Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Sinh viên mới ra trường có nên nhảy việc hay không?

Tại chương trình FPT Tour dành cho sinh viên Đại học Mở TP.HCM, các diễn giả FTEL đã giải đáp thực trạng nhảy việc của giới trẻ, cũng như định hướng giúp các bạn sinh viên trở thành nhân tố mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn.

Vừa qua, FPT Telecom đã chào đón hơn 70 sinh viên Trường Đại học Mở từ các khối ngành đến tham quan và trải nghiệm tại doanh nghiệp.

Chương trình do Ban Nhân sự FTEL tổ chức với sự tham gia của anh Lê Quốc Cường (Giám đốc Trung tâm Phát triển Dịch vụ thoại Đám mây) và chị Huỳnh Thị Cao Thi (Giám đốc đào tạo – FPT Long Châu).

Về phía nhà trường, có sự tham gia của anh Trần Lê Hồng Long – chuyên viên trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP. HCM.

Tham gia FPT Tour, các bạn sinh viên đã được học hỏi và lắng nghe chia sẻ của các diễn giả trong phần “Hỏi ngay đáp thẳng”, tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp thông qua phòng văn hóa đoàn thể của FPT Telecom. Song song đó là các hoạt động tham quan các phòng ban FTEL đề hiểu hơn về cách vận hành của doanh nghiệp.

Giao lưu với các bạn sinh viên, anh Cường đã kể lại chặng đường đồng hành với FPT Telecom từ khi là một sinh viên ngành quản trị kinh doanh đến vị trí Giám đốc Trung tâm Phát triển Dịch vụ thoại Đám mây như hiện tại. 

Trước những thắc mắc liên quan đến chủ đề nhảy việc của các bạn trẻ mới ra trường,  anh Cường chia sẻ: “Những năm đầu đi làm không nên quan trọng mình nhận được bao nhiêu lương bổng mà phải xem mình đã học được những gì. Nếu muốn nhảy việc, cần phải cân nhắc khi đã có 2 đến 3 năm làm việc tại công ty, để xem công việc, văn hóa doanh nghiệp đó có phù hợp với bạn hay không, còn những gì để học nữa không.

Để có thể trở thành một nhân sự giỏi, theo anh Cường, các bạn sinh viên phải có “chất riêng”, nỗ lực làm hết sức mình, tham gia nhiều hoạt động đoàn thể ngay trong những năm học, có trách nhiệm với gia đình, với công việc. Anh nhấn mạnh: “Phải làm thật, trải nghiệm thật mới nói được với nhà tuyển dụng”.

Đồng quan điểm anh Cường, chị Hồng cũng cho rằng: “Các bạn sinh viên cần liệt kê tất cả công việc liên quan đến ngành học, sau đó lượt bỏ những công việc không thích rồi lựa chọn việc làm phù hợp dựa trên tính cách, đam mê của cá nhân. Tham gia các buổi Talkshow, tiếp xúc các anh chị đi trước, bởi trải nghiệm càng nhiều, quyết định sẽ càng đúng”.

Chia sẻ thêm về vấn đề “nhảy việc”, chị Hồng dành lời khuyên, các bạn sinh viên chỉ nên “nhảy việc” khi bản thân đã trở thành Master cho lĩnh vực đang làm. Đến khi đó, nếu cảm thấy không học được gì tại công ty nữa, hãy nghĩ đến chuyện bước ra ngoài. 

Các công ty sẽ không trọng dụng những người nhảy việc nhiều, họ sẽ trân trọng, tin tưởng những công sự gắn bó, đồng cam, cộng khổ đến khi doanh nghiệp lên được đỉnh vinh quang”. – TP tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực FTEL nói. 

Qua buổi giao lưu, đại diện sinh viên có mặt tại FPT Tour,  bạn Lê Hoàng Yến Thanh (Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Mở) đã gửi lời cảm ơn đến các diễn giả và Ban tổ chức chương trình bởi những chia sẻ của các anh chị sẽ giúp các bạn có thêm định hướng cho tương lai. 

Kết thúc chương trình, FPT Telecom đã dành tặng 10 tài khoản FShare cho các sinh viên đang là cán bộ lớp tại các chuyên ngành để lưu trữ thông tin dữ liệu nhằm hỗ trợ cho việc học tập. 

Trước đó, FPT Tour đã được Ban Nhân sự tổ chức vào tháng 3 với gần 1000 sinh viên đến từ các trường Đại học FPT, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Quốc tế Sài Gòn, Cao đẳng FPT PolyTechnic, Viện đào tạo FPT, Đại học Khoa học Tự nhiên với các chủ đề cần thiết dành cho những bạn trẻ trước khi ra trường như: “Đổi mới sáng tạo giúp sinh viên nâng cao khả năng cạnh tranh”, “Định hướng bản thân trong tương lai”, “Đừng từ chối cơ hội tiếp xúc doanh nghiệp”.

Huyền Trân – Sơn Vũ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img