Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024
spot_img

‘Sau này con cũng muốn được đi lắp mạng cho mọi người’

Đó là lời chia sẻ của con trai chị Trần Thị Thanh Chung (FHR YBI) được chị kể lại trong sản phẩm dự thi chương trình “Tinh hoa nghề Bán Mạng”. Câu nói khiến chị thêm tự hào khi khoác chiếc áo Cam đi rong ruổi trên từng đoạn đường để “Bán Mạng”.

Trích nguyên văn bài dự thi:

Có lẽ chúng ta khi nghe thấy từ “Bán Mạng” chắc cũng sẽ nghĩ đó sẽ là những công việc vất vả, mệt nhọc, những công việc mà dường như lấy hết cả sức khỏe lẫn tinh thần, làm việc quên cả sự sống hay mọi thứ xung quanh.

Nhưng nếu bạn là người FTEL, từ “Bán Mạng” lại chính là từ có thể nói lên tất cả những tính cách, sự nhiệt huyết, máu lửa của con người FTEL trên khắp cả nước đã làm và thể hiện trong suốt 25 năm qua. Và tôi tự hào khi mình cũng được đứng trong tổ chức ấy.

Mỗi chúng ta trong tập thể ấy, mỗi một con người là những vị trí công việc và nhiệm vụ khác nhau, có thể bạn hài lòng khi đó là công việc bạn yêu thích, hoặc bạn cần một công việc để lo cho cuộc sống của mình. Nhưng tôi chắc chắn một điều rằng các bạn đều tự hào vì công việc mình đã chọn, đã làm được và được ghi nhận.

Tôi đã từng lặng người khi trong một giờ học online, cô giáo có hỏi các con nói về công việc của bố mẹ các con. Con trai tôi đã xung phong đầu tiên và nói: “Thưa cô, mẹ con làm ở FPT ạ. Ở nơi mà có các cô chú luôn đi đến nhà lắp mạng cho mọi người, để chúng con không đến trường được thì vẫn có thể học và gặp cô với các bạn, công việc của mẹ con rất bận nhưng mẹ bảo mẹ yêu công việc đấy nên con cũng rất vui ạ. Sau này con cũng muốn được đi lắp mạng cho mọi người ạ”

Ước mơ của con trẻ luôn là những điều đẹp nhất, và trong mắt con tôi đó là công việc thực sự rất đẹp và ngưỡng mộ. Và ước mơ của con là sau này sẽ được đi lắp mạng cho mọi người, có thể sẽ là những chú kĩ thuật, những cô chú kinh doanh hay là các chú hạ tầng…. vị trí hay công việc nào cũng được chỉ cần được đi “Bán Mạng”

Tôi tự hào về công việc mình đã chọn, một công việc trái ngành học cũng như truyền thống gia đình mình. Thay vì làm cô giáo thì lại ở đây với những công việc không tên, làm dâu trăm họ hay là hò hét anh/chị/em chi nhánh lên gân cốt tinh thần cho mỗi trận chiến…

Tôi tự hào vì được sống và làm được làm việc với những đồng nghiệp, những con người luôn hết mình vì công việc, vì Khách hàng, vì cả những mục tiêu chung của chi nhánh.

Tôi tự hào vì đồng nghiệp của tôi không chỉ “Bán Mạng” trong công việc mà còn mang trên mình cả sứ mệnh “Kết nối yêu thương” với Khách hàng.

Tôi tự hào vì mỗi cung đường đồng nghiệp của tôi đi qua, là nơi đó sẽ chuẩn bị thắp sáng lên những hi vọng mới cho Khách hàng nơi đó, tự hào vì những gì chúng tôi làm được Khách hàng ghi nhận, thấu hiểu. 

Tất nhiên đôi lúc sẽ có những việc không được như mong muốn, nhưng con đường chúng tôi đi qua vẫn có những bóng dáng Khách hàng đứng đợi chỉ để dúi vào tay túi rau hay quả ổi…hay vẫn còn nhiều Khách hàng cần chúng tôi giúp đỡ.

Tôi tự hào vì những sự cố đến bất ngờ giữa những ngày giông bão hay nắng như đổ lửa thì đồng nghiệp của tôi vẫn nở nụ cười trên môi và cùng nhau lên đường “cứu net”. Và đâu đó sẽ luôn có những đồng nghiệp khác tiếp sức ngay khi bạn cần.

Chúng ta bắt đầu bằng công việc đi bán mạng Internet, và đó là nghề gia truyền của FTEL được các thế hệ kế tiếp luôn phát huy và gìn giữ như một “báu vật”. Nghề mà không phải ai cũng làm được và thành công.

Chúng ta Bán Mạng còn mang một sứ mệnh cao cả hơn những gì mà chúng ta nghĩ, đó là “Kết nối con người – Kết nối yêu thương”. Và tôi luôn tin con người FTEL chúng ta sẽ làm được điều đó!

“Tinh hoa nghề Bán Mạng” là cuộc thi chia sẻ kiến thức công việc, kinh nghiệm làm việc và học hỏi lẫn nhau của người nhà Cáo. Với tổng giải thưởng lên đến 50.000 GOLD, kèm chủ đề đa dạng để sáng tạo, chương trình hứa hẹn sẽ là sân chơi để CBNV thỏa sức sáng tạo và rinh thưởng lớn từ BTC.

Cùng tham gia cuộc thi “Tinh hoa nghề Bán Mạng” để lan toả và nhận về những bài học có giá trị tại Group Phong Trào FTEL (FIL).

Xem chi tiết nội dung cuộc thi tại đây:

https://foxnews.fpt.vn/phat-dong-cuoc-thi-tinh-hoa-nghe-ban-mang/

THƯỢNG KHUÊ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img