Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Nữ Thư ký ‘đa-zi-năng’ và hành trình mở lối sáng tạo tại Hi FPT

Bản lĩnh đương đầu với một lĩnh vực mới mà bản thân chưa từng thực hiện là Social Marketing, chị Nguyễn Thị Thùy Linh (Thư ký – Ban Phát triển ứng dụng Hi FPT) đã xuất sắc xây dựng nhiều nội dung hấp dẫn và mang về tỷ lệ tăng trưởng vượt bậc cho các kênh truyền thông của Hi FPT.

Đồng hành cùng FTEL ngay từ khi vừa tốt nghiệp, chị Nguyễn Thị Thùy Linh đã có 5 năm “chinh chiến” với công việc CS tại Chi nhánh Huế, 3 năm đảm nhiệm vị trí Thư Ký tại Hi FPT và hiện tại chị còn phụ trách thêm mảng Social Marketing. 

Có lẽ vì đã gắn bó nhiều năm tại công ty nên với chị Linh, FTEL đã trở thành ngôi nhà thứ hai. Chính văn hóa làm việc không ngại đổi mới, các hoạt động phong trào năng động tại FTEL cùng với sự quan tâm, ủng hộ của anh chị em đồng nghiệp đã hun đúc nên tình yêu và tinh thần nhiệt huyết với công việc của chị.  

Từ niềm đam mê với công việc và không ngại dấn thân vào thực hiện “cái mới” ấy, nữ Thư ký đã dám thử thách mình tại một lĩnh vực hoàn toàn mới lạ đối với cả bản thân chị và Hi FPT. Trong quý 1/2023, chị Linh đã đi đầu phát triển kênh TikTok và Livestream của Hi FPT với nhiều nội dung hấp dẫn. Trong đó nổi bật là các video livestream sự kiện tại FTEL, các chuỗi phim ngắn giới thiệu những tính năng nổi bật của ứng dụng Hi FPT. Đồng thời chị còn tham gia đóng góp ý tưởng cho các chiến lược truyền thông và sự kiện mà đơn vị tổ chức. 

Thùy Linh cho biết, trước khi nhận nhiệm vụ xây dựng các kênh truyền thông quảng bá cho ứng dụng, chị chưa từng tiếp xúc với những hoạt động như livestream sự kiện, cũng chưa từng lên kịch bản, đạo diễn hay quay dựng video. Không vì những rào cản ấy mà chùn bước, nữ nhân viên tài năng đã tự tìm tòi, học hỏi luật và cơ chế hoạt động của các nền tảng mạng xã hội, tự rèn luyện, học tập cách diễn đạt khi livestream, xây dựng kịch bản, dựng video để cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

Khi nhắc đến những sản phẩm mà bản thân đã cùng các đồng nghiệp thực hiện, chị Linh bày tỏ niềm tự hào và yêu thích dành cho series 6 tập phim ngắn giới thiệu các tính năng của Hi FPT trên TikTok. Chị chia sẻ rằng ý tưởng kịch bản đã được hình thành từ mong muốn quảng bá đến công chúng những ưu điểm mà Hi FPT sở hữu theo cách thức đơn giản và hài hước nhất có thể.

Tuy nhiên dù đã có được ý tưởng nhưng quá trình thực hiện mới thực sự là thử thách cho cô nàng và đồng đội. Từ việc xây dựng bối cảnh, tình huống, tuyến nhân vật xuyên suốt đến viết kịch bản như thế nào để vừa ngắn nhất có thể nhưng vẫn lồng ghép được các thông điệp hài hước, phù hợp với nhiều đối tượng luôn là vấn đề khiến đội ngũ sản xuất trăn trở. 

Quá trình quay phim cũng gặp nhiều trở ngại vì tất cả các thành viên đa phần là Lập trình viên, BA,.. chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất nên khá ngại ngùng và lúng túng trong những ngày đầu quay chụp. “Những video của team được quay chỉ với 1 micro và 1 chiếc điện thoại, các bạn tự đổi vai nhau để nói và quay. Do các bạn đều bận nên mình chỉ có thể tranh thủ thuyết phục và nhờ các bạn trong thời gian ngắn, hướng dẫn từng câu thoại, từng hành động, cử chỉ cho các bạn sao cho tự nhiên nhất có thể.” – Chị Linh nói.

Kết quả cho sự nỗ lực, dám vượt lên chính mình của nàng Thư ký tài năng Nguyễn Thị Thùy Linh chính là lượng tương tác của fanpage Hi FPT trong Quý 1/2023 tăng trưởng 70% so với cùng kỳ, MAU từ các sự kiện tăng trung bình 20.000/sự kiện. Qua đó nâng cao độ nhận diện của ứng dụng Hi FPT. Những thành tích này cũng đã giúp Thùy Linh trở thành một trong những Cá nhân OKR xuất sắc của quý 1/2023.

Tiếp tục hành trình phấn đấu đưa “đứa con tinh thần” là các kênh truyền thông ngày càng lớn mạnh, thu hút nhiều lượt truy cập hơn nữa trong tương lai, Thùy Linh đã đặt cho bản thân những mục tiêu mới và  cố gắng sáng tạo thêm nhiều nội dung, chương trình mới lạ để đồng hành cùng kế hoạch phát triển của Hi FPT.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img