình kết nối.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img