Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Salemans cần làm gì trước thị trường Camera cạnh tranh hiện nay?

Nhu cầu của Khách hàng rất lớn đủ cho toàn bộ salesman trên cả nước tham gia, vấn đề ở đây, salesman cần làm gì để giành được bao nhiêu % trong thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Theo VnEconomy, dự kiến trong năm 2021 số lượng camera nhập khẩu cả năm của Việt Nam sẽ tăng lên hơn 4 triệu chiếc. Trên 90% nguồn cung camera hiện nay là hàng trôi nổi và đến từ Trung Quốc, tạo ra những mối lo ngại về an ninh, an toàn cho người dùng. Chính điều này sẽ đặt ra cơ hội rất lớn cho salesman cả nước khi đưa sản phẩm FPT Camera đến với Khách hàng, chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Cơ hội lớn

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường 6W Research, Việt Nam được đánh giá xếp hạng Top 1 thị trường hệ thống giám sát an ninh, có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Dự kiến CAGR (tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hàng năm) đạt 12,4% trong giai đoạn 2016 – 2022.

Trong đó, camera trở thành một thiết bị phổ biến và chỉ xếp thứ 2 sau máy tính trong doanh nghiệp. Thậm chí, trong diễn biến COVID phức tạp như hiện nay Camera sẽ trở thành một trong những thiết bị quan trọng bậc nhất cho quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Nhu cầu đối với sản phẩm này không khác gì thị trường băng rộng là dịch vụ sản phẩm Internet cáp quang mà FPT Telecom đang cung cấp, tuy nhiên, mỗi gia đình chỉ cần một đường cáp quang, còn với Camera thì có lên tới cả chục chiếc.

Thời điểm hiện tại, số bán của FPT Camera đang có lũy kế tăng trưởng và khi chúng ta có thể tiếp cận gần 30 triệu hộ gia đình, cơ quan, tổ chức, nhà máy xí nghiệp,…khoảng 60% thì đã có một thị trường vô cùng lớn. Mỗi đơn vị lại cần từ 10 – 20 chiếc camera, thậm chí vài chục hoặc vài trăm chiếc, như vậy tính ra, chúng ta sẽ sớm đạt đến mốc cả trăm triệu chiếc.

Nói là vậy còn vấn đề chúng ta khai thác như thế nào để giành được bao nhiêu % thị trường đó còn tùy thuộc vào sự bứt phá trong mỗi người. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, xã hội đều phải dùng, giờ đâu đâu ai cũng dùng camera, nó như là tai mắt, xu hướng của hiện tại.

Cần thực tiễn và bứt phá để chinh phục

Việt Nam, hiện có khoảng 15 thương hiệu lớn trong ngành camera an ninh và hầu hết là của nước ngoài. Số lượng doanh nghiệp sản xuất camera an ninh trong nước chưa nổi… 5 đơn vị, do đó FPT Camera gần như một sản phẩm tiên phong, dẫn dầu thị trường giám sát an ninh thông minh.

Salesman của chúng ta cũng nhận định, hầu hết khi tiếp cận thị trường có tới hơn 90% sản phẩm đang bày bán là hàng trôi nổi và đến từ Trung Quốc. Chính điều này gây ra tiềm ẩn nhiều mối nguy về an toàn an ninh, nếu không kiểm soát tốt mỗi camera sẽ thành một gián điệp tấn công. Lo ngại về an toàn an ninh bảo mật của camera trôi nổi cũng đồng nghĩa với việc mở ra cơ hội lớn cho salesman để chinh phục Khách hàng với sản phẩm FPT Camera Make in Việt Nam.

Anh Nguyễn Anh Đức, Giám đốc Ban dự án FSS chia sẻ trong các chương trình Sơ kết Vùng Kinh doanh Quý vừa qua cho biết, Camera trước đây chủ yếu là công nghệ cũ (analog), còn xu hướng hiện nay là camera IP, camera AI. Vì thế, thời gian qua Ban dự án FPT Camera đã nghiên cứu phát triển và làm chủ hoàn toàn sản phẩm IP Camera để đảm bảo kiểm soát an toàn thông tin từ thiết bị phần cứng tới các ứng dụng phần mềm trên nền tảng lưu trữ đám mây (cloud).

Hiện nay đối với mỗi bộ phận Kinh doanh, đơn vị Chăm sóc Khách hàng cần thay đổi suy nghĩ về việc chúng ta chỉ bán sản phẩm Camera mà thay vào đó là trọng tâm chúng ta đang cung cấp gói dịch vụ FPT Camera thông minh. Sẽ bao gồm từ thiết bị sản phẩm, dịch vụ lưu trữ dữ liệu, dịch vụ chăm sóc Khách hàng…giống như bất kỳ một sản phẩm dịch vụ nào mà FPT Telecom đang cung cấp.

Mặc dù hiện nay trên phân khúc thị trường camera, giá thành của FPT Camera sẽ gặp không ít khó khăn khi cạnh tranh với sản phẩm camera đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên khi nói về chất lượng dịch vụ, chúng ta có nhiều cơ hội hơn do thương hiệu và sự uy tín đã có sẵn từ trước. Sự thực tiễn này cần được triển khai, truyền thông rộng rãi tới toàn thể anh chị em Kinh doanh và mở ra cơ hội bứt phá giai đoạn từ nay đến cuối năm 2021, góp phần mục tiêu tăng trưởng hiệu quả của FPT Telecom.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img