Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

Night Wolf V.League 1-2023/2024 trở nên khó đoán sau 3 vòng mở đầu kịch tính

Chỉ sau 3 vòng mở đầu giải Night Wolf V.League 1-2023/24, Thép Xanh Nam Định, Bình Dương, Hà Nội FC đã khiến người hâm mộ bất ngờ vì sự thay đổi trong phong độ thi đấu. Từ vòng 4 trở đi, cuộc đua này sẽ ngày càng khốc liệt.

Ở mùa giải 2023/2024, Night Wolf V.League 1 nhanh chóng tăng nhiệt ngay từ ngày khởi tranh. Ngoài các đội bóng giữ được phong độ tốt, 3 vòng mở đầu cũng gây bất ngờ vì lối chơi và thành tích ấn tượng của một số CLB như Thép Xanh Nam Định, Becamex Bình Dương và Đông Á Thanh Hoá.

Bên cạnh đó, cũng có không ít cái tên được xem là ứng viên nặng ký nhưng chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng. Tất cả những yếu tố này đã tạo ra một bức tranh nhiều màu sắc cho giải đấu năm nay. Bước vào vòng 4, cục diện hiện tại có thể sẽ thay đổi hoàn toàn.

Nhiều bất ngờ xảy ra

Là đội duy nhất đạt thành tích toàn thắng, CLB Thép Xanh Nam Định đang được chú ý hàng đầu tại Night Wolf V.League 1-2023/2024. Vượt qua cả Quảng Nam, Khánh Hòa và TP.HCM trong 3 trận liên tiếp, phong độ Thép Xanh Nam Định khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng bởi ở mùa giải 2023 họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 5. 

Sức mạnh của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đến từ chiều sâu đội hình, đặc biệt là sự xuất sắc trên hàng tấn công. Tính tới hiện tại, Nam Định ghi tổng cộng 7 bàn thắng, với bộ đôi ngoại binh Hendrio và Rafaelson đóng góp mỗi người 3 pha lập công.

Hendrio là chân sút đáng gờm của Thép Xanh Nam Định. (Ảnh: FPT Play)

Một hiện tượng thú vị khác không thể không nhắc đến chính là CLB Becamex Bình Dương. Từng chật vật trụ hạng nhưng đội bóng đất Thủ đã vươn lên giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy ít hơn các đội còn lại 1 trận (trận gặp   Hà Nội dời lịch đến ngày 24/11), các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức chưa từng thủng lưới bàn nào. Hàng thủ của Bình Dương được đánh giá chơi cực kỳ tập trung, còn hàng tấn công tận dụng rất tốt cơ hội có được.

Với vị thế nhà đương kim vô địch, CLB Công An Hà Nội (CAHN) vẫn cho thấy sự ổn định khi xếp nhì bảng và vẫn đang bất bại. CAHN hưởng lợi nhờ vào nhiều cầu thủ chất lượng như Hồ Tấn Tài, Việt Anh, Văn Thanh hay Filip Nguyễn. Trong khi đó, phần thể hiện của đội bóng đồng hương – Hà Nội FC – được đánh giá là chưa tương xứng thực lực. 

Bùi Hoàng Việt Anh (số 68) là một trong những tân binh chất lượng của CLB CAHN. (Ảnh: FPT Play)

Dù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, Hà Nội FC chưa tìm được điểm số nào sau 2 trận thua. Vấn đề của đội bóng áo tím có thể xuất phát từ tâm lý nặng nề sau hành trình trắc trở tại Cúp C1 Châu Á. Việc “thay tướng” quá nhiều, 3 người trong 3 tuần, cũng khiến đội Hà Nội FC chưa thể ổn định được lối chơi. Mặc dù vậy, tất cả chỉ là sự khởi đầu. Phong độ của các đội đều có thay đổi trong chặng đường phía trước của giải đấu.

Chờ bộ 3 Thủ đô vươn lên

Night Wolf V.League 1-2023/2024 sẽ trở lại từ ngày 02/12, sau quãng nghỉ dành cho  ĐTQG tập trung thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Giai đoạn tiếp theo có thể chứng kiến sự chuyển mình cũng như độ ổn định của các CLB tham dự. Người hâm mộ đang chờ đợi sự vươn lên của Hà Nội “tam hùng” gồm 3 CLB CAHN, Hà Nội và Viettel. 

Becamex Bình Dương (áo trắng) là một trong những thử thách sắp tới của Thép Xanh Nam Định. (Ảnh: FPT Play)

Sau khởi đầu chật vật, CLB Hà Nội vừa “giải hạn” bằng chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Wuhan Three Towns ở đấu trường AFC Champions League. Tin vui này đã giúp tinh thần toàn đội được vực dậy đáng kể. Tuấn Hải, Văn Quyết, Joel Tagueu, Xuân Mạnh hứa hẹn tỏa sáng, đưa đội bóng áo tím trở lại vị thế vốn có tại đấu trường quốc nội.

Viettel FC cũng muốn tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của mình. Trên BXH, đoàn quân HLV Thạch Bảo Khanh hiện đang tạm xếp thứ 5. Dù đạt kết quả bất bại nhưng Viettel FC mới chỉ ghi được 3 bàn thắng. Trong tương lai, nếu Hoàng Đức, Bruno và Essam phát huy tối đa sức mạnh hàng công, Viettel FC có thể sẽ một lần nữa đăng quang sau lần gần nhất giành cúp vào năm 2020.

Hà Nội FC vừa cắt đứt mạch 5 trận thua bằng chiến thắng trước Wuhan Three Towns ở AFC Champions League. (Ảnh: FPT Play)

Về phần CAHN, đội bóng công an đang có phong độ ổn định và được kỳ vọng sẽ thể hiện tốt hơn nữa dưới sự dẫn dắt của vị tân HLV Gong Oh Kyun. Mặc dù vậy, CLB CAHN cần cảnh giác trước loạt trận đụng độ Hải Phòng, Thép Xanh Nam Định và Becamex Bình Dương.  Đây đều là những đội thi đấu khá ấn tượng ở thời điểm hiện tại và hoàn toàn đủ sức gây khó khăn cho nhà đương kim vô địch.

Ngoài 3 đội bóng Thủ đô, tâm điểm chú ý từ vòng 4 còn thuộc về đội bóng thành Nam. 3 chiến thắng của Nam Định trước đó suy cho cùng cũng đến từ những đối thủ không được đánh giá quá cao. Thách thức sẽ lớn hơn trong 5 vòng đấu tiếp theo khi đội chủ sân Thiên Trường giáp mặt CLB CAHN, Becamex Bình Dương và Viettel. Chỉ khi đạt kết quả tốt trong các trận đấu này, Thép Xanh Nam Định mới có thể tiến xa hơn trong cuộc đua đến chức vô địch.

Xem Night Wolf V.League 1-2023/2024 trọn vẹn trên hệ thống FPT Play để không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào. Hiện nay, FPT Play là đơn vị nắm giữ bản quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam trong 5 mùa giải từ 2023 – 2027.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img