Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Quỹ 1 ngày lương hỗ trợ cho chính đồng đội của chúng ta

Quỹ 1 ngày lương ngoài việc sử dụng cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng xã hội. Quỹ còn hỗ trợ cho chính đồng nghiệp của chúng ta nữa.

Suốt nhiều năm qua, việc quyên góp cho Quỹ 1 ngày lương đã trở thành truyền thống mỗi năm đối với người FPT nói chung và người FTEL nói riêng. Với số tiền được đông đảo người nhà Cáo đóng góp, Quỹ 1 ngày lương đã đến được với nhiều hoàn cảnh khó khăn, thể hiện cho tinh thần “lá lành đùm lá rách”, gìn giữ những giá trị tinh thần, sẻ chia tích cực trong cộng đồng. Bên cạnh đó, quỹ còn tích cực đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn của CBNV nhà Cáo. Nhờ những tấm lòng ấm áp, sự sẻ chia giúp đỡ của cộng đồng người FTEL mà anh em nhà Cáo dù trải qua bao nhiêu hoạn nạn vẫn đủ sức mạnh và động lực để vượt qua khó khăn.

Hỗ trợ đồng nghiệp bị mắc bệnh suy thận

Anh Nguyễn Đình Quang chi nhánh HN10 không may mắc bệnh suy thận cấp độ 4 phải đi chạy thận 3 lần trong 1 tuần. Kể từ tháng 8/2022, sức khỏe của anh đang dần yếu đi và cần phẫu thuật thay thận. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nay càng trở nên vất vả hơn khi cần một số tiền lớn khoảng 1 tỷ đồng để phẫu thuật cho anh.

Năm 2018 khi mới lập gia đình và có con nhỏ, anh Nguyễn Đình Quang – nhân viên Triển khai Bảo trì tại FPT Telecom chi nhánh HN10 – đã phát hiện bệnh về thận. Từ năm 2020, bệnh chuyển vào giai đoạn cuối thì phải điều trị lọc máu, tuần 3 buổi và duy trì hơn 2 năm qua.

Để điều trị bệnh dứt điểm bác sĩ có chỉ định anh cần thay thận, chờ rất lâu hiện tại may mắn đã tìm được nguồn thận phù hợp. Từ ngày 01/08, anh Quang đã bắt đầu nằm viện để cơ thể ổn định sẽ tiến hành phẫu thuật thay thận. Tuy nhiên, chi phí dự kiến để chi trả cho cuộc phẫu thuật là một con số quá lớn đối với gia đình anh. Anh Quang là lao động chính trong gia đình, bố mẹ đều đã lớn tuổi. Người đàn ông trụ cột đang phải hàng ngày chăm lo cho ba mẹ già và vợ con. Kinh tế gia đình anh vốn đã không khá giả từ trước nên đến khi anh Quang phát hiện bệnh, hoàn cảnh lại càng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Để chữa bệnh cho anh, đất đai trong gia đình cũng đã phải bán đi phần lớn để gia đình có tiền xoay xở. Những cơn đau hành hạ vẫn không thể quật ngã được ý chí kiên cường về sứ mệnh của một người đàn ông trong gia đình khi anh luôn cố gắng nỗ lực làm việc mỗi ngày. Chỉ cần tình hình sức khỏe cho phép, anh sẽ đi làm và hoàn thành thật tốt công việc của mình.

“Quang là người đồng nghiệp cực kỳ hiền lành, nhiệt tình với anh em đồng nghiệp, luôn cố gắng hoàn thành công việc ở mức cao nhất. Quang thường xuyên đóng góp hoạt động ngoại khóa mỗi khi đơn vị có chương trình. Quang người dễ gần, thương yêu vợ con gia đình” – Anh Nguyễn Thành Công, Trưởng phòng của anh Quang chia sẻ về người Đồng đội của mình. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Công đoàn FTEL đã hỗ trợ kịp thời đến gia đình anh Quang. Trong đó, Quỹ “1 ngày lương” hỗ trợ anh 30 triệu đồng, Quỹ Công đoàn FPT 10 triệu đồng, Quỹ Chung Tay của Đồng đội FTEL 10 triệu đồng.
Hỗ trợ đồng nghiệp gặp tai nạn giao thông

Vào ngày 28/9/2023, FTEL Chi nhánh Thanh Hóa có trường hợp bạn Đoàn Tư Huấn thuộc làm phòng kinh doanh 1 bị tai nạn khi tham gia giao thông.

Bạn Huấn được đưa đi cấp cứu tại khoa Chấn thương sọ não thuộc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trong tình trạng chấn thương sọ não. Các bác sĩ cho biết sau cấp cứu đã qua cơn nguy kịch, một phần sọ não phải gửi đi bảo quản tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội, ngoài ra còn Huấn còn gãy xương sườn và xương bả vai, toàn thân trầy xước. Ngay sau đó, Quỹ 1 ngày lương đã gửi đến gia định Huấn số tiền 30 triệu và quỹ chung tay hỗ trợ bạn 10 triệu đồng.

Có thể nói, Quỹ 1 ngày lương luôn được sử dụng cho các hoạt động, đóng góp cho cộng đồng, xã hội và đặc biệt là cho người FTEL. Năm 2023, gần 100% CBNV đóng góp cho quỹ 1 ngày lương, điều này đã thể hiện được tinh thần vì cộng đồng, vì đồng bào và vì đồng nghiệp của CBNV nhà Cáo. Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, dù có trải qua bao nhiêu khó khăn, hoạn nạn thì người nhà Cáo vẫn sẽ luôn sẵn sàng đùm bọc lẫn nhau, sẽ luôn tiếp thêm nguồn năng lượng quý giá để anh em nhà Cáo có đủ sức mạnh và động lực vượt qua được mọi khó khăn.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img