Nhìn lại các chính sách nổi bật năm 2022

Những ngày cuối năm đã cận kề, chúng ta hãy cùng nhìn lại những chính sách nổi bật được áp dụng tại FPT Telecom trong năm 2022.

Năm 2022 là một năm đặc biệt, FPT Telecom ghi dấu tuổi 25 năm rạng ngời và rực rỡ bằng nhiều hoạt động lớn, nhỏ khác nhau được triển khai khắp cả nước. Song hành với chuỗi kỷ niệm ấy, FTEL đã ban hành nhiều chính sách hướng tới trải nghiệm nhân viên tuyệt vời để đem đến cho mỗi CBNV niềm vui, sự hạnh phúc khi làm việc tại đây.

Định mức tiền nghỉ mát đã được tăng từ 4 triệu đồng lên 6 triệu đồng/người. Đây cũng là năm thứ 2 áp dụng cách chi trả này kể từ năm 2021.

Chính sách nghỉ mát áp dụng cho CBNV ký Hợp đồng lao động (HĐLĐ) xác định thời hạn, không xác định thời hạn với FTEL/CTTV trước ngày 01/05/2022 và CBNV phải còn làm việc đến thời điểm chi trả.

Căn cứ thâm niên công tác của CBNV, Ban Nhân sự sẽ chi trả định mức cụ thể tới từng CBNV. Với CBNV có thâm niên làm việc ≥ 12 tháng sẽ nhận được số tiền là 6 triệu đồng/người.

Các CBNV có thâm niên dưới 12 tháng sẽ nhận được số tiền tính theo công thức: 6 triệu/12 * số tháng làm việc thực tế.

Từ tháng 11/2022 FPT Telecom triển khai chương trình ‘Tích điểm nhân viên – FOXGROWTH’. Đây là một phần của Dự án Quản trị Trải nghiệm nhân viên (Employee Experience – EX), có vai trò ghi nhận và tích lũy điểm cho nhân viên trong quá trình làm việc tại công ty dựa trên việc CBNV hoàn thành các chỉ số về nhiệm vụ công tác, đóng góp cá nhân trong việc xây dựng hình ảnh công ty – mang lại giá trị cho công ty ngoài nhiệm vụ được giao, mức độ gắn kết của nhân viên và thâm niên.

FOXGROWTH được thiết kế trở thành công cụ tích lũy điểm và chuyển đổi thành các phần thưởng tương ứng của CBNV. Số điểm được tích lũy còn có vai trò phân chia “Thứ hạng” nhân viên ngoài vị trí – cấp bậc chính thống. FOXGROWTH đang hoạt động trên ứng dụng Foxpro của FPT Telecom. Đối tượng áp dụng của chương trình hiện tại sẽ là toàn bộ CBNV FTEL, FTI và FPL.

Thực hiện Quyết định 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ ngày 28/03/2022, FTEL đã ban hành chính sách Hỗ trợ tiền thuê nhà cho cán bộ nhân viên tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FTEL). Hai đối tượng được hỗ trợ gồm Người lao động đang làm việc và Người lao động quay trở lại thị trường lao động.

Với người lao động đang làm việc, được hỗ trợ phải đáp ứng đủ 3 điều kiện sau đây: Người lao động giao kết HĐLĐ trước ngày 01/04/2022 và tham gia BHXH bắt buộc tại Công ty; Loại hợp đồng: HĐLĐ không xác định thời hạn hoặc HĐLĐ xác định thời hạn từ 01 tháng trở lên; Ở trọ từ 01/02/2022 đến 30/06/2022.

Mức hỗ trợ với nhóm người lao động này là 500.000 VND/tháng, và chỉ hỗ trợ một lần duy nhất/tháng, tối đa 3 tháng.

Với Người lao động quay trở lại thị trường lao động, phải đáp ứng 3 điều kiện sau đây: Người lao động giao kết HĐLĐ lần đầu từ ngày 01/04/2022 đến 01/06/2022 và tham gia BHXH bắt buộc tại công ty; Loại hợp đồng: HĐLĐ không xác định thời hạn hoặc HĐLĐ xác định thời hạn từ 01 tháng trở lên; Ở trọ từ 01/04/2022 đến 30/06/2022.

Mức hỗ trợ với nhóm người lao động này là 1.000.000 VND/tháng, và chỉ hỗ trợ một lần duy nhất/tháng, tối đa 3 tháng.

Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh đã ký quyết định điều chỉnh chính sách phát triển Cán bộ Quản lý kế nhiệm. Theo đó, tên gọi chính sách phát triển “Cán bộ Quản lý Kế nhiệm” sẽ đổi thành chính sách phát triển “Quản lý Nguồn” tuyển sinh 2 vị trí là Quản lý Nguồn (QLN) và Lãnh đạo Nguồn (LĐN). Chính sách có hiệu lực thi hành từ ngày 06/9/2022.

Một trong những điểm đáng chú ý trong chính sách lần này là QLN/LĐN khi được bổ nhiệm chính thức ở một vị trí quản lý nào đó đều buộc phải hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo phát triển Quản lý Nguồn. Trong thời gian chưa thực hiện đào tạo sẽ chỉ được bổ nhiệm Thử thách.

Chính sách mới sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của mỗi trưởng đơn vị trong việc đề cử, đào tạo QLN/LĐN. Cụ thể, khi hoàn thành xuất sắc việc đề cử, đào tạo có nghĩa là QLN/LĐN được bổ nhiệm trên 60% tại kỳ xét duyệt thì các Mentor/Coacher sẽ được tôn vinh theo chính sách của công ty. Đặc biệt là phụ cấp Gold theo quý dùng cho việc thưởng QLN/LĐN hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.

Với đối tượng QLN/LĐN khi tham gia chương trình đào tạo phát triển sẽ chọn thêm một Coacher trong Pool Mentor/Coacher ngoài Mentor là CBQL trực tiếp của mình. QLN/LĐN cũng sẽ được nhận phụ cấp trách nhiệm theo quy định của công thức lương trưởng nhóm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây