Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

Sơ kết 1H.2023 Vùng 3: “Giải đúng” bài toán hiệu quả 2023

Trong bối cảnh kinh tế vô vàn khó khăn của 6 tháng đầu năm 2023, toàn Vùng 3 đã đoàn kết nỗ lực duy trì các thế mạnh của mình để kết quả chung đạt được cao nhất có thể. Thế nhưng làm thế nào để toàn Vùng đạt được mục tiêu hiệu quả, nhất là chỉ số lợi nhuận là vấn đề “nhức nhối” được bàn luận sôi nổi trong cuộc họp Sơ kết 1H.2023 của Vùng 3 tại Tp.Vinh – Nghệ An, chiều 07/7.

 Mở đầu chương trình họp, Giám đốc Vùng 3 anh Lê Thanh Bình chia sẻ kết quả 1H2023 mà toàn Vùng 3 đã đạt được. Trong đó, dù trước thách thức của bối cảnh kinh tế khó khăn tại Việt Nam cũng như toàn cầu, Vùng 3 đã hoàn thành chỉ số Gross&Net Internet, Gross FPL. Đặc biệt, với cả 4 line sản phẩm, đơn vị đều đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ. Cuối tháng 6 vừa qua, Vùng là một trong những đơn vị xuất sắc về đích chặng 1 chiến dịch FPT Play League.

Điểm sáng thứ 2 là NSLĐ đã được cải thiện rõ rệt so với cùng kỳ. Kết quả này đến từ hành động quyết liệt của BGĐ Vùng đặt cùng mục tiêu cải thiện nhân lực khi xác định năm 2022, đây là lý do ảnh hưởng nhiều tới kết quả kinh doanh. Sau 6 tháng đầu năm, NSLĐ đã tăng đáng kể để trở thành nền tảng vững bước giai đoạn 2H.2023.

Điểm sáng tiếp theo là về DVKH theo truyền thống của Vùng, chỉ số công nợ duy trì ở mức 99.61% thuộc Top đầu toàn quốc.

11 Chi nhánh xuất sắc hoàn thành kế hoạch FPT Play League Tháng 6 được vinh danh.

Các Chi nhánh/Đơn vị Phòng có thành tích xuất sắc 1H.2023.

Bên cạnh những điểm sáng, 6 tháng đầu năm Vùng 3 gặp phải tình trạng rời mạng FPL tăng cao, chủ yếu tập trung ở FPL Offnet. Lợi nhuận sụt giảm, 9/12 Chi nhánh không có lãi. Về nguồn lực, đội ngũ kế cận thiếu hụt sẽ tác động không nhỏ tới tình hình phát triển trong tương lai. Để giải quyết những bài toán nhức nhối này, trong chương trình họp, Vùng 3 đã phân các đơn vị/Chi nhánh thành 3 nhóm thảo luận chung 3 hướng đi để tìm lời giải cho kế hoạch 2H.2023.

Đến tham dự và chia sẻ với Vùng 3, Phó Tổng Giám đốc chị Vũ Thị Mai Hương cho biết toàn FTEL đang phải phải đối mặt với các khó khăn khác như lạm phát, suy thoái, khủng hoảng năng lượng… nên không chỉ FTEL mà các doanh nghiệp toàn cầu đều phải cắt giảm chi phí. Do vậy để đạt được mục tiêu hiệu quả 2023, chúng ta cần tìm ra lời giải đúng phù hợp với hiện tại chứ không “sơ cua” các nội dung mà hàng năm chúng ta vẫn nói tới.

Phó Tổng Giám đốc chỉ đạo mỗi Chi nhánh của Vùng 3 cần xác định rõ đâu là cốt lõi của vấn đề mà đơn vị đang gặp phải, dù ở bất kỳ chỉ số nào nếu chúng ta biết rõ những tồn đọng thì chắc chắc hướng giải quyết được thảo luận ngày hôm nay sẽ đúng đắn. “Tại phòng họp này, có đủ hết các đơn vị HO, nếu Chi nhánh nêu được đề xuất cụ thể thì HO sẽ phản hồi ngay và đồng hành với Chi nhánh để thực hiện những ý tưởng đó” – Chị Mai Hương dẫn dắt.

Ngay sau đó, các phiên thảo luận được diễn ra cực kỳ sôi nổi giữa các thành viên BGĐ Chi nhánh/Vùng với CBQL đơn vị HO.

Kết thúc chương trình họp, Giám đốc Vùng 3 tiếp tục định hướng nửa cuối năm 2023 sẽ thực hiện ổn định đội ngũ, gia tăng chế độ Trải nghiệm nhân viên với CBNV, đào tạo nâng cấp chất lượng nhân sự để hoàn thành kế hoạch năm. Về hoạt động phát triển hạ tầng còn gặp nhiều thách thức nhưng những nút thắt cũng đang dần được tháo gỡ để đảm bảo kế hoạch trong năm tới.

PTGĐ chị Vũ Thị Mai Hương mong muốn trong 2H.2023 các hoạt động của Vùng 3 sẽ “nóng” như thời tiết mùa này tại Nghệ An. PTGĐ chúc mừng thành tích mà Vùng đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và đặt bài toán cho Vùng 3 làm thế nào để hiệu quả mục tiêu lợi nhuận năm nay.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img