Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Phó phòng phát triển ứng dụng hoàn thành OKR xuất sắc nhờ chú trọng Trải nghiệm Khách hàng 

Đặt Khách hàng lên hàng đầu và tập trung vào cải thiện trải nghiệm người dùng, anh Nguyễn Trương Quang Minh (Phó phòng phát triển ứng dụng thuộc FPT Play) đã thành công hoàn thành OKR và đạt danh hiệu cá nhân OKR xuất sắc Quý I/2023 tại FTEL. 

Hiện nay, trải nghiệm Khách hàng, đặc biệt trên nhóm SmartTV HTML được đánh giá là cực kỳ quan trọng, đây là lợi thế để cạnh tranh trên thị trường OTT, cũng là bài toán mà phó phòng phát triển ứng dụng FPT Play cùng các thành viên trong team cần phải tìm được lời giải.  

Quý I/2023, Nguyễn Trương Quang Minh đặt mục tiêu OKR Giữ chân Khách hàng quay lại app FPT Play trên SmartTV HTML bao gồm việc tăng trải nghiệm Khách hàng, tăng tốc độ phản hồi của ứng dụng và Tích hợp iZiOS trên các dòng Platform cũ. Để làm được điều đó, anh và team phải vượt qua mục tiêu thách thức liên quan đến việc xử lý lập trình bởi các dòng tivi có cấu hình thấp trong khi iZiOS lại có khối lượng tính năng và hiệu ứng đồ sộ. Đứng ở phía Khách hàng, việc trải nghiệm là yếu tố cực kỳ quan trọng và đồng thời, đối với công ty, việc cung cấp đầy đủ giao diện, nội dung và thông tin trọn vẹn cũng là nhiệm vụ. 

Anh Minh cho biết: “Một trong những khó khăn và thách thức của chúng tôi là làm thế nào để tăng số lượt tải ứng dụng và duy trì tỷ lệ chuyển đổi cao trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh ngày càng tăng. Tôi đã tìm kiếm và đưa ra các giải pháp để cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng tính tiện lợi và tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả để thu hút người dùng mới”. 

Để hoàn thành mục tiêu, anh đã triển khai xây dựng lại module core, để những lớp ứng dụng lập trình phía trên có tính thống nhất, đồng thời quy hoạch và xây dựng kiến trúc phần mềm. “Một ngày làm việc của tôi thường bắt đầu bằng việc kiểm tra và trả lời email, sau đó là hộp cùng đội phát triển để bàn về tiến độ dự án, tìm hướng giải quyết các vấn đề. Cuối ngày, cập nhật tiến độ công việc và đưa ra các kế hoạch cho ngày làm việc tiếp theo”. – anh bổ sung. 

Hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển ứng dụng với nhiều vị trí từ developer, leader và hiện tại là phó phòng phát triển ứng dụng tại FPT Play, anh Nguyễn Trương Quang Minh cho rằng, lý do quan trọng nhất giúp anh hoàn thành OKR xuất sắc chính là việc luôn đặt Khách hàng lên hàng đầu và tập trung cải thiện trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, anh cũng luôn cập nhật và đánh giá các chỉ số hiệu suất để đảm bảo rằng dự án được thực hiện đúng tiến độ. 

Các OKR lập cho đội phát triển ứng dụng, tôi đều tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng doanh thu cho công ty. Mục tiêu chính của chúng tôi là tăng số lượt tải ứng dụng và tăng tỷ lệ chuyển đổi người dùng thử sang người dùng thân thiết. Đặc biệt, tôi thường chú trọng đến các mục tiêu có thể đánh giá bằng số liệu thực tế”. –  anh kể. 

Theo Phó phòng phát triển ứng dụng, OKR đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy hiệu quả công việc cũng như tinh thần thi đua của mỗi cá nhân. Do đó, anh luôn yêu cầu các thành viên phải mạnh mẽ, quyết đoán đặt mục tiêu OKR và nỗ lực hoàn thành chúng mỗi ngày. Đồng nghĩa với yêu cầu trên, anh sẽ luôn sát cánh, đồng hành để mỗi cá nhân trong team đều có thể phát triển thành công hơn nhờ vào những mục tiêu đã đề ra cho bản thân và công ty. 

Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img