Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Những ‘Thiên thần nhí’ mạnh mẽ của nhà Cáo

Những năm gần đây, chúng ta đã được nghe đến rất nhiều câu chuyện về con của CBNV không may mắc bệnh hiểm nghèo. Thế nhưng, nhờ những việc làm tử tế, ý chí kiên cường và ánh sáng kỳ diệu đã thắp sáng lên cuộc đời của những “thiên thần nhỏ” nhà Cáo.

Đồng hành cùng những “thiên thần nhỏ”

Câu chuyện về bé Hải Yến – con anh Nguyễn Văn Hải (Cán bộ nhân viên của Trung tâm kinh doanh dự án vùng 5) đã nhận được biết bao sự thương sót và đồng cảm của anh chị em nhà Cáo vào cuối năm ngoái.
Bé Minh Hải sinh năm 2018 mang trong mình chứng bệnh hẹp hộp sọ não, liệt dây thần kinh thứ 7, hở van tim bẩm sinh, phải thường xuyên chữa trị với nhiều chi phí cao trong thời gian dài.
Với tình hình sức khỏe của con như vậy, vợ anh Hải sau khi sinh bé thứ hai đã nghỉ việc và ở nhà chăm con. Hiện anh Hải đang là trụ cột chính lo toan kinh tế trong gia đình.

Năm 2019, kết quả tái khám của em gồm dị tật sọ não dẫn đến bại não, chậm phát triển vận động, chưa biết trườn hay bò như các bạn cùng tuổi. Bệnh lý võng mạc ở trẻ sơ sinh non. Hải Yến không thể tự sinh hoạt cá nhân như bình thường, cần người theo dõi, hỗ trợ chăm sóc hoàn toàn. Đến nay, bé Hải Yến đã hơn 4 tuổi tình hình bệnh của em ngày càng nặng nên chân khập khiễng, thường xuyên sốt và xuất hiện những cơn động kinh. Chi phí điều trị thuốc cho Hải Yến hàng tháng là 18 triệu đồng. Dự kiến chi phí lấy tế bào gốc là 200 triệu đồng và trong tương lai sẽ mất thêm khoảng 500 triệu đồng để tiến hành phẫu thuật. Sau một thời gian dài “chiến đấu” bệnh tật cùng con, gia đình anh Hải đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn, phải tiếp tục vay mượn và bán đi những gì có thể bán, các nguồn kinh phí chữa chạy cũng đã dần cạn kiệt.

Đại diện các đơn vị của FPT Telecom đã tới thăm và trao quà cho bé Hải Yến cùng gia đình anh Nguyễn Văn Hải. Trong đó, Quỹ 1 ngày lương đã kịp thời hỗ trợ bé Hải Yến số tiền 30 triệu đồng, công đoàn FPT và Quỹ trường tồn đã chung tay hỗ trợ bé 35 triệu đồng.

Sau 3 tháng kể từ ngày chia sẻ câu chuyện, tình hình của bé Hải Yến đã có nhiều chuyển biến tốt, gia đình anh Nguyễn Văn Hải vẫn ngày ngày miệt mài trên con đường giúp bé khỏe mạnh hơn.

Bé Lê Nguyên Khoa – con trai của chị Nguyễn Thị Huyền Trang – Cán bộ thu cước chi nhánh Yên Bái mang trong mình chứng bệnh tim bẩm sinh, phải thường xuyên chữa trị với nhiều chi phí.

Qua thông tin từ đơn vị, Công đoàn FPT Telecom đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng số tiền từ quỹ FPT vì cộng đồng để hỗ trợ gia đình sớm vượt qua khó khăn. Gia đình chị Nguyễn Thị Huyền Trang nhân viên thu cước – Chi nhánh Yến Bái có bé Lê Nguyên Khoa – sinh năm 2012 bị bệnh tim bẩm sinh từ lúc mới sinh.

Bé Khoa đã trải qua thời gian dài điều trị khắp các bệnh viện để giữ lại sự sống của mình. Tuy nhiên gần đây sức khỏe của Nguyên Khoa giảm sút nhiều, gia đình phải đưa con đi điều trị và bác sỹ lại yêu cầu phải can thiệp lần nữa. Hiện bé đang nằm tại khoa tim trẻ em trung tâm tim mạch – Bệnh viện E để chờ phẫu thuật.
Qua những lần điều trị cho Khoa tại bệnh viện, hiện tại kinh tế của gia đình chị Trang càng ngày càng khó khăn, tuy nhiên để giữ sự sống cho con, cả nhà luôn nỗ lực cố gắng. Dù đối diện với nhiều khó khăn trong cuộc sống, thế nhưng Trang luôn nỗ lực vượt qua, luôn là nhân viên chăm chỉ, hoàn thành tốt các tỉ lệ công nợ được giao và vào top dẫn đầu của chị nhánh.

Nhận được thông tin, Công đoàn FPT Telecom đã lập tức trích Quỹ một ngày lương với số tiền 20.000.000đ để hỗ trợ gia đình chị Huyền Trang phần nào khó khăn trong chi phí điều trị cho bé Khoa.

Bên cạnh đó, quỹ Đồng đội TIN cũng đã trích ra số tiền 10.000.000đ để hỗ trợ cho gia đình chị Huyền Trang và bé Khoa.

Ngay từ khi thành lập, Quỹ FPT Vì cộng đồng, Quỹ Chung tay FTEL đã hỗ trợ rất nhiều trường hợp đồng đội tại FPT/ FPT Telecom có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn quỹ được đóng góp từ chính những ngày lương, sự tương trợ của mỗi người FPT dành cho đồng đội và cộng đồng xung quanh mình.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img