Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Phát động hiến máu hưởng ứng ngày ‘FPT Vì cộng đồng’ 

Chương trình Hiến máu nhân đạo nằm trong chuỗi hoạt động “FPT Vì cộng đồng” được diễn ra ngày 13/3 tại FPT Tân Thuận 2. 

Ngày FPT Vì cộng đồng năm nay được chính thức khởi động với chủ đề “Gieo triệu nụ cười”. Chương trình được tổ chức tại điểm cầu TP HCM, lúc 8h00 ngày 13/3, Tòa nhà FPT Tân Thuận 2 và lúc 16h30 cùng ngày tại F-Town 3, thành phố Thủ Đức. Tại FPT Tân Thuận 2, người FPT có thể tham gia nhiều hoạt động như: Hiến máu nhân đạo, giải chạy Happy Run 2024 – “Sải cánh vươn cao”, tư vấn vaccine gây quỹ từ FPT Long Châu…. 

Mỗi giọt máu sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau để tiếp tục nuôi hy vọng sống và là kho báu vô giá của người bệnh. Hưởng ứng ngày “FPT Vì cộng đồng”,  FTEL kêu gọi người nhà Cáo khu vực phía Nam tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo. 

Để đăng ký tham gia chương trình, CBNV FTEL quét mã QR hoặc điền vào link https://fpt.one/FTELhienmau2024 

Theo đó, người tình nguyện hiến máu có tuổi từ 18 – 60 tuổi, cân nặng trên 45kg, có thời gian giữa 2 lần hiến máu tối thiểu là 12 tuần; Đồng thời, không có nguy cơ lây nhiễm HIV, không nhiễm viêm gan B, C và các virus lây qua đường truyền máu; Không hiến máu sau khi xăm trổ, bấm khuyên trong vòng 06 tháng, sau khi vừa nhổ răng hay vừa hết kỳ kinh nguyệt; Không uống rượu, bia chất kích thích khi tham gia Hiến máu …

Khi tham gia hiến máu, CBNV FTEL cần lưu ý mang theo CMND hoặc CCCD; Duy trì hàm lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể bằng cách nạp nhiều thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, cá, thịt gia cầm, các loại hạt, rau cải bó xôi, ngũ cốc, nho khô; Ngủ sớm trước 22h00 trước ngày diễn ra Hiến máu; Nên ăn sáng nhẹ trước; Không nên uống Sữa, Cà phê, các chất liên quan đến Sữa và Cà phê không nên sử dụng; Hạn chế ăn dầu mỡ; Sau khi Hiến máu xong sẽ nghỉ ngơi từ 10 – 15 phút.

Trong chương trình, người FPT cũng được phổ biến về giải chạy online “Happy Run 2024” và tham gia chạy bộ hưởng ứng để quyên góp cho Quỹ Hope. Giải chạy ảo diễn ra trong 3 chặng với 3 cột mốc như sau: Chặng 1 “Sải cánh vươn xa” từ ngày 27/2-31/5; Chặng 2 “Hành trình khám phá” từ ngày 1/6-30/9; Chặng 3 “Nhịp đập trái tim” từ ngày 1/10-31/12.

Hành trình vì cộng đồng của người FPT từ bao năm qua chính là hành trình cần mẫn gieo những nụ cười từ tình yêu thương. Nụ cười cho trẻ thơ gieo bằng ngôi trường khang trang; nụ cười cho người dân gieo bằng cây cầu nối những bờ vui, bằng những công trình, điểm phát Wifi tại các địa điểm lịch sử với lòng tri ân sâu sắc… FPT mong muốn mỗi CBNV biến niềm vui ngắm nhìn những nụ cười ấy trở nên sâu sắc hơn, bền vững hơn bằng cách “gieo” thêm thật nhiều nụ cười cho cộng đồng thông qua những hành động ý nghĩa.

Với 14 năm nỗ lực bền bỉ, người FPT được “sống nhân văn” nhiều hơn, tích cực hơn với ngày 13/3 – Ngày FPT Vì cộng đồng. Từ Tiếp sức cộng đồng, Hướng về biên giới, Tiếp nguồn sinh khí, Chắp cánh ước mơ…  Hơn 73.000 người FPT cùng người thân, bạn bè, đối tác sẽ là nguồn gieo hạt giống tiềm năng, cùng nhau ươm mầm yêu thương để triệu triệu nụ cười nở hoa; tạo nên cộng đồng “gieo nụ cười” rộng lớn. Nếu như một trong những “đỉnh” mà FPT hướng tới là hàng triệu CBNV, thì “đỉnh yêu thương” của Tập đoàn sẽ là triệu triệu nụ cười.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img