Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
spot_img

Sẵn sàng cho FoxSteps – Những bước chân nhà Cáo

Chỉ còn gần 1 tuần nữa, FoxSteps – Những bước chân nhà Cáo sẽ đi vào thi đua chính thức. Đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức gần như đã sẵn sàng. Hãy theo dõi chia sẻ từ những đại diện của BTC FoxSteps nhé!

Ứng dụng Foxsteps sẽ ghi nhận toàn bộ hoạt động của người FTEL trong 1 tháng thi đua chào mừng SN Tập Đoàn năm 2019. Không chỉ thể hiện sự năng động của người FTEL mà chương trình còn mang một ý nghĩa rất nhân văn là cùng thi đua góp sức vì cộng đồng.

FoxSteps với nhiều nội dung, thông điệp, ý nghĩa mà tất cả người FTEL muốn làm, muốn thực hiện được lồng ghép chung trong một chương trình nên bản thân tôi nghĩ nó rất phù hợp và cần thiết phải thực hiện ngay trong thời gian sớm nhất có thể.

Chào anh. Ban dự án FoxSteps đã gặp khó khăn và thuận lợi như thế nào khi triển khai FoxSteps?

Như chúng ta đã thấy, FTEL là đơn vị không chuyên về việc tổ chức các hoạt động thể thao, đo đếm thành tích với quy mô lớn, nhiều người cùng tham gia (hơn 10.000 người) nên việc đảm bảo về mặt kỹ thuật, ghi nhận công bằng để tạo sân chơi đủ hấp dẫn nhất cho tất cả các thành viên là thách thức không hề đơn giản.

Với một chương trình quy mô lớn thì việc truyền thông và kiểm soát để hoạt động đi đúng theo định hướng, mục tiêu của BTC và bên cạnh đó phải được toàn thể người nhà Cáo cùng nhiệt tình, hưởng ứng tham gia cũng là một khó khăn không nhỏ.

Sau thời gian thử nghiệm tôi nhận thấy chương trình này đang được hầu hết các đơn vị, bộ phận, cá nhân đang rất hào hứng và mong chờ được chính thức tham gia vì việc này gần như cũng đang phản ánh đúng các hoạt động, công việc thường ngày của người nhà Cáo.

Bên cạnh đó chương trình còn được sự quan tâm hỗ trợ đặc biệt từ BĐH, sự hợp tác thuận lợi từ đối tác Strava và nhất là ý nghĩa nhân văn của chương trình “năng động vì cộng đồng” nên tôi tin rằng BDA FoxSteps sẽ vượt qua mọi khó khăn để cùng đưa chương trình đến thành công.

Anh đánh giá về chất lượng tới thời điểm này về chất lượng cũng như số lượng như thế nào?

Do chương trình đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm nên số lượng các thành viên tham gia còn hạn chế. Đội ngũ kỹ thuật cũng đang ngày đêm hoàn thiện phần mềm ứng dụng để sớm nhất có thể đưa ra sản phẩm hoàn hảo chạy chính thức theo đúng lộ trình.

Dấu hiệu rất vui là hiện nay khi truy cập ứng dụng chúng ta có thể thấy rất rõ sự vận động của tất các các thành viên đơn vị, bộ phận từ các A/C lãnh đạo đến đội ngũ QL và toàn thể nhân viên FTEL đang hàng ngày hoạt động cùng công việc, sinh hoạt của mình trên khắp mọi miền đất nước.

Ở góc độ Lãnh đạo của Vùng, anh có tin rằng Vùng 5 cùng người FTEL sẽ hoàn thành được 13 vòng Trái đất như chương trình đề ra hay không?

Vùng 5 nói riêng trong nhiều năm qua vẫn luôn duy trì tốt phong trào, hoạt động thể thao chạy bộ để rèn luyện sức khỏe (thành viên nòng cốt của CLB Foxrun, Wolkrun) và với tinh thần chung của người nhà Cáo thì tôi tin tưởng rằng mục tiêu hoàn thành 13 vòng chu vi trái đất tuy rất thách thức nhưng chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện thành công.

Đối với đội ngũ Sales, Thu ngân, NVKT triển khai/bảo trì dịch vụ, NV Hạ tầng thì công việc hàng ngày đang gắn liền với việc vận động, chỉ cần chịu khó đầu tư pin dự phòng cho điện thoại và nhớ bật ứng dụng để đo đếm đầy đủ là đạt yêu cầu.

Đối với khối Backoffice đang bị gán “mác” là “ít (không lười) vận động” thì với sân chơi lớn, thi đua hàng ngày và nhiều nội dung ý nghĩa của chương trình; kết hợp với việc liên tục truyền thông, khích lệ, kiểm soát thì tôi đánh giá đây cũng là một lực lượng rất tiềm ẩn với năng lực vận động không hề nhỏ, sẽ cùng đóng góp cho thành công chung của toàn chương trình.

Cá nhân tôi mong muốn toàn thể người FTEL nói chung cũng như Vùng 5 nói riêng sẽ thể hiện được tốt nhất tinh thần của người nhà Cáo luôn năng động, đoàn kết, kiên trì, đồng hành vượt qua mọi thách thức để cùng đi đến thành công theo đúng mục tiêu OKR

Ngoài ra, thông qua chương trình này, tôi mong muốn “thể thao” trở thành ‘văn hoá’ của FTEL và người FTEL trong tương lai.

 

 

Xin chào chị Trang! Năm ngoái là Hành trình kết nối, năm nay là FoxSteps, điểm khác nhau như thế nào với 2 dự án khủng này của FTEL?

Với dự án năm ngoái, mục đích của anh em FTEL là 3000 người cùng nhau đưa lá cờ FPT từ Lạng Sơn đến mũi Cà mau để giành Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới, nhưng phần lớn hoạt động của chúng ta nằm trong phạm vi của FPT Telecom, còn năm nay, dự án này có sự tham gia của nhiều anh em hơn, và chúng ta cùng chung sức để đóng góp cho cộng đồng, 10.000 người FTEL vận động liên tục trong 31 ngày, đâu cần phải chạy mới là hoạt động, cầm cái máy điện thoại bấm START, đi sang trình ký, đi họp, lúc họp thì nhớ đứng lên đi đi lại lại mấy vòng cho đỡ căng thẳng, rồi Resum kết quả, và cộng dồn cho các hoạt động khác trong ngày, vừa khỏe, lại vừa đóng góp cho cộng đồng, mỗi km chạy là đóng góp được 10,000 cho Quỹ để xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em cả nước đấy

Công tác hướng dẫn, hỗ trợ CBNV tham gia FoxSteps đến thời điểm này đang diễn ra như thế nào?

Đúng với tinh thần OKR của năm nay. Hiện có thể nói BTC chương trình đang “ăn ngủ với FoxSteps” để có thể đưa toàn bộ những hướng dẫn ban đầu tới các anh chị em nhà Cáo. Tôi tin rằng, tất cả mọi người cũng đã và đang xem những nội dung đầu tiên của FoxSteps và nếu bạn có bất kỳ boăn khoăn hay câu hỏi nào hãy gửi về ngay cho chúng tôi. Bởi chúng tôi đã thành lập một đội ngũ hỗ trợ ngày đêm cho các anh em.

Đến thời điểm hiện tại, trên khắp các diễn đàn BTC đã nhận được gần 400 các nội dung yêu cầu hỗ trợ khác nhau. Điều này cho thấy các anh em cực kỳ quan tâm đến chương trình. Bên cạnh đó, tuy mới mới chỉ trong thời gian chạy thử, nhưng BTC cũng đã ghi nhận rất nhiều anh chị em nỗ lực “đạt thành tích bằng nhiều kiểu gian lận khác nhau” để kiểm tra mức độ chính xác của FoxSteps. BTC đánh giá cao sự nhiệt tình này và ngay lập tức Ban Thanh tra đã vào cuộc.

Trong quy định của chương trình nếu Ban phát hiện bất kỳ gian lận nào thì CBNV đó sẽ lập tức bị loại khỏi FoxSteps, thành tích của đơn vị đó cũng sẽ bị ảnh hưởng. BTC muốn được thấy Những bước chân nhà Cáo có giá trị thật chứ không phải là bề nổi về thành tích, và đã là anh em một nhà, cuộc chơi phải thật sự công bằng.

Ở góc độ Trưởng ban tổ chức, Chị có tin rằng người FTEL sẽ hoàn thành được 13 vòng Trái đất như chương trình đề ra hay không?

Đây là một sự điên rồ lần thứ 2 sau Hành trình kết nối đạt Kỷ lục thế giới, tôi tin tất cả các anh chị em nhà Cáo sẽ cùng với nhau hoàn thành mục tiêu 13 vòng Trái đất, thậm chí vượt thách thức này.

Cảm ơn anh Tâm đã dành thời gian chia sẻ với Foxnews. Trong thời gian này chắc chắn anh rất bận rộn với việc cải thiện các tính năng của ứng dụng FoxSteps. Anh có thể chia sẻ sự bận rộn này không?

Khi nhận được đơn đặt hàng từ anh Linh, anh Dũng, team ISC gần như phải làm việc cả ngày lẫn đêm để hoàn thiện phần mềm, và hiện giờ luôn phải túc trực để hỗ trợ anh em toàn quốc. Team mong muốn có thể ghi nhận và khắc phục nhanh chóng những tình huống mà các anh em đã cài đặt, sử dụng gặp phải. Bên cạnh đó là giải đáp thắc mắc của mọi người để hỗ trợ kịp thời về mặt kỹ thuật ứng dụng FoxSteps.

Với đặc thù của công việc phần mềm nên cũng đòi hỏi phải cẩn thận và tính tỉ mỉ rất cao bởi chỉ một sai số nhỏ thôi cũng khiến kết quả trả về bị sai, ảnh hưởng đến thành tích của các anh em. Do vậy thời gian đầu tư cho FoxSteps là rất lớn.

Đâu là điểm thuận lợi của ISC khi triển khai ứng dụng FoxSteps?

Đây là ứng dụng cho các anh em tự viết ra, do vậy tự tay làm điều mình nghĩ thì rất thú vị. Bên cạnh đó vì vừa làm vừa nghĩ nên khó khăn ở đây bọn mình coi như là những thử thách mới. “Rất nhiều” nhưng với những gì Foxsteps mang lại, không chỉ cho sức khỏe của anh em FTEL và có giá trị cho cả cộng đồng, điều này làm cho bọn mình – những người làm việc quên ăn ngủ với Foxsteps cảm thấy có động lực rất lớn.

Qua chương trình này, cá nhân anh mong muốn điều gì?

Đến thời điểm hiện tại, các anh chị BTC đã phát hiện nhiều anh em gian lận khi thi đua FoxSteps. Và bọn mình được yêu cầu phải thiết kế cú pháp để loại ngay những trường hợp gian lận này. Team ISC không hề mong muốn điều này xảy ra. Vì vậy, hy vọng các anh chị em nhà Cáo tham gia tích cực nhất đúng như tính chất của một chương trình thi đua.

Với mục tiêu lan tỏa văn hóa FPT, gắn kết tinh thần cán bộ nhân viên (CBNV) FPT Telecom, đồng thời tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội thiết thực, ý nghĩa, FPT Telecom chính thức triển khai “FoxSteps – Những bước chân nhà Cáo” từ ngày 05/08 đến 06/09/2019.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img