Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Nhìn lại sơ kết 1H2019: Khó khăn đánh thức cơ hội lớn

Với những vấn đề và giải pháp được đưa ra trong buổi họp sơ kết 1H2019, 6 tháng cuối năm sẽ là giai đoạn nhiều bứt phá của FPT Telecom.

Trong hai ngày 11-12/07/2019, cuộc họp Sơ kết 1H2019 và kế hoạch 2H2019 đã diễn ra với sự tham gia của Chủ tịch HĐQT Chu Thanh Hà, TGĐ Hoàng Việt Anh cùng các thành viên Ban Điều hành và Trưởng đơn vị phòng ban. Đây là sự kiện giúp FPT Telecom nhìn lại những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra những phương án cho giai đoạn quý III – IV sắp tới.

“Bão” lớn đổ bộ

Trong những vấn đề được nêu ra tại buổi họp sơ kết, các thành viên của Ban điều hành và Trưởng đơn vị phòng ban đều nhận định 6 tháng đầu năm của FPT Telecom là giai đoạn nhiều sóng gió. Chúng ta trải qua đợt Quy hoạch Băng thông mà Bộ phận CS – CUS là hai đơn vị đứng đầu chịu áp lực.

Theo Chủ tịch HĐQT Chu Thanh Hà, “chính sách nằm trong kế hoạch từ cuối năm 2017 của FPT Telecom nhằm sắp xếp lại các gói cước một cách tối ưu, đầy đủ cho khách hàng”, nhưng khi đứng trước thay đổi, tình hình kinh doanh của chúng ta cũng có một số biến động. Nguyên nhân của sự việc này là do chúng ta có một số điều chỉnh chính sách bán hàng, OTT và sự cạnh tranh của các trang thương mại điện tử đã khiến tình hình kinh doanh có nhiều thay đổi.

Bên cạnh đó, tháng 05/2019 những phòng ban chịu trách nhiệm về hạ tầng như INF, NOC, SOC…dồn nhiều nhân lực để khắc phục sự cố của tuyến cáp APG kết nối tới Việt Nam. Trước đó, vào đầu tháng 01/2019, hệ thống IA bị lỗi nguồn ở Singapore. Tiếp theo, cáp AAE-1 bị đứt ngày 13/2. Cuối tháng 2, tuyến APG gặp trục trặc trên các nhánh S1.9, S1.8 và S3. Dù vậy, theo nhận định của các trưởng đơn vị chịu trách nhiệm, FPT Telecom trước đó đã có sự chuẩn bị nên việc khắc phục sự cố diễn ra kịp thời. Điển hình như sự cố đứt cáp APG, chúng ta giải quyết trong vòng 5 ngày.

Về nhân sự, giai đoạn 1H2019 ở một số đơn vị có sự thay đổi tăng, giảm nhưng không đáng kể. Thực hiện mục tiêu OKRs, năng suất lao động tại các đơn vị đều được nâng cao. Con số thống kê của chị Bùi Hồng Yến – Trưởng Ban Chất lượng cho biết năng suất lao động ngành dọc tăng cao. Chia sẻ về bí quyết gia tăng hiệu quả công việc mà không thêm nhân sự chuyên trách, anh Nguyễn Văn Mậu – GĐ TIN cho biết đơn vị đã áp dụng một số phương pháp như cải tiến công cụ lao động, thi công bằng móc cáp, đảm bảo an toàn cho anh em. Chủ tịch Chu Thanh Hà đánh giá cao sáng kiến mà TIN đã triển khai. Đây cũng là một trong số những trường hợp điển hình trong thi đua tại FPT Telecom.

Về các chương trình thi đua, 6 tháng đầu năm người nhà Cáo tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua OKRs trên toàn quốc. Gần 8200 con người đã cùng nhau vượt qua giới hạn, hoàn thành mục tiêu, mang về 3270 giải thưởng trong quý I và quý II của chương trình Đường lên đỉnh OKRs. Trong đó có 2648 giải cá nhân và 622 giải tập thể.

Về chủ trương sử dụng Workplace, trong tháng 7 tới, FPT Telecom sẽ áp dụng chế tài đối với các cá nhân không thực hiện nghiêm túc review OKRs cũng như sử dụng Workplace làm công cụ giao tiếp trong công việc.

Ngoài ra, trong cuộc thi sáng tạo iKhien 2019, hiện tại toàn FPT Telecom đã có 27/25 sáng kiến, vượt quota 2 sáng kiến. Đơn vị đóng góp nhiều nhất là INF, hai sáng tạo được giải MultiCam của Pay TVvà Hóa đơn điện tử của đơn vị CUS. Ngoài giải thưởng chương trình, những chủ nhân của giải Vàng cũng sẽ được nhận thêm phần thưởng nhân đôi từ FPT Telecom.

Những “con bài” mới của các phòng ban

Trước những vấn đề mà các phòng ban đưa ra, chủ tịch Chu Thanh Hà khẳng định “khó khăn nào rồi cũng sẽ qua”. Để giải quyết nhưng thực trạng còn tồn tại, tất cả các Trưởng đơn vị, GĐ Vùng đều đưa ra phương án cụ thể, trọng tâm cho giai đoạn 2H2019 sắp tới.

Ở một số đơn vị tiền tuyến như CS, CUS, đại diện bộ phận đã đề xuất các giải pháp gắn liền với công cuộc chuyển đổi số của công ty, ứng dụng AI vào chăm sóc khách hàng và gia tăng trải nghiệm của người dùng với các sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom. Chị Vũ Thị Giáng Hương, PGĐ CS cho biết mục tiêu của TT CSKH hướng tới là mô hình tổng đài viên một chạm, rút ngắn thời gian khách hàng chờ đợi, xử lý yêu cầu khách hàng hiệu quả. Chị Đoàn Vân Anh – GĐ TT Quản lý cước cũng cho biết 6 tháng cuối năm CUS sẽ nỗ lực để đạt 100% các chi nhánh sử dụng máy POS trong thu cước.

Ngoài ra, trong thời gian tới, FOXPAY sẽ tung ra thị trường Ví điện tử hỗ trợ thanh toán online, FHR ứng dụng chương trình nghiên cứu sinh trắc vân tay giúp giảm tỷ lệ nghỉ việc…Và ngay trong tháng 7 này, sản phẩm IP Camera do PTGĐ Vũ Anh Tú chịu trách nhiệm dự án sẽ được đưa vào dùng thứ 100 chiếc. Đây là sản phẩm với nhiều cải tiến so với các camera hiện có trên thị trường, sử dụng hệ thống lưu trữ cloud và tính bảo mật cao.

Như vậy, sau buổi hợp sơ kết 1H2019, kế hoạch 2H2019, mục tiêu trọng tâm của FPT Telecom vẫn là nâng cao năng suất lao động, gia tăng trải nghiệm khách hàng, giảm tỷ lệ rời mạng và cuối cùng là hoàn thành mục tiêu của chương trình Đường lên đỉnh OKRs. Để đạt được được điều đó, chúng ta cần sự nỗ lực cố gắng đến từ tất cả các phòng ban, các cá nhân. TGĐ Hoàng Việt Anh chia sẻ kết quả mà gần 16.000 người đạt được trong 6 tháng vừa qua là những con số ấn tượng. BLĐ sẽ có những điều chỉnh phù hợp về công thức lương, chính sách để ghi nhận toàn bộ nỗ lực của anh em nhà Cáo.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img