Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Phạm Huy Minh chọn cách “làm để hoàn thành chứ không chỉ làm cho qua”

Sự cầu toàn trong công việc, chú trọng trong phát triển nhân lực của Phạm Huy Minh (INF miền Bắc) là nhân tố chính giúp anh đạt kết quả đáng nể trong OKR quý 1 năm 2023

Gia nhập FPT Telecom từ năm 2014, anh Minh hiện đang là Trưởng nhóm giám sát triển khai tại INF miền Bắc. Hàng ngày, anh thường xuyên phải thu thập và xử lý các báo cáo công việc nhằm hướng dẫn kỹ thuật, điều tiết tiến độ. Đặc thù công việc là cơ hội để anh Phạm Huy Minh thường xuyên trực tiếp tương tác với đội ngũ của mình, cũng như tạo tinh thần để anh sẵn sàng ra ngoài “thực địa” đánh giá và đưa ra giải pháp cho các vấn đề gặp phải. 

Cũng bởi vậy, anh đối mặt với thách thức bằng lòng dũng cảm và tinh thần kiên định của bản thân. Giai đoạn cận Tết dương lịch 2023, dự án MP006 Chương Mỹ đang gặp vô số vấn đề chưa thể hoàn thành được. Bản thân anh cũng nhận được đề bài của Ban Giám đốc cho dự án hoàn tất sớm trước khi năm cũ kết thúc. Anh Minh biết rõ một dự án MetroPOP cần 4-6 tháng để hoàn thành, và quãng thời gian 2 tháng là một mục tiêu vô cùng khó đang đặt ra trước mắt. 

“Lúc đó mình có nói chuyện trực tiếp với sếp của mình, và có hỏi lại anh ấy rằng “Anh có máu không? Máu thì để em tính rồi anh em mình cùng chiến con này. Chứ fail thì không được.” – anh Minh chia sẻ lại. Bất chấp những khó khăn từ việc thiếu hụt nhân sự, deadline gấp và khó khăn trong thủ tục; anh Minh cùng sếp nhanh chóng trong ngày thiết lập đội ngũ nhân lực và đối tác thi công. Cùng với đó, trực tiếp cùng các chi nhánh đào tạo, đốc thúc để hoàn tất MP006 đúng thời hạn. Trái ngọt đã tới khi ngày 27/12/2022, dự án chính thức đưa vào hoạt động và nhận được khen thưởng từ lãnh đạo INF MB.

Cách làm việc tỉ mỉ, chắc chắn của anh cũng được “truyền lửa” tới những người đồng nghiệp, cấp dưới của mình. Anh Phạm Huy Minh hướng dẫn anh em nhân sự trong nhóm trực tiếp tham gia vào các dự án, liên tục đào tạo và phân chia nhân sự theo từng hạng mục. Bản thân anh cũng hay gọi vui đội MetroPOP / POP+ là “FTQ đầu tiên trong dự án”. Anh đặt ra cho mình nói riêng và đội ngũ của mình nói chung một tiêu chuẩn chất lượng, sự tỉ mỉ cao nhất để mỗi MPOP “ra lò” luôn là những gì tinh túy nhất của INF MB.

Để đạt được sự chuẩn hoá trong công việc như vậy là cả một quá trình trau dồi kiến thức, nỗ lực liên tục của anh Minh. Anh thường xuyên học hỏi các kiến thức chuyên môn mới, đa dạng các mảng: điện, điện lạnh, xây dựng, thi công cáp,… qua việc trao đổi kiến thức với những đồng nghiệp khác có chuyên môn cũng đọc nhiều tài liệu trong nước lẫn nước ngoài. Anh Minh nhấn mạnh thêm “Nếu mình không hiểu thì mình không thể hướng dẫn được ai và càng không thể chịu trách nhiệm về việc này được”

Dẫu sắp bước qua độ tuổi 40, anh Phạm Huy Minh luôn giữ trong mình một tinh thần lạc quan và sự máu lửa với con đường bản thân lựa chọn, qua đó giữ vững thành tích cá nhân xuất sắc trong kỳ OKR quý 1 năm 2023. Quá trình hoàn tất mục tiêu lần này cũng đã giúp anh rút ra nhiều trải nghiệm mới: “Đối với mình, để đạt được OKR thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là tính toán timeline và deadline chuẩn xác, đồng thời luôn luôn linh hoạt theo yêu cầu của công việc” 

SƠN VÕ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img