Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Nguyễn Tuấn Anh: Chàng IT trẻ liều lĩnh với những dự án khó

Vừa ra trường, chiến sĩ IT Nguyễn Tuấn Anh gia nhập FTEL bằng trái tim nhiệt huyết. Trải qua 5 năm gắn bó, giờ đây từ một “trang giấy trắng” anh đã giắt túi nhiều dự án quan trọng với các đối tác lớn.

Nhớ lại ngày đầu tiên đứng trong hàng ngũ của FTEL, anh Nguyễn Tuấn Anh (Cán bộ Bảo mật CNTT – CSOC) cho hay bản thân gần như không có nhiều hiểu biết về công ty. Bởi vậy, khi gia nhập, anh khá thích thú với văn hóa cởi mở, lãnh đạo sẵn sàng tin tưởng giao nhiệm vụ cho người hoàn toàn mới.

Sinh năm 1992, kinh nghiệm chinh chiến trên thương trường IT chưa nhiều nhưng chỉ vài tháng sau sự dẫn dắt của anh Nguyễn Anh Đức (GĐ Trung tâm An ninh mạng), anh Tuấn Anh đã nhận dự án đầu đời và cũng là một dự án quan trọng thời điểm đó – đánh giá an ninh mạng cho Kho bạc Nhà nước.

Nhớ lại ngày còn “ngây ngô”, anh Tuấn Anh kể nhận nhiệm vụ trong cảm giác hăm hở và tràn đầy niềm thích thú. Thành công của dự án đầu tiên đã tiếp thêm ngọn lửa đam mê trong chàng IT trẻ. Liên tiếp sau đó, anh được lãnh đạo tin tưởng giao thêm các dự án bảo mật thông tin của những đối tác quan trọng như VIB, Agribank, TP Bank.

Công việc của chàng IT vui tính, hài hước này là: hỗ trợ, xử lý, điều tra các sự cố liên quan đến mã độc hại cho các đơn vị khác trong công ty; tham gia các dự án đánh giá an ninh mạng cho nội bộ công ty và cho khách hàng bên ngoài; Hỗ trợ kịp thời các đơn vị xử lý các sự cố liên quan đến mã độc, giúp hệ thống có thể hoạt động lại.

Trách nhiệm gắn liền với những con số, Nguyễn Tuấn Anh tự tìm niềm vui cho mình bằng đam mê…fix bug. Với anh, mỗi bài toán khó về bảo mật là một lần thử thách để bản thân ngày càng trưởng thành hơn.

Năm 2019, chàng IT sinh năm 1990 đạt chứng chỉ OSCP – Offensive Security Certified Professional. Đây là một trong những chứng chỉ về An ninh mạng khó thi nhất. Để có được kết quả này, Nguyễn Tuấn Anh phải ôn luyện trong 2 tháng và trải qua kỳ thi căng thẳng 24 giờ liên tục. Theo anh Tuấn Anh, chứng chỉ là sự đánh dấu cho việc bản thân đã trưởng thành hơn rất nhiều kể từ khi gia nhập FTEL.

Nhờ sự liều lĩnh, dám nhận thử thách và có được thành tựu đáng ngưỡng mộ, anh Nguyễn Tuấn Anh là một trong những cá nhân xuất sắc của FTEL lọt vào Top 100 năm 2019 của Tập đoàn FPT.

“May mắn của tôi khi vào đây cho tới bây giờ đó chính là nhận được sự tin tưởng của các sếp. Khi mới ra trường, ai cũng mang trong mình sự tự ti. Chính niềm tin của lãnh đạo đã giúp tôi có cơ hội khẳng định mình, cổ vũ tôi bước tiếp con đường phía trước”, chàng trai trẻ nói.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img